Người Hoa ở Chợ Lớn viết thư pháp làm từ thiện

10:28, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Ngày 19/1, các nghệ nhân thư pháp người Hoa ở Chợ Lớn vừa gặp nhau tại hội quán Nghĩa An để cùng việc chữ làm từ thiện.

Đây là thông lệ hằng năm của các thư pháp gia tại Chợ Lớn, cứ đến ngày 22 tháng Chạp âm lịch là hoạt động viết chữ thư pháp làm từ thiện lại diễn ra. Hoạt động này do Báo Sài Gòn Giải phóng Hoa văn, phối hợp với Chi hội Thơ Cổ và Chi hội Thư pháp - thuộc Hội VHNT Các dân tộc thiểu số TP HCM tổ chức. Năm nay là lần thứ 8 sự kiện diễn ra.

 

Đây cũng là dịp duy nhất trong năm người yêu chữ có thể cùng một lúc gặp đủ mặt các thư pháp gia nổi tiếng trong làng thư pháp Đề Ngạn (Chợ Lớn) hiện nay như Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Trần Tiên Minh, Trương Hán Minh, Lâm Hán Thành, Huỳnh Tuần Bá, Ô Dân Phát, Trịnh Huy, Tiên Nam, Cam Vĩ Hằng, Diệc Ánh Nga, Âu Dương Nguyệt Diễm...

 Người yêu thư pháp năm nay thích thú và ấn tượng với đôi câu đối cảu tác giả Quá Khách viết đại tự treo ngay trước sân hội: Nghĩa cử nhơn phong, tích phúc tích đức tích phú quý/An cư lạc nghiệp, nghinh xuân nghinh tường nghinh kim kê.

Nhiều người đến với sự kiện để xin chữ cầu mong phúc lộc đầu năm, cầu mong một năm hạnh phúc, ấm no. Nhiều bạn trẻ cũng đến sự kiện để thực hiện bộ ảnh cho mùa Tết.

 Có những người đã gắn bó với công việc cho chữ từ mấy mươi năm. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều thư pháp gia có tuổi và nổi tiếng trong giới. Phải kể đến là thư họa gia Lý Tùng Niên năm nay đã vào tuổi 87. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn miệt mài viết liễn cho người xin chữ đầu năm.

Sự kiện là không gian văn hóa chung cho cộng động người Hoa tại TP HCM, giúp họ có nơi để giữ gìn truyền thống riêng của dân tộc.


Ý kiến bạn đọc