Đột nhập ngành công nghiệp "cho thuê trai" ở Nhật

20:18, 30/11/2017
|

Bên trong nhiều quán bar ở Tokyo, Nhật Bản là urisen – những người mua vui cho khách, phần lớn là nam giới. Họ không hề hay biết khách hàng sẽ yêu cầu gì cho tới khi được gọi phỏng vấn, một số thậm chí còn tưởng sẽ được trả tiền để quan hệ tình dục với phụ nữ. Nhưng hoàn toàn không phải.

Ko từng là urisen trong 3 năm. Ảnh: Japan Times
Ko từng là urisen trong 3 năm. Ảnh: Japan Times

Thoạt nhìn, First Dash chỉ là một quán bar bình thường ở Tokyo. Khách hàng ở đây cười nói, uống rượu, tán gẫu trong ánh đèn mờ ảo màu cam.

Tuy nhiên, khi một vị khách bước vào, hàng loạt chàng trai đang đứng ở quầy bar, dán mắt vào điện thoại thông minh, đột nhiên đứng dậy chào.

Vị khách - một người đàn ông trung niên hói đầu, mặc trang phục chỉnh tề - đi qua quầy. Theo sau ông ta là một chàng trai trẻ. “Ông ấy tới đây để phỏng vấn… và kenshū”, quản lý bar Toshiyuki Matsuura nhắc tới từ “chỉ dẫn” trong tiếng Nhật.

Khách hàng khó tính chính là người hướng dẫn những cậu trai kia để xem anh ta có thể trở thành urisen - những người mua vui cho khách, phần lớn là nam giới, ở quán bar First Dash được hay không.

Làm vì tiền và khám phá xu hướng tình dục bản thân

Hiroshi là một chàng trai 18 tuổi đến từ tỉnh Chiba. Với chiều cao 1m87, cậu thường phải cúi đầu khi đi ngang qua trần nhà của quán bar chật hẹp. “Các khách hàng tôi phục vụ có độ tuổi từ 30 tới 65. Thường thì họ đều thích được tôi hành hạ trong chuyện ấy”, Japan Times dẫn lời Hiroshi nói.

 

Toshiyuki Matsuura, quản lý quán bar First Dash. Ảnh: Japan Times
Toshiyuki Matsuura, quản lý quán bar First Dash. Ảnh: Japan Times

Trong hơn 35 năm qua, quán bar này phục vụ rất nhiều khách nam. Nơi đây là một trong số 400 tụ điểm để những người đồng tính nam ở Shinjuku Ni-chome, quận Shinjuku của thủ đô Tokyo tìm tới mua dịch vụ từ hàng trăm thanh niên như Hiroshi.

Trong khi một số khách chỉ muốn rủ ăn tối, nhiều khách lại thích đi xa hơn, thậm chí cả thực hiện những hành vi được xếp vào dạng lạm dụng tình dục hoặc hãm hiếp. Tuy vậy, Hiroshi nói, anh làm công việc này ngoài vì tiền, còn bởi muốn tìm ra khuynh hướng tình dục của mình.

Lịch sử kinh doanh hợp pháp

Ngành công nghiệp urisen (thuê trai) bắt đầu phát triển tại Nhật Bản những năm 1960 và 1970 dù nó được cho là có từ thời kỳ Edo (1603 - 1868) khi tình trạng lưỡng tính trở nên phổ biến, và các “nam tình nhân” rất được các shogun (tướng quân) ưa chuộng.

Nghề này tiếp tục tồn tại tới ngày nay do luật chống nạn mại dâm của Nhật có lỗ hổng khi không đề cập tới tình dục đồng giới nam.

Theo các chuyên gia, chính phủ không có kế hoạch sửa đổi luật này, dù nó được đưa ra xem xét kỹ hồi năm 2015 khi nhà lập pháp đảng Dân chủ Takaya Muto bị cáo buộc có quan hệ tình  dục với một trai bao 19 tuổi nhưng không phải hầu tòa vì luật pháp không quy định tội danh liên quan.

Thu nhập phụ thuộc loại khách hàng

 

Biển hiệu của một quán bar dành cho đồng tính nam ở Shinjuku Ni-chome. Ảnh: Japan Times
Biển hiệu của một quán bar dành cho đồng tính nam ở Shinjuku Ni-chome. Ảnh: Japan Times

Theo Shingo, 28 tuổi, quản lý của quán bar First Dash, khách hàng của các urisen đều là những người đồng tính, trong khi urisen đều là các “trai thẳng”, hoặc ít nhất thì cũng giả vờ như vậy để hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

“Chúng tôi có 42 chàng trai từ 18 đến 20”, Shingo nói và lướt iPad có hiển thị ảnh và hồ sơ của họ. Theo Shingo, không ai trong số họ biết chính xác khách hàng sẽ yêu cầu điều gì cho tới khi họ được gọi tới phỏng vấn và một số thậm chí còn tưởng rằng họ sẽ được trả tiền để quan hệ tình dục với phụ nữ.

“Thông thường bạn có thể nhận ra luôn ai có thể đáp ứng yêu cầu được hay không. Đôi khi  tiền bạc sẽ giúp công việc có sức thuyết phục hơn”, Shingo nói.

Một số urisen thấy vị trí này không phù hợp nên chuyển việc, như làm công nhân xây dựng với mức lương 5.000 yên (10 triệu VND) tới 8.000 yên (16 triệu) một ngày.

“Nhưng những người chấp nhận công việc là một urisen thì có thể kiếm số tiền trên chỉ trong một giờ”, Shingo cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo một cựu urisen như Ko, những lời hứa hẹn trên chỉ là cách các quản lý bar “chào mời” những người mới. Dù thu nhập hàng tháng của Ko có thể lên tới 800.000 yên (160 triệu), bao gồm cả tiền boa, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ. “Nơi tôi làm việc có khoảng 100 urisen, 10 người trong số họ gồm cả tôi, là đồng tính nam”, Ko nói.

Còn thu nhập trung bình của Hiroshi là 10.000 yên/ngày, trong đó có cả làm thêm ban ngày. Một urisen khác làm việc độc lập tên là Shota cho biết, thu nhập của anh hàng tháng chỉ là 150.000 yên (30 triệu).

“Nó tùy thuộc vào khách hàng, có người nhiều tiền, người không. Họ có thể là luật sư, bác sĩ và thậm chí là giáo viên. Thậm chí tôi còn nghe nói các chính trị gia hay người nổi tiếng và người ngoại quốc cũng tìm tới dịch vụ này để thỏa mãn tình dục. Đối với bọn họ, chúng tôi chỉ là món hàng mà thôi”, Shota thẳng thắn nói.

 

Lây nhiễm HIV/ADIS là điều khó tránh khỏi khi các urisen thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn. Ảnh: Japan Times
Lây nhiễm HIV/ADIS là điều khó tránh khỏi khi các urisen thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn. Ảnh: Japan Times

Thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn

Một sự thật cay đắng khác về những người hành nghề như các urisen là họ còn trẻ và không được trang bị những kiến thức cơ bản về ác bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Một số người dường như không biết gì hoặc chỉ có khái niệm mơ hồ về STD. Xà phòng, nước súc miệng và đánh răng là những cách hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh này. Một urisen còn không biết liệu đàn ông thì có thể bị mắc STD hay không.

Sự thiếu nhận thức như vậy khiến nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS dễ dàng hơn bao giờ hết. Anh chàng Hiroshi ở quán bar First Dash thừa nhận, đôi khi quan hệ tình dục không an toàn, cả trong công việc và trong đời sống riêng tư và cho rằng HIV/AIDS không đáng lo vì nghĩ rằng y học đã có thuốc chữa.

Số liệu thống kê cho thấy sự thiếu hiểu biết về HIV/AIDS trong giới trẻ Nhật Bản là một phần của một xu hướng mới và đáng lo ngại.

Yuzuru Ikushima, giám đốc điều hành Place Tokyo, cho biết: “Nhiều người trẻ, không chỉ những người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục, chẳng hay biết về HIV/AIDS”.

Đối tượng dễ lây nhiễm nhất chính là những người hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục. “Dù quản lý quán bar có yêu cầu ngặt về việc sử dụng bao cao su, song vì đây là cuộc trao đổi bằng tiền nên nếu khách hàng muốn quan hệ tình dục không an toàn, các urisen sẽ khó từ chối”, Ikushima nói.

(Theo saostar)


Ý kiến bạn đọc