Nhiều số phận đổi đời từ gameshow Hát Mãi Ước Mơ

14:41, 15/07/2017
|
(VnMedia) - Trải qua 12 tập phát sóng của Hát Mãi Ước Mơ, cuộc sống của những nhân vật đã có nhiều thay đổi tích cực khi nhận được giải thưởng từ chương trình và cả các nhà hảo tâm.
 
Giữa hàng loạt gameshow giải trí đơn thuần với muôn vàn chiêu trò, thì tính nhân văn, thiết thực của một cuộc thi hát karaoke dành cho mọi đối tượng lại nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Điểm đặc biệt của Hát Mãi Ước Mơ là người chơi sẽ mang về giải thưởng cho những hoàn cảnh mà họ muốn giúp đỡ. Số tiền thưởng tuy không quá lớn nhưng phần nào giúp họ trang trải cuộc sống, giải quyết những khó khăn đang gặp phải.
 
Đơn cử như trường hợp của cô bé Kim Trâm bị rối loạn thần kinh thực vật, tay run đến mức không cầm được bút viết và phải nghỉ học. Sau khi được cậu bạn cùng trường - Thế Vinh trao tặng số tiền 50 triệu đồng, gia đình Trâm đã có khả năng mua thuốc trị bệnh cho em, ngăn chặn chứng bệnh lan sang các chi khác. Người xem hẳn vẫn còn nhớ chú Nguyễn Thiện Đức với tiết mục Để gió cuốn đi cùng chất giọng vô cùng đặc biệt. Người đàn ông truyền cảm hứng này đã nhận được tiền thưởng và trao tặng ba mẹ con chị Hiền.
 
 
Giờ đây, bé Yến Nhi đã được tiếp tục cắp sách đến trường. Còn chị Hiền có một số tiền để chữa trị phần nào căn bệnh lớn cổ và bệnh tim. Bên cạnh đó, cô Hoàng Thị Phấn đã ghi dấu ấn trong chương trình khi hát cho cháu trai bị suy thận thời kỳ cuối. Sau khi nhận được giải thưởng 50 triệu đồng, cô Phấn đã có thể giúp cháu trai chi trả phí thuốc men hàng tháng, thay vì trước đây chỉ biết bất lực nhìn gia đình chạy vay khắp nơi.
 
Khác với những gameshow khi mà những người chơi phải đạt thứ hạng thật cao mới có tiền thưởng, ở Hát Mãi Ước Mơ, chỉ cần thí sinh có tấm lòng hát vì người khác thì đều nhận được một khoản tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Như chị Lê Thị Hà đi thi vì ba đứa trẻ mồ côi cha mẹ và phải đi bán vé số. Tuy phải dừng cuộc chơi khá sớm nhưng chị Hà vẫn có giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng cho ba đứa trẻ. Tuy có hoàn cảnh khá chật vật nhưng chị Hà vẫn chắt chiu từng đồng để làm từ thiện. Cảm động trước tấm lòng và nghĩa cử của chị, Trấn Thành và Trịnh Thăng Bình đã tặng chị số tiền tổng cộng 8 triệu đồng.
 
Có thể thấy, các nghệ sĩ khi đến với chương trình đều không kiềm được cảm xúc và bày tỏ mong muốn giúp đỡ những số phận không may. NSƯT Thoại Mỹ, Trấn Thành, Cẩm Ly đã trao tặng cô Thanh Lan - người bà cao tuổi lái xe ôm nuôi cháu số tiền 14 triệu 900 nghìn đồng. Cô Lan cho biết số tiền này đã dùng để sửa sang lại ngôi nhà bị mối mọt nặng cho đứa cháu gái được sống dưới mái nhà kiên cố. Tiếp đó, Ca sĩ Bảo Anh vì cảm kích trước nghị lực của người mẹ xa quê - Nguyễn Thị Lan nên đã tặng cô vé máy bay khứ hồi về quê.
 
Để động viên tinh thần lạc quan của người mẹ mù lòa và bị mất một chân – Nguyễn Thị Mẫn, nghệ sĩ Cát Phượng đã tặng cô 14 triệu 400 nghìn đồng. Nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng từng khiến khán giả vỡ òa khi dành tặng cho chàng trai mù lòa Văn Thọ số tiền 10 triệu đồng để tiếp tục theo đuổi mơ ước. Đặc biệt, giám khảo Trấn Thành đã rất nhiều lần rút tiền túi dành tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như anh em chú Dương Văn Gấm được nam nghệ sĩ tặng số tiền 14 triệu 400 nghìn đồng để mua xe hỗ trợ công việc…
 
 
Không chỉ được hỗ trợ về mặt tài chính, các nhân vật trong cuộc thi còn có cơ hội nhận được việc làm phù hợp để trang trải cuộc sống. Con gái của cô Nguyễn Thị Mẫn là chị Bé Em đã được nghệ sĩ Cát Phượng giới thiệu việc làm tại một công ty để giúp đỡ gia đình. Hay như anh chàng Trang Liêu Phi Hải - người anh hết lòng lo cho em gái ăn học đã được Ốc Thanh Vân tin tưởng trao công việc giao hàng và còn ngỏ ý hỗ trợ cả phương tiện đi lại. Trung Hiếu – người con hát cho cha bị tai biến hiện đã trở thành MC cho chương trình Miền Tây 360 trên kênh STV1 của Đài Phát Thanh & Truyền Hình Sóc Trăng.
 
Khá lâu rồi, người xem truyền hình mới đồng loạt bày tỏ sự cảm thương, chia sẻ và ủng hộ một gameshow nhiều đến vậy. Đáng quý hơn, nhiều người xem sau đó đã liên hệ Ban tổ chức với mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ thêm. Ngoài số tiền thưởng nhận được từ chương trình, những nhân vật có hoàn cảnh không may cũng được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ để trang trải cuộc sống hay làm một số vốn thoát nghèo. Một số nhân vật đã nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng vàng phải kể đến cô học sinh Quỳnh Châu được cậu bạn Huy Hoàng thi hát, cô Thu Vân – vợ người bạn đã mất của chú bảo vệ Văn Phước, chàng trai bán trái cây Thanh Quí, chàng trai khiếm thị Tài Lộc, chú Trần Văn Be – người từng được Trấn Thành tặng đàn, Ốc Thanh Vân tặng chân giả, chú Cao Xuân Quang, chú Dương Văn Gấm, anh Đặng Hữu Nghị, bé Hòa bị ung thư…
 
Cô học trò Quỳnh Châu tiết lộ ngoài số tiền để chữa bệnh cho mẹ, cô bạn sẽ trích một phần tặng lại cho một số bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong chương trình, tinh thần hiếu học và giúp đỡ bạn bè của Huy Hoàng và Quỳnh Châu khiến rất nhiều người cảm động. Cũng từ đó, hai cô cậu học sinh đã được nhiều mạnh thường quân tìm đến hỗ trợ. Trong số đó phải kể đến Quỹ Lương Văn Cang, quỹ học bổng của các trường Đai học… Một nhân vật khác cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ sau chương trình là cô Thu Vân. Cô cảm động chia sẻ: “Nhờ có chương trình, mà tôi có thể trả số nợ trước đây mượn để mai táng chồng, phần còn lại sẽ mua một chiếc xe đẩy để buôn bán nhỏ kiếm sống”.
 
Có thể thấy, hiếm có chương trình nào lại nêu bật tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái như vậy. Hát Mãi Ước Mơ đã và đang làm được nhiều điều mà từ trước đến nay ít gameshow nào có thể thực hiện, mà điển hình nhất là sự lan tỏa tình thương yêu, mang mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau sẻ chia và đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh.
 
Qua chương trình Hát Mãi Ước Mơ, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được nhiều sự giúp đỡ từ xã hội. Những câu chuyện đẹp về tình gia đình, tình bạn, tình hàng xóm sẽ tiếp tục truyền cảm hứng, lan tỏa những suy nghĩ, nghĩa cử tương thân tương ái đến tất cả mọi người.
 
Cường Nguyễn

Ý kiến bạn đọc