Chê Sea Games là giải "ao làng", Thủy Tiên bị dân mạng phản ứng dữ dội

15:05, 26/08/2017
|

Thất bại của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam tại Sea Games 29 vừa qua khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Giữa lúc cư dân mạng không ngừng tranh luận về phong độ các cầu thủ tại Sea Games 29, Thủy Tiên bất ngờ lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về sân chơi Sea Games.

Thủy Tiên là cổ động viên bóng đá tích cực suốt nhiều năm
Thủy Tiên là cổ động viên bóng đá tích cực suốt nhiều năm

Nữ ca sĩ tự hỏi không biết vì sao đến thời điểm này, người hâm mộ bóng đá vẫn còn quan tâm đến Sea Games. 

"Nó là giải các nước Đông Nam Á tự tổ chức hội làng, "tự sướng" với nhau cho vui thôi chứ FIFA chẳng quan tâm, chẳng tổ chức, mà các đội tuyển U (U19,22,23...) thì chẳng bao giờ là bộ mặt đại điện cho nền bóng đá của một Đất nước..." - Thủy Tiên chia sẻ.

Theo nữ ca sĩ, người ta đánh giá nền bóng đá mạnh hay yếu nằm ở đội tuyển quốc gia. Đội tuyển quốc gia muốn mạnh phải trông chờ vào các câu lạc bộ với giải đấu cao nhất quốc gia đó, ví du như Thái có Thai-League, Việt Nam có V - Leages..

Vợ Công Vinh cho rằng, giải vô địch quốc gia của một đất nước là quan trọng nhất vì đó là nơi nguồn cung cấp và tạo ra các cầu thủ giỏi nhất cho một đất nước. "Có thể bạn sẽ dè bỉu, cái giải "Võ-lít" này nó kiểu chả đáng quan tâm, ai mà thèm xem, tôi chỉ xem cái gì có chữ Việt Nam. Mình không chấp các bạn thiếu kiến thức nhé." - Thủy Tiên gay gắt.

Nữ ca sĩ bày tỏ bức xúc với một giải đấu "hội làng" như Sea Games mà VFF bắt cả một giải đấu lớn nhất nước V-League phải ngừng hai tháng rưỡi để tập trung tập luyện và thi đấu cho Sea Games. "Trong khi Sea Games chỉ là cuộc chơi của các em U23. Thái Lan, họ chỉ tập trung Sea Games, để các cầu thủ U23 tập luyện trước khi thi đấu có 1 tuần lễ." - Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên nhắc đến bất cập khi các CLB Việt Nam mất hai tháng rưỡi ở không không đá mà vẫn phải trả lương, lo ăn ở cho các cầu thủ tập chơi không để làm gì, vừa mất tiền bạc, mất thời gian, mất nhuệ khí thi đấu của giải đấu cao nhất nước vì lịch 3 trận nghỉ 4 trận ngừng, chưa kể lại đau đầu vì mất những cầu thủ giỏi do họ cũng có quá nhiều thời gian rảnh sinh tâm lý nhàn cư vi bất thiện . 

"Trên thế giới FIFA đá World Cup cũng phải chờ các CLB đá xong mới cho tập trung ngắn hạn thi thố, khổ là khổ CLB VN vừa mất người vừa mất tiền. Tóm, lại mình vẫn ủng hộ nhưng đừng quá tập trung đến mức tự áp lực nặng nề vào một giải "vô thưởng vô phạt" không đựơc FIFA công nhận. Để các em trẻ không phải mang tâm lý thua kém vào đội tuyển luôn trong khi các giải Đông Nam Á, Châu Á khác đựơc FIFA công nhận trên bản đồ bóng đá quốc tế quan trọng hơn nhiều. Tâm sự buồn của 1 cô gái lâu rồi không được hưởng cảm giác mỗi tuần ra sân hò hét cổ vũ cho bóng đá TPHCM".

Những nhận xét của Thủy Tiên đã tạo nên một làn sóng tranh luận. Nhiều bình luận trên trang cá nhân của Thủy Tiên tỏ ra không hài lòng khi nữ ca sĩ gọi Sea Games là giải đấu "ao làng". 

Độc giả Hoàng Lê bình luận: "Thế giới có World Cup hek Euro là giải đấu danh giá nhất hành tinh. Vậy ở Đông Nam Á, Sea Games cũng có khác gì ngày hội bóng đá. Chị nói Sea Games là giải "ao làng"? Xin lỗi, chồng chị cũng nhờ Sea Games mới nổi tiếng."  

"Giải "ao làng" cũng là giải. Đại diện cho một quốc gia 90 triệu dân thì phải đá hết sức. Người ta giỏi người ta tập trung 1 tuần, mình tệ mình tập 2-3 tháng là chuyện bình thường. V-League đá hay không, không ai quan tâm đâu." - độc giả Trương Lâm Đô bình luận.

Thậm chí có không ít người khuyên Thủy Tiên hãy tập trung chuyên môn ca hát. Dù là vợ của cầu thủ nổi tiếng nhưng khi phát ngôn về bóng đá, cô cũng nên có sự cẩn trọng nhất định.

Độc giả Bùi Linh An chia sẻ: "Chị đi xa quá rồi. Tập trung đi hát đi chị. Không thích tốt nhất đừng xem Sea Games, cũng đừng đưa ra cách nhận định lạc lối như thế. Chồng chị lên chức chủ tịch CLB Bóng đá TPHCM cũng nhờ vào một thời chạy dưới sân cỏ Sea Games cố giành tấm huy chương vàng đấy." .

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, chúng tôi đã liên hệ với Thủy Tiên nhưng điện thoại của nữ ca sỹ luôn trong trạng thái không thể liên lạc. Phía Công Vinh cũng chưa bày tỏ thái độ trước phát ngôn khá sốc này của bà xã.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc