Trịnh Tuấn Vỹ bật khóc khi chia tay Sao Nối Ngôi

11:22, 11/08/2017
|

Đêm thi bán kết, đại gia đình Minh Tơ “đổ bộ” sân khấu ủng hộ Lê Nguyễn Trường Giang, nghệ sĩ Thanh Hằng, Bình Tinh trợ diễn xuất sắc cho Gia Bảo, Trịnh Tuấn Vỹ chính thức chia tay Sao Nối Ngôi.

Sao Nối Ngôi đêm thi thứ 12 chủ đề Chắp cánh, bốn hậu duệ Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Trịnh Tuấn Vỹ bước vào đêm thi bán kết và thể hiện những tiết mục thi ấn tượng, kịch tính.

Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện sở trường cải lương trong tiết mục Bích Vân Cung kỳ án (soạn giả nghệ sĩ Minh Tơ - NSND Thanh Tòng) với vai Bao Công. Phụ diễn cho anh chính là hai người chị họ - nghệ sĩ Trinh Trinh, Ngọc Trinh. Dù nhiều đoạn thoại, chất giọng nam thí sinh bị nhận xét chưa già dặn nhưng sự tập trung, thần thái, vũ đạo của anh đã khiến tiết mục thành công.

Danh ca Thái Châu, NSƯT Việt Anh đều đồng tình với lời góp ý của giám khảo Bạch Tuyết về chất giọng mỏng tuy nhiên khâm phục cách Trường Giang diễn xuất. Danh ca Phương Dung không đồng ý với NSND Bạch Tuyết vì cho rằng Trường Giang có tuổi đời khá trẻ và tin rằng qua thời gian anh sẽ thể hiện tuyệt vời hơn nữa.

Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện sở trường cải lương trong tiết mục Bích Vân Cung kỳ án trong vai diễn Bao Công.
Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện sở trường cải lương trong tiết mục Bích Vân Cung kỳ án trong vai diễn Bao Công.

NSƯT Tú Sương vừa trở lại sau cơn phẫu thuật chân cùng các chị em bước lên sân khấu ủng hộ tinh thần Lê Nguyễn Trường Giang. NSƯT Tú Sương đại diện gia đình cảm ơn giám khảo, khán giả đã thương yêu em họ cô thời gian qua. Cảnh quây quần sum hợp của gia tộc cải lương Minh Tơ mang đến khoảnh khắc cảm động trong đêm bán kết. Sau tiết mục, Lê Nguyễn Trường Giang nhận về số điểm cao nhất 49,1 cùng giải thưởng nhất tuần 10 triệu đồng.

Gia Bảo với sự trợ diễn của nghệ sĩ Thanh Hằng và Bình Tinh đã thể hiện thành công trích đoạn cải lương Sông dài (tác giả Hà Triều - Hoa Phượng). Chuyện tình yêu đẹp của hai thân phận cùng khổ: Lượm - cô gái mù hồn nhiên, trong sáng và Niễng - chàng trai xấu xí, tật nguyền được Gia Bảo và Bình Tinh tái hiện xuất sắc.

Trong tiết mục, Gia Bảo thể hiện một nhân vật có nội tâm đau khổ cùng giọng hát cải lương truyền cảm xúc đến khán giả. Với sự trợ giúp của các nghệ sĩ Thanh Hằng (vai bà Kim Sa), diễn viên Dương Cường (vai ông Hai Tất) góp phần tạo thêm cao trào, kịch tính cho tiết mục.

Chuyện tình yêu đẹp của hai thân phận cùng khổ được Gia Bảo và Bình Tinh tái hiện xuất sắc trong trích đoạn cải lương Sông dài.
Chuyện tình yêu đẹp của hai thân phận cùng khổ được Gia Bảo và Bình Tinh tái hiện xuất sắc trong trích đoạn cải lương Sông dài.

Danh ca Thái Châu thổ lộ tiết mục cảm động, nhiều lần anh phải dằn đi cảm xúc. Những đồng nghiệp trợ diễn cho Gia Bảo xuất sắc, nội dung tiết mục rất hay. Tuy nhiên, Gia Bảo vì quá nhập tâm mà có phân đoạn quên nhân vật đầu bị “niễng”. NSƯT Việt Anh thẳng thắn góp ý chi tiết “đổ mâm cau lên đầu”, Gia Bảo dàn dựng chưa hợp lý. Phần đầu tiết mục nhanh, thiếu điểm nhấn, Gia Bảo có phần “tham” khi dàn dựng đoạn gặp lại Bình Tinh là không cần thiết.

Gia Bảo cùng các đồng nghiệp diễn rất nhập tâm trên sân khấu.
Gia Bảo cùng các đồng nghiệp diễn rất nhập tâm trên sân khấu.

Danh ca Phương Dung hạnh phúc hồi tưởng thời điểm năm 1965, vở Sông dài là kịch bản thoại kịch với sự tham gia diễn xuất của minh tinh Thẩm Thúy Hằng, cô đã hát trên sân khấu vở diễn khi mới 17 tuổi. Hơn 50 năm, nữ danh ca xem lại tác phẩm trên Sao Nối Ngôi. Cô hài hước: “Dù nhân vật Niễng có hơi mập nhưng Gia Bảo đã diễn xuất tuyệt vời”.Với những đánh giá, góp ý chi tiết về tiết mục, Gia Bảo nhận về số điểm 49, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Đêm thi bán kết, Lương Bằng Quang chia sẻ anh may mắn khi được làm con cha mẹ. Họ không đặt nhiều kỳ vọng nhưng luôn “chắp đôi cánh”, truyền niềm tin, động lực và sự ủng hộ cho anh. Vì lý do đó, nam ca sĩ thể hiện một sân khấu kết hợp âm nhạc hiện đại cùng vũ đạo qua sáng tác mang tên Tung bay. Anh viết thêm phần rap và thể hiện đầy mạnh mẽ trên sân khấu.

Nam ca sĩ Lương Bằng Quang thể hiện một sân khấu kết hợp âm nhạc hiện đại cùng vũ đạo qua sáng tác mang tên Tung bay.
Nam ca sĩ Lương Bằng Quang thể hiện một sân khấu kết hợp âm nhạc hiện đại cùng vũ đạo qua sáng tác mang tên Tung bay.

NSƯT Việt Anh còn dành sự ái mộ bởi Lương Bằng Quang đã sáng tác, hòa âm, dàn dựng tiết mục đúng chủ đề Chắp cánh. Nam thí sinh nhận về điểm tổng là 48,7, đứng thứ 3 trong đêm thi.

Trịnh Tuấn Vỹ hát ca khúc nổi tiếng Tình như lá bay xa của nhạc sĩ Jimmy Nguyễn. Anh thổ lộ Jimmy Nguyễn như một người anh, người thầy, gây ảnh hưởng lớn và luôn dạy Trịnh Tuấn Vỹ về đạo đức sống trong nghề.Tiết mục mang đến một sân khấu thăng hoa của âm nhạc khi lần đầu tiên nam ca sĩ thể hiện dòng nhạc acoustic. Với giọng hát đẹp, trưởng thành, anh truyền tải những cảm xúc đến khán giả trên nền nhạc guitar cùng tiếng trống thùng dồn dập.

Trịnh Tuấn Vỹ mang đến một sân khấu thăng hoa của âm nhạc khi thể hiện bản tình ca nổi tiếng Tình như lá bay xa.
Trịnh Tuấn Vỹ mang đến một sân khấu thăng hoa của âm nhạc khi thể hiện bản tình ca nổi tiếng Tình như lá bay xa.

Tuy nhiên, danh ca Thái Châu cho rằng Trịnh Tuấn Vỹ muốn đi theo dòng nhạc sâu lắng phải luyện tập nhiều hơn để có làn hơi dồi dào, phong phú và hát rõ chữ. NSND Bạch Tuyết nhận xét nam thí sinh hát acoustic nhưng thiếu bề ngoài trữ tình, Trịnh Tuấn Vỹ nên tập trước gương về cách biểu hiện nội tâm, luyến láy và ngoại hình cho phù hợp. Giám khảo Phương Dung khuyên Trịnh Tuấn Vỹ học nhảy chuyên nghiệp hơn.

Với số điểm 47 cùng tổng điểm thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12, Trịnh Tuấn Vỹ chính thức chia tay Sao Nối Ngôi. Trên sân khấu anh chia sẻ cả quá trình thi đã giúp anh học hỏi, rèn luyện bản thân và có thêm niềm tin trong âm nhạc. Việc từ trước giờ anh e dè và chưa bao giờ dám thực hiện chính là ôm cha mình, nghệ sĩ Nguyễn Sanh. Được diễn chung sân khấu và thổ lộ tình cảm với cha chính là hạnh phúc lớn nhất trong đời của Trịnh Tuấn Vỹ. Nam ca sĩ 34 tuổi nghẹn ngào bật khóc khi chia tay chương trình.

Với số điểm 47 cùng tổng điểm thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12, Trịnh Tuấn Vỹ chính thức chia tay Sao Nối Ngôi.
Với số điểm 47 cùng tổng điểm thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12, Trịnh Tuấn Vỹ chính thức chia tay Sao Nối Ngôi.

Đêm bán kết Sao Nối Ngôi đã tìm ra 3 gương mặt bước vào đêm chung kết gồm Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo và Lương Bằng Quang. Các thí sinh sẽ thể hiện những phần trình diễn đặc sắc nhất trong đêm chung kết xếp hạng vào tuần sau với giá trị giải thưởng cho ngôi quán quân là 200 triệu đồng, á quân là 150 triệu đồng và giải 3 là 100 triệu đồng.

Đình Cường

 Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 


Ý kiến bạn đọc