"Tao không xa mày" - câu chuyện của sự rung động tuổi mới lớn

14:38, 09/08/2017
|

Sau thành công của Lô Tô, Hot Boy Nổi Loạn 2 hay gần đây là Xóm Trọ 3D, dòng phim LGBT đã dần trở nên đại chúng và thu hút ngày càng nhiều đối tượng khác nhau. Tháng 10 này, Tao Không Xa Mày được chú ý bằng câu chuyện chứa đầy sự rung động tuổi mới lớn.

Lời hứa những năm tháng tuổi trẻ, ngây ngô nhưng cũng đầy kiên cường để chờ nhau đến cuối cùng liệu có được như ý muốn. Tao Không Xa Mày như một đoạn kết cho tất những chuỗi đời của những con người có cùng chung số phận.

Bộ phim Tao Không Xa Mày như một đoạn kết cho những con người có cùng chung số phận cuộc đời.
Bộ phim Tao Không Xa Mày như một đoạn kết cho những con người có cùng chung số phận cuộc đời.

Pre-teaser Tao Không Xa Mày vừa chính thức được ra mắt cùng khung hình đơn giản chỉ là hai cậu học trò dắt tay nhau đi trên một đường ray xe lửa. Hình ảnh đơn giản ấy thêm phần phức tạp và làm người xem có chút gì bồi hồi, lắng đọng khi đột nhiên đoàn tàu cùng còi tàu vang vọng khắp không gian bất chợt tiến đến và xen giữa họ. Điều đáng nói là họ không nhảy ra khỏi đường ray về cùng một phía mà lại nhảy tách ra hai phía khác nhau để mặc cho đoàn tàu xen giữa. 

Một cảnh phim rất thơ trong đoạn Pre-teaser của Tao Không Xa Mày.
Một cảnh phim rất thơ trong đoạn Pre-teaser của Tao Không Xa Mày.

Tao Không Xa Mày là dự án phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Rony Hòa, anh từng thực hiện hai phim ngắn gây sốt trên cộng đồng mạng: Tao Yêu Mày và phim Tao Không Yêu Mày. Phim đã đạt được giải thưởng “Phim Được Yêu Thích Nhất” tại cuộc thi phim ngắn “3,2,1 Action” năm 2014.

Cái khó nhất khi làm phim đề tài LGBT là phải khai thác làm sao vừa nhẹ nhàng, tinh tế, sâu sắc vừa không quá phản cảm để gây ra “phản ứng thuận nghịch” của dư luận ở những năm trước 2014, khi mà xã hội chưa cởi mở cộng đồng LGBT như hiện nay. Thêm vào đó, việc thành công ở dòng phim về chủ đề này của những người đi trước cũng là một động lực thúc đẩy Rony Hòa nghiêm túc thực hiện dự án của mình, rồi gặt hái một số thành công nhất định. Điều đó như một lời khích lệ rằng có lẽ Rony Hòa đã chọn đúng hướng đi. Từ đó đến nay đã hơn 2 năm, chàng đạo diễn mới tiếp tục bắt tay cùng bạn thân – đạo diễn Thái Minh Nhiên mạnh dạn cho ra dự án điện ảnh đầu tay Tao Không Xa Mày.

Tuy gặp nhiều khó khăn trong đề tài LBGT nhưng hai đạo diễn Rony Hòa và Thái Minh Nhiên rất mạnh dạn đầu tư cho dự án điện ảnh đầu tay.
Tuy gặp nhiều khó khăn trong đề tài LBGT nhưng hai đạo diễn Rony Hòa và Thái Minh Nhiên rất mạnh dạn đầu tư cho dự án điện ảnh đầu tay.

Trong pre-teaser tung ra có sự xuất hiện của hai gương măt trẻ Anh Tú – Quán quân “Cười Xuyên Việt” 2016 và Châu Trọng Tài – một gương mặt hoàn toàn mới. Anh Tú có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả qua các vai diễn ở các sân khấu kịch nói, phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, các clip hài hay MV ca nhạc. Gần đây nhất là vai Thái giám trong dự án phim hài Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập Kể và tham gia diễn xuất trong MV ca nhạc Thanh xuân của Đào Bá Lộc. Tuy nét mặt không quá thu hút nhưng nét hài duyên dáng và diễn xuất biến hóa đa dạng lại là điều mà chàng trai này làm chúng ta ấn tượng cũng như nhớ đến anh chàng này.

Quán quân “Cười Xuyên Việt” 2016 - Anh Tú là một trong hai gương mặt chính trong đoạn pre-teaser.
Quán quân “Cười Xuyên Việt” 2016 - Anh Tú là một trong hai gương mặt chính trong đoạn pre-teaser.

Bên cạnh đó là Châu Trọng Tài, một tân binh sở hữu nét mặt và nụ cười thư sinh hút hồn. Cũng vừa xuất hiện với vai Thị Vệ trong dự án phim hài Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập Kể. Châu Trọng Tài đã làm điên đảo cộng đồng mạng, được các cô gái mệnh danh anh là "tiểu mỹ nam".


Nhân vật còn lại là Châu Trọng Tài - tân binh trong làng phim Việt đã làm điên đảo cộng đồng mạng với biệt danh là
Nhân vật còn lại là Châu Trọng Tài - tân binh trong làng phim Việt đã làm điên đảo cộng đồng mạng với biệt danh là "tiểu mỹ nam".

Đình Cường

(Ảnh: Lotte)


Ý kiến bạn đọc