Anh Tú – chàng 'soái ca' đa tài của showbiz Việt

07:14, 11/07/2017
|

(VnMedia) - Là một gương mặt nghệ sĩ triển vọng đang chiếm được nhiều tình cảm của khán giả, không chỉ có ngoại hình long lanh như sao Hàn, Anh Tú còn sở hữu khả năng diễn xuất lẫn ca hát đáng nể. Cùng lắng nghe anh chàng 'soái ca' này trải lòng về những trăn trở trong sự nghiệp và cuộc sống để xem chàng Kim Long “mặt dày” trong Gia đình là số 1 ngoài ở đời sẽ như thế nào nhé! 

Áp lực bởi “cái bóng” quá lớn của Kim Bum trong phiên bản Hàn

Sở hữu ngoại hình sáng, điển trai, Anh Tú là một trong những gương mặt hot boy nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng. Thời gian đầu, Anh Tú rất hào hứng vì được nhiều khán giả trẻ biết đến. Tuy nhiên càng về sau, anh chàng lại gặp khó khăn trong việc khẳng định bản thân là một diễn viên có thực lực dù được đào tạo bài bản. Anh Tú tâm sự, có một dạo anh gần như không làm được việc gì bởi cái mác “hot boy” mà mọi người đặt cho. Phải mất một thời gian nỗ lực trau dồi kĩ năng diễn xuất, Anh Tú mới dần được công nhận rằng ngoài ngoại hình, anh còn là một diễn viên trẻ thực tài.

Chia sẻ về những ngày đầu dấn thân vào bộ môn nghệ thuật thứ Bảy, Anh Tú không ngần ngại tiết lộ đã nhiều lần thất bại trong việc casting phim. Phải rất khó khăn anh chàng mới nhận được một vai diễn nhỏ. Ở độ tuổi 18, một thân một mình vào Sài Gòn học tập, lập nghiệp, không sành sỏi về showbiz Việt nhưng Anh Tú không hề sợ môi trường đầy “cạm bẫy” này. Ngược lại, “hot boy” Gia đình là số 1 cho rằng: “Trong cái khó mới ló cái khôn”.

Có một kỉ niệm trong những ngày đầu chập chững đến với nghiệp diễn mà Anh Tú không bao giờ quên. Đó là lần đầu tiên anh nhận được vai diễn trên màn ảnh rộng. Lúc đó, Anh Tú “mừng như lượm được vàng” nên đầu tư, tập luyện đầy nghiêm túc cho vai diễn. Nào ngờ đến ngày công chiếu, tất cả những phân đoạn của Anh Tú đều bị “cắt sạch” mà không hề được báo trước. Khi bộ phim kết thúc, một mình ngồi ở hàng ghế đầu tiên, chẳng biết hai hàng nước mắt từ lúc nào đã lăn dài trên gương mặt của chàng diễn viên trẻ. Anh Tú chỉ biết ra về trong lặng lẽ và đó là lần đầu tiên trong cuộc đời anh thấm thía được cảm giác thất vọng, hụt hẫng đến tột cùng.

Mãi đến sau này, trải qua nhiều vai diễn, những nỗ lực bền bỉ của Anh Tú cũng được khán giả dần công nhận. Một trong những vai diễn nổi bật của Anh Tú là cậu học trò Kim Long “mặt dày” trong sitcom Gia đình là số 1. Anh Tú chia sẻ ban đầu anh cũng rất băn khoăn, đắn đo khi nhận vai vì cảm thấy áp lực trước sự nổi tiếng của Kim Bum ở phiên bản Hàn. Tuy nhiên sau khi đọc kịch bản thấy kịch bản có nội dung chặt chẽ và những tình huống hài “cười ra nước mắt” anh liền gật đầu đồng ý.

Dù xuất hiện trên sân khấu hay màn ảnh, Anh Tú thường được chọn vào những vai chính kịch với tâm lí lâm li bi đát. Đây là lần đầu tiên anh chàng thử sức với vai diễn hài với mong muốn chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng, không bị đóng khung. Trước khi tham gia sitcom Gia đình là số 1, Anh Tú không hề có khái niệm diễn hài. Bằng đam mê và sự ham học hỏi, chàng diễn viên trẻ nhanh chóng bắt kịp được nhịp và dần thành thạo trong việc tung hứng những mảng miếng hài. Bên cạnh đó anh còn nhận được rất nhiều sự chỉ dẫn tận tình từ đạo diễn Nhật Trung, NSƯT Việt Anh, Phi Phụng cho đến những đồng nghiệp ở sân khấu Thế Giới Trẻ như Tiến Luật, Thu Trang, Quang Tuấn…

Anh Tú cảm thấy bản thân khá may mắn vì mỗi khi đi quay đều gặp những đàn anh, đàn chị trong nghề thường xuyên chỉ dẫn cho anh. Điển hình như cặp vợ chồng Tiến Luật, Thu Trang - những người mà anh rất ngưỡng mộ. Anh Tú bày tỏ sự cảm kích bởi họ đã chỉ bảo cho anh rất nhiều về nghề lẫn phép tắc cư xử trong cuộc sống. Thậm chí, chàng “hot boy” của Gia đình là số 1 còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ cách diễn hài của Tiến Luật.

Ở 100 tập đầu của bộ phim, Anh Tú còn nài nỉ đạo diễn cho nhân vật được đội tóc giả để làm khán giả quên đi một hình ảnh Kim Bum đậm chất “soái ca” ở phiên bản Hàn Quốc. Thay vào đó, anh chăm chút cho nhân vật từng ánh mắt, cử chỉ để khán giả nhớ đến một hình ảnh Kim Long “mặt dày”, tưng tửng.

Thời gian đầu, Anh Tú thường xuyên lên các trang mạng xã hội để đọc những dòng bình luận của khán giả dành cho nhân vật. Anh chia sẻ bản thân rất buồn khi đọc được nhiều nhận xét không tốt về vai Kim Long. Tuy nhiên, với sự đầu tư nghiêm túc cho nhân vật, Anh Tú dần dần chinh phục được sự khó tính củakhán giả. Sau hơn 80 tập, chàng diễn viên trẻ cảm thấy hạnh phúc, tự hào khi vai diễn của mình ngày càng nhận được sự yêu mến của mọi người. Anh Tú chia sẻ, nếu như được chọn một lần nữa anh vẫn muốn thể hiện nhân vật hài hước, “điên bất chấp” này. Mặc dù giữa anh và nhân vật không có nhiều điểm tương đồng về tính cách nhưng Anh Tú rất yêu thích cách sống tình cảm và có chiều sâu của Kim Long.

Từng dắt xe, pha trà chỉ để được tiếp cận với âm nhạc

Anh Tú không thường xuyên chia sẻ những việc riêng tư của mình lên mạng xã hội và niềm đam mê âm nhạc cũng vậy. Bạn bè của Anh Tú ở Hà Nội đều biết anh chàng rất thích hát. Thế nên khi Anh Tú trở thành diễn viên, mọi người đều “tròn xoe mắt” ngạc nhiên.

Có một khoảng thời gian anh chàng mày mò làm việc ở phòng thu của đàn anh Khương Ngọc để học hỏi về âm nhạc. Thậm chí, Anh Tú không ngần ngại dắt xe, bưng trà, pha nước để được làm trong phòng thu. Từ đó, anh nhận được rất nhiều sự chỉ dẫn của Khương Ngọc về sự kiên trì, bền bì để chạm tới được con đường âm nhạc đầy chông gai. Khoảng thời gian đó, Anh Tú cảm thấy rất hạnh phúc vì được tiếp cận và làm việc trong môi trường âm nhạc – thế giới mà anh chàng yêu thích.

Người ca sĩ nào cũng cần ít nhất một bản hit để ghi dấu ấn trong lòng công chúng nhưng Anh Tú không cảm thấy nôn nóng về điều đó. Thời gian qua, anh vẫn đang tích cực rèn luyện kỹ năng ca hát nên chưa “cho ra lò” một sản phẩm chính thức để đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh chàng hứa hẹn sẽ làm cho khán giả có một cái nhìn khác về việc diễn viên đi hát.

Nói về dòng nhạc đang theo đuổi, Anh Tú cho biết chất giọng của mình rất phù hợp để truyền tải các ca khúc Pop – Ballad tình cảm. Tuy từ trước đến nay vẫn đam mê thể loại Underground theo phong cách RnB hoặc Dance. Chàng nghệ sĩ trẻ khẳng định trong năm nay sẽ bước ra khỏi “bóng tối” của âm nhạc và thể hiện nhiều khía cạnh của bản thân thông qua những sản phẩm âm nhạc khiến khán giả bất ngờ.

Anh Tú cho biết, mình chỉ học hỏi những điểm hay, sáng tạo của nhiều ca sĩ quốc tế như Âu – Mỹ , Hàn Quốc nhưng “hoà nhập chứ không hoà tan”, học hỏi có chọn lọc để bắt kịp xu thế âm nhạc của các nước để phục vụ khán giả là việc đáng được ủng hộ.

Mặc gia đình ngăn cản, Anh Tú vẫn quyết tâm 'lẻn' vào Sài Gòn lập nghiệp

Khi bắt đầu chọn trường Đại học trong quyển cẩm nang, không hiểu cơ duyên nào đã khiến Anh Tú lật đến trang trường Đại học sân khấu Điện ảnh và đam mê từ đó. Mặc cho sự ngăn cảm, phản đối của bố mẹ, Anh Tú vẫn một mực xin gia đình theo đuổi con đường nghệ thuật. Với tính chất “đi đêm về hôm” của nghề nên Anh Tú quyết đỉnh “lẻn” vào miền Nam một thân một mình để bắt đầu cho con đường nghệ thuật được thuận lợi.

Khoảng thời gian đầu khi vào Sài Gòn, cũng là lần đầu tiên xa nhà, mọi thứ còn quá mới mẻ, xa lạ nên Anh Tú luôn cảm thấy cô đơn, thậm chí là cô độc. Bản thân đã quen với nhịp sống chậm rãi, từ tốn của Hà Nội nên khi vào Sài Gòn, anh khá bỡ ngỡ trước sự tấp nập, vội vàng của nơi đây. Chàng ca sĩ trẻ trải lòng , đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời anh. Cả một năm trời, anh không có bất kì một người bạn nào để tâm sự, sẻ chia về học hành lẫn cuộc sống. Sau khi đi học về, Anh Tú chỉ biết quẩn quanh ở nhà một mình đọc sách, nghe nhạc.Mãi sau này, “hot boy” Gia đình là số 1 mới mở lòng hơn và bắt đầu có những mối quan hệ thân thiết với Thuận Nguyễn, Hữu Thanh Tùng… Sau những lúc bận rộn với lịch quay dày đặc, “bộ sậu” thường cùng nhau đi ăn, uống và “tám” đủ chuyện trên trời, dưới đất. Mặc dù vẫn lủi thủi ở Sài Gòn một mình, nhưng Anh Tú không còn cảm giác cô đơn nữa. Bởi vì, hiện tại anh chàng đang được “cháy” cùng những đam mê của mình. Đặc biệt hơn, ở lĩnh vực diễn xuất hay ca hát, Anh Tú đều có những khán giả riêng của mình.

Anh Tú cảm thấy bản thân khá may mắn khi được những đàn anh, đàn chị trong nghề thường xuyên chỉ dẫn
Anh Tú cảm thấy bản thân khá may mắn khi được những đàn anh, đàn chị trong nghề thường xuyên chỉ dẫn

Mặc dù rất trân quý những giây phút đoàn tụ của gia đình song Anh Tú không muốn bố mẹ phải dọn vào Sài Gòn để sinh sống cùng mình bởi anh cho rằng bố mẹ đã lớn tuổi, vào Sài Gòn “lạ nước, lạ cái” khó hoà nhập, làm quen. Trên sân khấu hay màn ảnh truyền hình, hình ảnh Anh Tú rất là “ngầu”, lạnh lùng nhưng ở ngoài đời, chàng diễn viên trẻ tự đánh giá bản thân là một người “quậy ngầm” và thường xuyên bày đủ trò để tạo tiếng cười cho gia đình. 

Trong thời gian sắp tới, Anh Tú sẽ tìm kiếm thêm nhiều vai diễn để thể hiện khả năng diễn xuất “tắc kè hoa” trong bộ môn nghệ thuật thứ Bảy. nh hài hước cho biết mình đang mong chờ một vai diễn phản diện với vẻ bề ngoài hiền lành, “nam thần” nhưng trong thâm tâm có thể hãm hại bất cứ ai. Bên cạnh đó, anh chàng cũng đang ráo riết luyện tập, cho ra đời sản phẩm âm nhạc để ra mắt công chúng và đáp ứng sự mong mỏi của những khán giả đã yêu mến anh trong thời gian qua.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc