Hòa giải vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới

20:15, 02/11/2017
|

Dù không nói ra lời xin lỗi, nhưng trưởng thôn nhận thiếu sót và thành thật nói lời thông cảm được gia đình người bị chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới chấp nhận bỏ qua.

Chiều 2-11, tại trụ sở thôn Sơn Tây, UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi hòa giải giữa Ban thôn Sơn Tây và gia đình bà Nguyễn Thị Thu liên quan đến vụ việc "Chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới" mà Báo Người Lao Động đã phản ánh những ngày qua. Buổi hòa giải có đông đủ đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Tây Hòa, Chủ tịch, Bí thư xã Sơn Thành Tây và rất đông người dân trong thôn đến dự.

Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới (ảnh do gia đình cung cấp)
Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới (ảnh do gia đình cung cấp)

Ngay sau buổi hòa giải, bà Thu cho biết ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây thừa nhận việc chặn xe cưới để đòi nợ giữa đường đối với gia đình bà là sai và mong gia đình bà thông cảm bỏ qua. "Dù chú ấy vẫn không chịu nói lời xin lỗi, nhưng thấy chú ấy cũng thành thật, hơn nữa trong làng xóm cũng không nên làm gì căng thẳng nên tôi chấp nhận bỏ qua và ký vào biên bản đồng ý hòa giải" - bà Thu cho hay.

Ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, cho biết buổi hòa giải đã thành công. Dù ông Quảng không nói lời xin lỗi, nhưng nội dung cũng như một lời xin lỗi nên được bà Thu chấp nhận

Sáng cùng ngày, Huyện ủy và UBND huyện Tây Hòa đã phải tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo xã Sơn Thành Tây liên quan vụ việc này. Ông Nguyễn Phít, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa, cho biết đã phải yêu cầu xã Sơn Thành Tây đứng ra tổ chức xin lỗi gia đình bà Thu để giữ tình làng nghĩa xóm.

(Theo Pháp luật online)

 

 


Ý kiến bạn đọc