Chiếu miễn phí phim 'Kong: đảo đầu lâu' ở Quảng Bình, Ninh Bình

14:29, 11/03/2017
|

Nhà phát hành Việt Nam dự kiến chiếu miễn phí bom tấn Mỹ cho nông dân các địa phương có bối cảnh ở phim trong khi Kong – đảo đầu lâu - bộ phim vừa thu 18,2 tỷ ngày công chiếu.

Trên tổng thị trường rạp chiếu Việt Nam trong ngày 10/3, tiền bán vé phim King Kong thu về được 18,2 tỷ đồng - con số này phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu ngày đầu ra rạp mà các phim nội và ngoại từng lập được trong nước. Con số mới cũng gần bằng một phần ba doanh thu đêm chiếu đầu tiên ở 3.500 rạp Bắc Mỹ của phim (hôm 5/3) là 3,7 triệu USD (theo số liệu từ Box Office Mojo).

Công chúng đến rạp trong ngày đầu chiếu Công chúng đến rạp trong ngày đầu chiếu "Kong: đảo đầu lâu" ở Hà Nội. Ảnh: Hồng Lam

Nhiều khán giả nhận xét phim chuyển tải phong cảnh Việt Nam đẹp và kỹ xảo choáng ngợp nhưng chất lượng nội dung chỉ ở mức trung bình khá.

"Phim mãn nhãn, kỹ xảo choáng ngợp. Nội dung thì khá nhạt nhưng tôi hài lòng vì đã xác định đi xem để chiêm ngưỡng cảnh đẹp Việt Nam", Vũ Công Hoàng, sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội, chia sẻ. Hoàng cho biết thêm cậu sẽ đưa bà nội đi xem tác phẩm này bởi bà cậu cũng háo hức được xem hình ảnh Việt Nam trong bom tấn Mỹ.

Nhà phát hành phim khẳng định họ đang lên kế hoạch chiếu miễn phí bom tấn của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho bà con nông dân ở các địa phương mà đoàn làm phim đã chọn làm bối cảnh như Minh Hóa (Quảng Bình), đầm Vân Long (Ninh Bình).

Kong: Skull Island là bom tấn có ngân sách 190 triệu USD đồng thời là tác phẩm ngân sách lớn đầu tiên sử dụng tới gần 70% bối cảnh toàn phim ở Việt Nam. Tác phẩm ghi hình trong gần một tháng từ hồi tháng 2/2016 với ba địa điểm chính là Quảng Bình, Ninh Bình và Hạ Long. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho rằng bối cảnh Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với phong cảnh đẹp và siêu thực. Anh nhận xét đó là vẻ đẹp mà khán giả chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trước đây. Vogt-Roberts hy vọng phim khuyến khích thêm nhiều người đến thăm Việt Nam. Anh tin Kong: Skull Island sẽ tạo hiệu ứng như Lord of the Rings, khiến người xem phải ấn tượng và tìm hiểu ghi hình.

Nhà làm phim nói trên AsianNews: “Tôi thật sự tin rằng bộ phim sẽ có tác động tốt lên ngành du lịch, phim ảnh và khiến mọi người thấy đất nước này lộng lẫy và đẹp đẽ thế nào. Tôi muốn họ đến khám phá Việt Nam, say đắm với cảnh quan, con người, văn hóa và ẩm thực. Tôi cũng muốn họ khám phá cả phần còn lại của châu Á, vì tôi không nghĩ có nhiều người đến đây. Tôi muốn họ yêu nơi này giống như tôi”.

So với những tác phẩm từng làm về khỉ Kong, Kong: Skull Island là câu chuyện khác biệt nhất. Lấy bối cảnh năm 1973, phim kể về một nhóm nhà thám hiểm đa quốc tịch được toán binh sĩ Mỹ hỗ trợ khám phá một hòn đảo mới ở Nam Thái Bình Dương. Sau khi gặp tai nạn trực thăng, họ lạc thành hai nhóm - một thường dân và một nhóm binh sĩ. Với hai tuyến nhân vật đoàn thám hiểm và cuộc chiến rừng sâu của các binh sĩ, chuyện phim là màn kết hợp giữa thể loại phiêu lưu về quái thú và dòng phim giễu nhại chiến tranh. Tác phẩm mới giống như một cuộc phiêu lưu mạo hiểm bên trong công viên giải trí khổng lồ.

Kong: Skull Island quy tụ dàn sao hạng A gồm Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, Brie Larson, John Goodman, John C. Reilly và nữ diễn viên Cảnh Điềm. Tác phẩm được kỳ vọng thu về 46 triệu USD trong cuối tuần ra mắt ở Bắc Mỹ, tạo khởi đầu mới cho loạt phim về quái vật Kong và Godzilla trên màn ảnh Hollywood.

(theo VnExpress)


Ý kiến bạn đọc