Mai Tài Phến "đốn tim" khán giả với vai diễn cổ trang

16:27, 23/07/2017
|

(VnMedia) - Lần đầu thể hiện vai diễn cổ trang và chỉ có 1 ngày để tập luyện võ thuật nhưng Mai Tài Phến đã thể hiện tốt vai diễn và nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

Tập 9 của chương trình Gương mặt điện ảnh có chủ đề “Vai diễn tự chọn” các thí sinh Dương Hồng Nhung, Thanh Trực, Mai Tài Phến và Hoàng Kim Uyên được tự do lựa chọn một trong các thể loại phim: Tình cảm, Tâm lý xã hội, cổ trang.  Ngoài 2 nữ giám khảo cố định của chương trình là đạo diễn - diễn viên điện ảnh Việt Trinh, nhà sản xuất - diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh, đêm thi còn có sự tham gia của đạo diễn Charlie Nguyễn. Vị “đạo diễn triệu đô” của điện ảnh Việt đã thẳng thắn góp ý và dành cho các gương mặt điện ảnh triển vọng nhiều lời khuyên quý báu.

Tiết mục của Dương Hồng Nhung và Thanh Trúc
Tiết mục của Dương Hồng Nhung và Thanh Trúc

Chọn thể loại Tâm lý xã hội kết hợp với hành động, Dương Hồng Nhung bắt cặp cùng Huỳnh Thanh Trực trong tiết mục “Ngày mai”. Trong cảnh đánh Tuấn Dũng, vì quá nhập tâm, Thanh Trực đã đấm một cú thật mạnh vào mặt Á quân Cười Xuyên Việt 2016 khiến anh bị rách miệng chảy máu, bản thân Trực cũng bị thương ở tay. Cảnh đánh nhau này đã khiến cho 2 nữ giám khảo hoang mang và lo lắng. Dương Hồng Nhung cho biết trước khi lên sân khấu, Tuấn Dũng đã dặn Thanh Trực hãy đánh thật vì sợ điện ảnh đánh giả sẽ không hay nhưng không ngờ bạn diễn quá sung. 

Ngay khi biết mình bị thương, Tuấn Dũng đã bịt chặt miệng vì lo Nhung và Trực nhìn thấy sẽ không diễn được tiếp.

Khi nhìn thấy Tuấn Dũng bị thương, Dương Hồng Nhung rất tức giận và đã lao vào đánh Thanh Trực với cảm xúc thật. Việc Thanh Trực quá nhập tâm đánh bạn diễn bị thương đã bị ban giám khảo nhắc nhở đây là bài học tiết chế cảm xúc khi diễn. Về phần thi, giám khảo Trương Ngọc Ánh nhận xét: “Tôi giật mình khi Trực đột ngột biến đổi thành kẻ du côn nhưng đến khi Trực tự sự về tuổi thơ quá kinh khủng của mình thì câu chuyện rất đẹp và Trực diễn rất tốt, đôi tay run rẩy vì đau xót cho cuộc đời. Nhung đã tuyệt vời khi bắt ngay vào câu hát ru làm tăng cảm xúc của Trực”.

Tiết mục của Mai Tài Phén
Tiết mục của Mai Tài Phén

Giám khảo Việt Trinh cũng khen ngợi hai thí sinh có sự  kết nối và bắt cặp với bạn diễn tốt. Giám khảo Charlie Nguyễn khen Thanh Trực và Dương Hồng Nhung có nhiều tiềm năng và triển vọng từ cách diễn hình thể đến nội tâm và thoại, nếu đóng phim hai bạn sẽ khiến đạo diễn hài lòng. Tuy nhiên trong 1 tiết mục sử dụng hai thể loại hài tình cảm và bi kịch khiến khán giả khó theo dõi.

Chọn thể loại tâm lý tình cảm, thí sinh Hoàng Kim Uyên dự thi với tiết mục “Nếu”. 

Cô vào vai nữ bác sĩ tài giỏi đang hạnh phúc vì sắp lên xe hoa với người mình yêu và được mẹ chồng tương lai rất yêu thương. Giám khảo Việt Trinh nhận xét: “Kịch bản rất nhân văn. Tuy nhiên, ở đoạn người cha của bệnh nhi vào cảm ơn, Uyên không có giao lưu với bạn diễn mà chỉ tập trung khóc lóc nhiều quá. Uyên nên phân chia từng cung bậc cảm xúc, thấy được từng tích tắc cảm xúc để cuối cùng bộc phát thì người xem sẽ thổn thức và thương yêu nhân vật. Chi tiết Uyên nhìn thấy vết bớt trên tay của nạn nhân đáng lẽ em phải kéo ngay tấm vải che mặt để xem có đúng là chồng mình không nhưng em lại ôm ấp ngay”.

Khác với 3 thí sinh trên, Mai Tài Phến chọn vai diễn cổ trang trong tiết mục “Tờ huyết thệ”.   Nội dung tiết mục nói về vị tướng trung thành Mai tướng quân (Mai Tài Phến) lên kế hoạch ám sát gã gian thần Trần thừa tướng (Duy Hòa). Cùng lý tưởng vị tướng trẻ tài giỏi, nhiều trung thần khác cũng đã cắn máu viết vào tờ huyết thệ để ủng hộ việc làm của anh. Mai tướng quân đã phái Tiết độ sứ lẻn vào phủ Trần tướng quân để ám sát nhưng không thành công. Tiết độ sứ bị bắt và Trần thừa tướng cho mời Mai tướng quân đến phủ để đích thân anh phải tra khảo Tiết độ sứ.

Giám khảo Trương Ngọc Ánh
Giám khảo Trương Ngọc Ánh

Một mặt giả vờ tra khảo người của mình, mặt khác lợi dụng cơ hội, Mai tướng quân đã dùng cung tên ám sát Trần thừa tướng nhưng thất bại. Trần thừa tướng đã bắt vợ của Mai tướng quân, dùng cực hình tra khảo để ép anh giao tờ huyết thệ có danh sách của những người chống đối Trần thừa tướng. Để không liên lụy đến chồng và tỏ rõ khí phách anh thư, vợ của Mai tướng quân đã quyên sinh. Mai tướng quân đã dùng hết sức lực cuối cùng để giết Trần thừa tướng. 

Lần đầu thể hiện vai diễn cổ trang và chỉ có 1 ngày để tập luyện võ thuật nhưng Mai Tài Phến đã thể hiện tốt vai diễn và nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Giám khảo Việt Trinh ấn tượng: “Mỗi bài thi, Mai Tài Phến đều tìm tòi, thể hiện mình ở các thể loại vai khác nhau và những cố gắng đã có kết quả rất tốt”. Giám khảo Trương Ngọc Ánh khen ngợi: “Mỗi một thử thách, Mai Tài Phến là 1 màu sắc khiến cho ban giám khảo chờ đợi. Tất cả những động tác của em trong vai diễn rất đúng chứ không hề khiên cưỡng.”

Giám khảo Charlie Nguyễn gợi ý: “Mai Tài Phến rất hợp vai và thể hiện được thần thái của 1 tướng quân. Tuy nhiên về vai diễn và kịch bản có 1 vài chi tiết chưa hợp lý như việc Mai tướng quân giết Trần thừa tướng quá dễ dàng. Hay tình huống Mai tướng quân nhìn thấy vợ của mình bị cực hình như vậy, khán giả sẽ yêu nhân vật hơn nếu như vai diễn có sự yếu đuối. Khi diễn viên yếu đuối thì khán giả sẽ thấy được họ ở trong nhân vật, chứ nếu diễn viên luôn thể hiện vai diễn hình tượng thần thoại hóa thì khán giả không đồng cảm và chia sẻ được”.

Kết thúc tập 9, thí sinh Hoàng Kim Uyên đã phải chia tay chương trình. 3 thí sinh lọt vào Top 6 là Huỳnh Thanh Trực, Dương Hồng Nhung và Mai Tài Phến.

Đình Cường


Ý kiến bạn đọc