Cô bé 10 tuổi Hoàng Vân đoạt quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí

13:43, 10/08/2017
|

(VnMdia) - Hoàng Vân xiếc không dùng dây bảo hộ, múa với bóng để tưởng nhớ mẹ trong vở nhạc kịch “Rạp xiếc Kẹo Ngọt” đã đoạt được ngôi vị quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí mùa 1.

Tối 9/8, đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí đã diễn ra. Bộ ba giám khảo Việt Trinh, Đình Toàn, Đại Nghĩa choáng ngợp với những tài năng của 4 thí sinh nhí đa tài, vừa khóc vừa cười với những câu chuyện xúc động, bá đạo và vô cùng hoành tráng.

Tại đêm chung kết, cặp HLV Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm xây dựng cho Hoàng Vân và các thí sinh trong đội vương quốc Kẹo Ngọt một vở nhạc kịch sôi động “Rạp xiếc Kẹo Ngọt”. Kịch bản được cặp HLV Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm xây dựng khiến người xem vô cùng xúc động khi tất cả sự việc đều được kể bằng lời hát. Một rạp xiếc chân thực gồm ảo thuật, xiếc xe đạp, lắc vòng, đu dây, múa, tapdance… đều được diễn tả đầy đủ trong vở nhạc kịch. Trong tiết mục, cô bé 10 tuổi Hoàng Vân vừa biểu diễn hát, múa, xiếc, đu người trên không… 

 Hoàng Vân cùng các bạn diễn thể hiện vở nhạc kịch sôi động “Rạp xiếc Kẹo Ngọt” trong đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ  Nhí.
Hoàng Vân cùng các bạn diễn thể hiện vở nhạc kịch sôi động “ Rạp xiếc Kẹo Ngọt” trong đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí.

Vượt qua nỗi sợ hãi, Hoàng Vân thử sức mình với những động tác khó như xiếc treo ngược người trên không được giữ thăng bằng chỉ bằng lòng bàn chân của diễn viên múa, uốn dẻo, lộn người trên không… Tuy khi tập luyện những động tác khó khiến Hoàng Vân sợ đến phát khóc và có những lúc suy nghĩ muốn bỏ cuộc, nhưng tại đêm chung kết, những thể hiện của cô bé 10 tuổi này thành công đến mức khiến khán giả phải choáng ngợp, nín thở theo dõi.

Màn trình diễn treo người trên không của cô bé khiến khán giả phải choáng ngợp, nín thở theo dõi.
Màn trình diễn treo người trên không của cô bé khiến khán giả phải choáng ngợp, nín thở theo dõi.

Điều gây xúc động của tiết mục là khi cô bé múa với cái bóng của người mẹ, dù không thoại nhưng cảm xúc khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của Hoàng Vân đã thể hiện một cách chân thật chạm đến cảm xúc của người xem. Và điều đặc biệt trong tiết mục là HLV Hoàng Mèo cùng tham gia nhảy tapdance solo với học trò mình ở cuối tiết mục. Phụ diễn cho thí sinh Hoàng Vân là diễn viên Ngân Quỳnh, Bá Đức, Mạc Văn Khoa và các thí sinh trong vương quốc Kẹo ngọt.

GK Việt Trinh nhận xét: “Hoàng Vân diễn rất nhập tâm vào nhân vật, từ ánh mắt, cử chỉ đến lời hát đều thể hiện được tính cách nhân vật dù đang thực hiện những động tác khó”. Với số điểm 39.8, Hoàng Vân đạt được ngôi vị quán quân với phần thưởng 200 triệu đồng. Từ vòng lập đội đến đêm chung kết, qua mỗi tiết mục, Hoàng Vân khiến khán giả bất ngờ và choáng ngợp với tài năng đa dạng và nhiều nhân vật mới mẻ.

Giành số điểm cao nhất đêm chung kết, Hoàng Vân xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân với phần thưởng 200 triệu đồng.
Giành số điểm cao nhất đêm chung kết, Hoàng Vân xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân với phần thưởng 200 triệu đồng.

“Anh hùng cờ lau” là tiết mục do cặp HLV Minh Trọng – Lê Nam xây dựng cho “hot boy nhí” Bùi Gia Bảo. “Hot boy nhí” trong đêm chung kết hóa vai người anh hùng Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân. Tiết mục “Anh hùng cờ lau” xây dựng bối cảnh khi cậu bé Lĩnh còn nhỏ thường đi chăn trâu, với tính cách lém lỉnh và thông minh, rất thích tập trận cờ lau. Trong tiết mục, HLV Lê Nam cũng xuất hiện hóa thành “sửu nhi” để phụ diễn cho học trò nhí của mình.

“Hot boy nhí” Bùi Gia Bảo hóa vai người anh hùng Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân trong tiết mục Anh hùng cờ lau.
“Hot boy nhí” Bùi Gia Bảo hóa vai người anh hùng Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân trong tiết mục Anh hùng cờ lau.

Kết thúc tiết mục, GK Đại Nghĩa khen ngợi cặp HLV Minh Trọng – Lê Nam dàn dựng tiết mục rất hoành tráng, vẽ được bức tranh về lịch sử nhưng vẫn thể hiện được nét ngây thơ của trẻ nhỏ. GK Việt Trinh đồng ý kiến khi thấy Bùi Gia Bảo hát rất khí chất của một vị anh hùng, dù vừa leo lên lưng trâu vừa hát nhưng em vẫn luôn giữ được nhịp hào hùng của bài hát. Với số điểm 39.6, Bùi Gia Bảo đạt được giải Á Quân với phần thưởng 100 triệu đồng.

Khả Hân là thí sinh của vương quốc Loài hoa Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ bước vào chung kết với tiết mục “Búp bê người máy”. Trong tiết mục, cặp HLV Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ vào vai đôi vợ chồng trẻ có một cô con gái, nhưng vì người vợ bắt con gái học quá nhiều nên tối nằm mơ một giấc mơ kì lạ. “Nữ hoàng ứng xử” hóa búp bê người máy được người chồng mua về để tặng vợ, dù chỉ là búp bê người máy nhưng cô vợ lại bắt học nhiều môn từ ngoại ngữ, lịch sử đến toán, tiếng Việt…. đến nỗi búp bê người máy bị chập mạch.

Cô bé
Cô bé "nữ hoàng ứng xử" Khả Hân bước vào chung kết với tiết mục Búp bê người máy.

Với những câu thoại ngô nghê, lém lỉnh của “nữ hoàng ứng xử” và nét diễn vô cùng duyên dáng của cặp HLV Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ khiến bộ ba giám khảo Đình Toàn, Việt Trinh, Đại Nghĩa bật cười không ngớt. Với số điểm 38.4, Khả Hân đạt giải ba trong đêm thi chung kết với phần thưởng 50 triệu đồng.

“Câu thơ yên ngựa” là tiết mục nổi tiếng do cố NSND Thanh Tòng dàn dựng. Trong đêm chung kết, cặp HLV Gia Bảo – Thanh Hiền đã tái hiện lại cho thí sinh nhí Ngân Chi. Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng Ngân Chi khiến nhiều người phải kinh ngạc khi hóa vai “Thượng Dương hoàng hậu” rất thật. Từng cử chỉ tay chân, điệu bộ, từng cái liếc mắt, câu thoại, quỳ gối… đều được Ngân Chi thể hiện vô cùng xuất sắc khi diễn tả được vị hoàng hậu sắc sảo, đầy mưu kế.

Thí sinh nhí Ngân Chi tái hiện lại tiết mục nổi tiếng Câu thơ yên ngựa do cố NSND Thanh Tòng dàn dựng.
Thí sinh nhí Ngân Chi tái hiện lại tiết mục nổi tiếng Câu thơ yên ngựa do cố NSND Thanh Tòng dàn dựng.

Kết thúc vai diễn “Thượng Dương hoàng hậu”, Ngân Chi được GK Đình Toàn khen ngợi không ngớt khi cố gắng hoàn tất một vai diễn khó như vậy. Nhưng anh cho rằng nhân vật “Thượng Dương hoàng hậu” này quá sức đối với một cô bé 5 tuổi như Ngân Chi. GK Đại Nghĩa đánh giá cao khả năng hóa thân nhân vật của Ngân Chi, từ một cô bé ngây thơ, dễ thương trở thành một “bà” hoàng hậu hung dữ, sắc sảo.

GK Việt Trinh thể hiện sự mến phục với Ngân Chi vì cô bé diễn tả được nhân vật của mình và chúc mừng Ngân Chi vì có được một sân chơi hoành tránh như vậy để thể hiện được những năng khiếu của mình. Với số điểm 38.6, Ngân Chi đồng hạng 3 tại đêm thi chung kết với phần thưởng 50 triệu đồng.

Hai bé Khả Ngân và Ngân Chi xuất sắc đồng hạng 3 tại đêm thi chung kết với phần thưởng 50 triệu đồng
Hai bé Khả Ngân và Ngân Chi xuất sắc đồng hạng 3 tại đêm thi chung kết với phần thưởng 50 triệu đồng

Đình Cường 

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng & Thanh Nhàn


Ý kiến bạn đọc