Cấm vĩnh viễn dị bản "Con đường xưa em đi" và 4 ca khúc trước năm 1975

19:13, 04/04/2017
|

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: “Cấm vĩnh viễn tức là cấm vĩnh viễn các bản nhạc đã sửa chữa, những dị bản so với bản nhạc gốc, những bản nhạc đã cấp phép nhưng vi phạm tác giả và quyền liên quan chứ không phải cấm vĩnh viễn 5 ca khúc này”.

Ca khúc Con đường xưa em đi là một trong 5 ca khúc vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định tạm dừng lưu hành
Không có chuyện cấm vĩnh viễn ca khúc Con đường xưa em đi

Sáng 4/4, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 sẽ bị cấm lưu hành vĩnh viễn khiến nhiều người hoang mang. Các ca khúc gồm: “Con đường xưa em đi” (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương), “Cánh thiệp đầu xuân” (Lê Dinh - Minh Kỳ), “Rừng xưa” (Lam Phương), “Chuyện buồn ngày xuân” (Lam Phương), “Đừng gọi anh bằng chú” (Diên An).

Trước thông tin này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) khẳng định không có chuyện cấm vĩnh viễn 5 ca khúc kể trên. Ông Chương cho biết: “Cấm vĩnh viễn các bản nhạc đã sửa chữa, những dị bản so với bản nhạc gốc, những bản nhạc đã cấp phép nhưng vi phạm tác giả và quyền liên quan chứ không phải cấm vĩnh viễn 5 ca khúc này”.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng chia sẻ về việc lưu hành các bản nhạc gốc của các ca khúc kể trên. “Đối với những bản nhạc gốc, đúng lời, đúng tác giả, đơn vị nào muốn phổ biến thì phải làm hồ sơ theo quy định của pháp luật và có sự xác nhận của tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm, Cục sẽ xem xét cấp phép theo quy định của pháp luật” - ông Chương cho biết.

Trước đó, giữa tháng 3.2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã quyết định tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 đã được cấp phép phổ biến để xem xét, xác minh, thẩm định trên cơ sở đối chiếu với bản gốc.

(Theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc