Những câu chuyện giúp bạn lấy lại niềm tin vào sự tử tế

17:07, 31/12/2016
|

Một trong những nỗi lo của du khách chính là sự lạc lõng nơi đất khách quê người cùng nhiều rủi ro trên đường khám phá. Tuy nhiên, những câu chuyện về người thật - việc thật dưới đây có thể khiến bạn thay đổi cách nhìn đối với lòng tốt của con người.

Làm hỏng xe của dân, khách Ireland thi nhau nhét tiền đền

Trong dịp Euro 2016, tuyển Ireland đã thắng Italy với tỷ số 1-0 hôm 23/6 khiến cổ động viên nước họ vô cùng phấn khích. Để ăn mừng chiến thắng, người dân Ireland đã đổ xô ra đường phố Pháp ăn mừng. Do ăn mừng hơi "quá tay", họ đã làm móp đầu của một chiếc xe đỗ bên đường.

Sau khi gây ra hậu quả, các du khách đến từ Ireland thi nhau nhét tiền vào cửa xe để đền bù cho "khổ chủ". Trong lúc nhét tiền, nhiều người quay video và cùng nhau hát vang thánh ca cầu nguyện cho chủ xe. Khoảnh khắc hài hước này đã được một số báo ghi lại, và hành động của các vị khách đã nhận được sự khen ngợi của rất nhiều người.

Hành khách giúp mẹ bầu dỗ con trên máy bay gây xúc động

Một hành khách được ca ngợi như người hùng trên mạng xã hội sau khi giúp đỡ phụ nữ mang thai dỗ con trên máy bay hôm 9/9. Angela Byrd, hành khách đi cùng chuyến bay, đăng tải ảnh người đàn ông bế đứa trẻ kèm chú thích: “Nam hành khách cho biết anh đã làm bố và muốn giúp đỡ cô phần nào đó. Anh ôm cậu bé trong suốt chuyến đi như thể đó là con trai của anh vậy”.

Anh bế đứa bé và dỗ nó bằng cách đi dọc cabin trong suốt chuyến bay từ Minneapolis đến Atlanta (Mỹ), để giúp người mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi.
Anh bế đứa bé và dỗ nó bằng cách đi dọc cabin trong suốt chuyến bay từ Minneapolis đến Atlanta (Mỹ), để giúp người mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi.

“Tôi đã bật khóc vì hình ảnh ngày hôm đó, không phải vì anh ấy da trắng còn người phụ nữ da đen, mà là vì vẫn luôn có người tốt trong thế giới đầy hỗn loạn này”, cô nói.

Thượng Hải xới tung 5 tấn rác để tìm điện thoại cho du khách

Zhang Xiaoliang ở Bắc Kinh đến Thượng Hải du lịch kết hợp công việc. Sau khi kết thúc cuộc họp vào ngày 30/7, cô cùng bạn trai đi ăn tối tại một nhà hàng gần ngôi đền City God và để mất điện thoại.

Thông qua định vị cô phát hiện nó nằm trong đống rác bên ngoài nhà hàng. Nhưng các nhân viên cho biết rác thải đã được chuyển đến một bãi tập kết gần đền. Zhang đã tìm các công nhân vệ sinh để giải thích tình hình và yêu cầu giúp đỡ. Sau đó, 15 công nhân vệ sinh đã lật tung khoảng 5 tấn rác bằng tay để tìm chiếc điện thoại và cuối cùng họ đã tìm thấy nó.

Khoảnh khắc vui mừng của các công nhân sau khi tìm thấy chiếc điện thoại bị mất trong đống rác. Ảnh: Modicanews.
Khoảnh khắc vui mừng của các công nhân sau khi tìm thấy chiếc điện thoại bị mất trong đống rác. Ảnh: Modicanews.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc