Vợ nhạc sĩ Châu Kỳ vui mừng vì bài 'Con đường xưa em đi' được gỡ bỏ lệnh cấm

15:07, 15/04/2017
|

Vợ của cố nhạc sĩ Châu Kỳ - ba Kha Thị Đàng đã tỏ ra vô cùng cảm kích và xúc động sau khi nhận thông tin Bộ VHTT- DL có văn bản yêu cầu Cục NTBD thu hồi quyết định cấm 5 ca khúc trước 1975 trong đó có bài “Con đường xưa em đi” của chồng bà, nhạc sĩ Châu Kỳ.

Bà Kha Thị Đàng cùng chồng là nhạc sĩ Châu Kỳ lúc ông còn sống
Bà Kha Thị Đàng cùng chồng là nhạc sĩ Châu Kỳ lúc ông còn sống

Bà Kha Thị Đàng cho biết, khi được người thân thông báo bài hát Con đường xưa em đi của chồng bà được phép lưu hành trở lại bà không quá bất ngờ vì biết đây chỉ là ca khúc có nội dung về tình yêu đôi lứa thì trước sau gì cơ quan chức năng cũng thẩm định trở lại. “Từ khi có lệnh cấm, tôi rất buồn, nhưng tôi luôn giữ niềm tin rằng nó sẽ được lưu hành trở lại và hôm này sự thật đúng với những gì tôi nghĩ” – Bà Kha Thị Đang nói.

“Tôi vô cùng cảm kích và quá xúc động trước quyết định hợp tình, hợp lý và rất nhân văn của các anh ở trên Bộ VHTT-DL đối với di sản âm nhạc của chồng tôi. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, các nhà báo, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các nhạc sĩ, ca sĩ và công chúng khán giả cả nước đã yêu quý, ủng hộ và bảo vệ bài hát Con đường xưa em đi của anh Châu Kỳ không bị rơi vào quên lãng”.
 
Bà Kha Thị Đàng cho biết, trong những ngày qua, tất cả mọi người trong gia đình bà luôn mang một tâm trạng khá buồn. Con trai lớn của bà là anh Châu Tài ngày ngày lên mạng để đọc tin tức về số phận bài hát Con đường xưa em đi của cha nhưng không có tin tức gì lạc quan thêm nên anh quay qua an ủi động viên mẹ.
Bà Kha Thị Đàng tại nhà riêng
Bà Kha Thị Đàng tại nhà riêng
“Tôi đắn đo nhiều lần định đứng ra làm thủ tục xin cấp phép lại, nhưng rồi tôi nghĩ đây là bài hát đã từng được cấp phép biểu diễn ở nhiều chương trình rồi kể cả trên đài của nhà nước. Nếu tôi đi làm giấy xin cấp phép thì vô hình trung tôi chấp nhận quyết định cấm bài hát của cơ quan quản lý nhà nước vừa qua là quyết định đúng. Nếu tôi đi xin cấp phép lại thì chẳng lẽ tôi "tố cáo" những người cấp phép cho Con đường xưa em đi trước đó là…sai (?). Tôi suy nghĩ dữ lắm, và cuối cùng tôi quyết định để cho công chúng lên tiếng chứ tôi không tự đứng ra làm thủ tục xin cấp phép lại". 
 
Trong niềm xúc động của mình, một lần nữa bà Kha Thì Đàng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã yêu quý và bảo tồn tác phẩm Con đường xưa em đi của nhạc sĩ Châu Kỳ.
 
 “Tôi và gia đình, các con tôi vô cùng cảm kích quyết định của Bộ VHTT-DL về việc cho lưu hành lại bài hát Con đường xưa em đi của anh Châu Kỳ” – Đó là câu nói được bà Kha Thị Đàng nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi trao đổi với chúng tôi.
 
Bà Kha Thị Đàng  năm nay 80 tuổi, hiện đang ở cùng con trai ở Q.9, TP.HCM, do tuổi già không còn đi làm việc được nữa, bà sống dựa vào nguồn thu từ tiền tác quyền âm nhạc của chồng - cố nhạc sĩ Châu Kỳ. 
 
Theo motthegioi.vn

 


Ý kiến bạn đọc