Sao Mai 2017: Chờ đón sự phá cách trong đêm chung kết tại FLC Sầm Sơn

10:06, 07/10/2017
|

(VnMedia)- Sau những bất ngờ từ các đêm thi trước, Chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 diễn ra vào ngày 7/10 tại FLC Sầm Sơn được mong chờ sẽ mang đến nhiều sáng tạo, đổi mới so với các năm.

Làn gió mới

Sao Mai, cuộc thi âm nhạc uy tín, lâu đời nhất cả nước đã đi qua 11 mùa thi, đóng góp cho nền âm nhạc nhiều tài năng,  với những cái tên tiêu biểu như Trọng Tấn, Tùng Dương, Anh Thơ, Phương Thảo, Hồ Quỳnh Hương, Lương Nguyệt Anh...

Tiếp nối sứ mệnh kiếm tìm và chắp cánh ước mơ cho các giọng ca vàng, Sao Mai 2017 đã đi gần hết chặng đường với 3 đêm thi chung kết: Phong cách nhạc thính phòng, phong cách dân gian, phong cách nhạc nhẹ để lại cho khán giả ấn tượng khó quên.

Chung kết Sao Mai 2017 tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (Photo: Hải Bá)
Chung kết Sao Mai 2017 tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (Photo: Hải Bá)

Điểm nổi bật của Sao Mai so với các cuộc thi truyền hình khác là “nói không với chiêu trò”, tập trung khai thác chiều sâu chuyên môn. Tuy nhiên, Sao Mai 2017 được khán giả đánh giá cao, có sức hút lớn bởi chính sự sáng tạo trong các bài thi của thí sinh tham dự. Trong đó, nổi bật hơn cả là đêm thi phong cách nhạc thính phòng và nhạc nhẹ.

Thay vì việc thể hiện các ca khúc đặc thù, mang đậm màu sắc học thuật, các thí sinh trong đêm thi thính phòng đã lựa chọn các ca khúc mới, hiện đại, gần gũi với khán giả nhưng qua đó vẫn phô diễn được kỹ thuật thanh nhạc, tài năng nổi bật của mình.

Không kém phần đặc sắc, đêm nhạc nhẹ mang đến nhiều bất ngờ với các tiết mục dự thi thú vị như các bản mash-up ca khúc trong và ngoài nước.

“Khá nhiều thí sinh cho thấy sự mới mẻ và sự cập nhật trong cách chọn bài và có những bản phối khí hiệu quả, gần gũi với thị trường, điều ít gặp trong những cuộc thi Sao Mai trước. Và đó là một tín hiệu tốt cho dòng nhạc này tại cuộc thi năm nay”, nhạc sĩ Huy Tuấn - một thành viên giám khảo của Sao Mai 2017 - cho hay.

Thí sinh tích cực chuẩn bị cho đêm Chung kết xếp hạng (Nguồn VTV)
Thí sinh tích cực chuẩn bị cho đêm Chung kết xếp hạng (Nguồn VTV)

Các thí sinh Sao Mai 2017 bằng sự trẻ trung, hiện đại đã thổi một luồng gió mới vào cuộc thi âm nhạc quốc gia có tuổi đời 20 năm, mang đến nhiều hứng khởi và mong chờ cho khán giả, hứa hẹn tạo nên đêm Chung kết xếp hạng đầy kịch tính.

 FLC Sầm Sơn sẵn sàng trước giờ G

Sau khi công việc bốc thăm thứ tự dự thi trong đêm Chung kết xếp hạng hoàn tất, các thí sinh Sao Mai 2017 vui vẻ và hào hứng bước vào những buổi tập luyện cuối cùng  tại Trung tâm hội nghị quốc tế, quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.

Không chỉ các thí sinh, những người làm chương trình cũng đang gấp rút hoàn thiện công tác tổ chức để có thể mang đến một đêm thi thành công.

“Mọi công tác chuẩn bị cho đêm Chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 đã hoàn tất. Với âm thanh, ánh sáng, thiết bị hiện đại, tối tân, chúng tôi tự tin mang đến một đêm thi hoàn hảo” đại diện ban quản lý quần thể FLC Sầm Sơn cho biết.

Ban nhạc cùng thí sinh tập luyện (nguồn: VTV)
Ban nhạc cùng thí sinh tập luyện (nguồn: VTV)

Đồng hành cùng giải Sao Mai, năm nay Tập đoàn FLC tiếp tục là nhà tài trợ chính với việc hỗ trợ, cung cấp toàn bộ cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức cuộc thi, cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh và ekip chương trình có cơ hội trải nghiệm dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn 5 sao tại quần thể du lịch sinh thái hàng đầu miền Bắc này.

Đêm Chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 7/10 tại FLC Sầm Sơn. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Hải Phạm


Ý kiến bạn đọc