Hành trình xa xứ - Câu chuyện khởi nghiệp đầy nhiệt huyết của doanh nhân Nguyễn Hữu Thái Hòa

11:20, 24/08/2017
|

(VnMedia) - Chiều 23/8/2017, doanh nhân Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Chiến lược kiêm Giám đốc chiến lược tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã có buổi trò chuyện thú vị với hàng ngàn thanh niên Hà Nội trong khuôn viên của Triển lãm hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI 2017.

Đây là sự kiện đánh dấu bước đi mới của Nguyễn Hữu Thái Hòa trên con đường hiện thực hóa tâm huyết của mình: Gây dựng một thế hệ thanh niên Việt Nam tự tin khởi nghiệp, vươn mình ra biển lớn.

Tác giả Nguyễn Hữu Thái Hòa chia sẻ những bài học kinh nghiệm rất thực tế và bổ ích trên con đường lập thân của mình
Tác giả Nguyễn Hữu Thái Hòa chia sẻ những bài học kinh nghiệm rất thực tế và bổ ích trên con đường lập thân của mình

Tại buổi giao lưu, bạn đọc trẻ có dịp hiểu hơn về quá trình lập nghiệp của Nguyễn Hữu Thái Hòa, được tác giả tư vấn trực tiếp những vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp cũng như hiểu hơn về quá trình thai nghén cuốn cẩm nang dành cho giới Startup Việt: “Hành trình xa xứ -  Giấc mơ quốc gia khởi nghiệp”.

Tác phẩm là câu chuyện về con đường khởi nghiệp của chính Nguyễn Hữu Thái Hòa, một cái tên rất quen thuộc ở cả ba lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và văn nghệ. Trở về Việt Nam sau hơn 17 năm học tập và làm việc tại các quốc gia tiên tiến như Canada, Pháp… khái niệm “khởi nghiệp” của Nguyễn Hữu Thái Hòa không gói gọn trong việc tự doanh mà còn bao hàm cả việc lập thân, gây dựng nhân hiệu… Đó chính là lý do, cuốn tự truyện này không chỉ có giá trị với giới start-up mà còn có thể trở thành chiếc la bàn định hướng cho phần lớn thanh niên Việt Nam.

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Nguyễn Hữu Thái Hòa đã chia sẻ cùng độc giả những bài học kinh nghiệm rất thực tế và bổ ích của bản thân mình với kỳ vọng truyền lửa khát vọng và giúp các bạn trẻ hình dung rõ hơn về hành trình tương lai của mình.

Trong suốt câu chuyện kể về khởi nghiệp, Nguyễn Hữu Thái Hòa luôn nhấn mạnh về niềm tin khi nhắc nhở các bạn trẻ rằng: “Khởi nghiệp cuối cùng là vượt khó để biến cái không thành có, thiếu niềm tin thì ta khó đi đến tận cùng để thành công. Chỉ cần có niềm tin từ những nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tế sẽ biến giấc mơ quốc gia khởi nghiệp thành sức mạnh đi tới cho Việt Nam”. Niềm tin chính là bạn đường, đưa Nguyễn Hữu Thái Hòa có thể bước qua thử thách và chạm đến giấc mơ của mình. Thông qua con chữ, tác giả mang niềm tin đến với người đọc. Đó chính là lý do cuốn sách này rất cần thiết với thế hệ trẻ, những người đang tìm kiếm con đường cho chính mình.

Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa ký tặng sách cho bạn đọc tham dự lễ ra mắt sách và giao lưu với tác giả
Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa ký tặng sách cho bạn đọc tham dự lễ ra mắt sách và giao lưu với tác giả

Đôi điều về Nguyễn Hữu Thái Hòa

Nguyễn Hữu Thái Hòa sinh năm 1969 tại Sài Gòn. Ông từng theo học Khoa Thanh nhạc và Piano cổ điển tại Nhạc viện TP.HCM (1986 - 1990). Sau đó, Thái Hoà học Kiến trúc nội thất tại Đại học Bách khoa Ryerson, Toronto, Canada (1991 - 1995); Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Đại học CEIBS, Thượng Hải, Trung Quốc (2005 - 2007).
 
Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa đã làm việc cho nhiều Tập đoàn công nghệ trên thế giới và Việt Nam như Schneider Electric (Pháp) với tư cách là Phó Giám đốc của Schneider - Việt Nam, rồi Giám đốc Quốc tế vụ ở Pháp, sau đó trở thành Giám đốc Chất lượng Schneider Electric châu Á - Thái Bình Dương... Từ tháng 6 năm 2016, ông chính thức nhận chức Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược kiêm Giám đốc chiến lược (CSO) tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
 
Trong chương trình workshop: “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” diễn ra vào 18h00 chiều thứ Hai, ngày 28/8/2017 tại UP Bách khoa TP.HCM - số 268 Lý Thường Kiệt - Quận 10 - TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Thái Hoà - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Chiến lược Tập đoàn VNPT sẽ là diễn giả chính của sự kiện, cùng với ông Phạm Trần Anh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp và đối tác chiến lược Microsoft Việt Nam Hai diễn giả sẽ cùng các đại biểu tham dự chia sẻ cởi mở những quan điểm làm thế nào để thành công khi khởi nghiệp, đặc biệt là trước xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 đang có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ hiện nay. 
 
Đây là một trong những hoạt động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 do Tập đoàn VNPT là đơn vị đồng tổ chức và là nhà tài trợ chính; Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông. Giải thưởng NTĐV được đánh giá là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất trong lĩnh vực CNTT. Trong 12 năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.
 
Được tổ chức ở thời điểm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 bước vào giai đoạn nhận bài dự thi, Chương trình workshop: “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” chắc chắn sẽ đem lại những thông hữu ích nhất tới các startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đang trên con đường phát triển phía trước. Đặc biệt là những startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đã, đang và sẽ tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất để có cơ hội trở thành những Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại Lễ trao giải  truyền hình trực tiếp trên VTV vào dịp 20/11 năm nay.

 

Lê Hường
 


Ý kiến bạn đọc