Người đẹp Lý Nhã Kỳ lại khiến người khác "ngả mũ"

20:24, 18/12/2016
|

Tên tuổi của Lý Nhã Kỳ gắn liền với những sự kiện mang tính lịch sử. Từ những việc làm của mình, "kiều nữ" khiến người khác phải nể phục, không chỉ tầm cỡ quốc gia mà cả khu vực...

Sau một thời gian, người hâm mộ Việt Nam lại đón nhận những thông tin vô cùng bất ngờ đến từ người đẹp - doanh nhân Lý Nhã Kỳ. Cảm giác chung của họ đầu tiên là khó tin, bất ngờ và cuối cùng là nể phục.

Không ít khán giả sau khi theo dõi trên truyền thông báo chí đều gật gù nói thầm: "Không hiểu sao Lý Nhã Kỳ có thể làm được những điều mà cứ tưởng như không hề tồn tại ấy nhỉ?".

Báo chí quốc tế ca ngợi Lý Nhã Kỳ. Ảnh: NTD
Báo chí quốc tế ca ngợi Lý Nhã Kỳ. Ảnh: NTD

Cách đây không lâu, người đẹp khiến khán giả cả nước nức lòng vì những đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà. Chính Lý Nhã Kỳ đã mang hình ảnh và văn hóa Việt đi quảng bá khắp nơi trên toàn thế giới, trong số đó là sự xuất hiện đình đám và đẳng cấp tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2016. Không chỉ tham gia với vai trò của một người làm nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ còn "chi mạnh" khi tài trợ cho sự kiện bên lề Cinefondation của LHP Cannes 2016, báo Người tiêu dùng đưa tin.

Sau đó, hàng loạt hãng thông tấn thế giới đã kịp thời nhìn nhận về việc làm ý nghĩa và "có một không hai" của Lý Nhã Kỳ. Tạp chí Madame Figaro xuất bản tháng 6/2016 đã có những lời tri ân đến Lý Nhã Kỳ về nghĩa cử cô đã dành cho LHP Cannes 2016 vừa qua: “Là Đại sứ Du Lịch 2011 cho đất nước của cô ấy, Lý Nhã Kỳ đã chứng minh tình yêu của cô dành cho điện ảnh bằng cách hỗ trợ cho tổ chức Cinefondation để tiếp sức cho các nhà làm phim thế hệ trẻ. Dành nhiều tâm huyết cho từ thiện, nữ diễn viên được gọi là "Lady Di của Việt Nam" đã đem đến vinh dự cho đất nước của cô ấy bằng hành động đẹp”.

“Một sự khâm phục đến từ Việt Nam - Lý Nhã Kỳ, ngôi sao Việt Nam diện váy của Georges Hobeika và trang sức của Paolo Piovan, tạo dáng ở sảnh khách sạn Grand Hyatt Cannes Hotel Martinez trước khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi chiếu phim Graduation của đạo diễn Cristian Mungiu. Nữ diễn viên, người tích cực tham gia làm từ thiện và được ví như "Công nương Diana của Việt Nam" là một trong những nhà bảo trợ của Cinefondation.

Và mới đây nhất, sự kiện sắc phong tước hiệu công chúa cho Lý Nhã Kỳ thuộc Hoàng gia Mindanao (Philippines) đã làm dư luận lần nữa "chấn động". Đó là một việc làm đầu tiên và hiếm có trong lịch sử Việt Nam cũng như khu vực châu Á.

Được biết Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro là một nhà nước tự trị thuộc Philippines nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ các nước quan sát viên như: Australia, Liên minh châu Âu, Indonesia, Nhật Bản, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo - OIC, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Mỹ. Chính vì thế, vào ngày 8/12 đích thân Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte đã gửi thư chúc mừng Hoàng gia Mindanao và công chúa Lý Nhã Kỳ, một việc làm mang tính bước ngoặt lịch sử ban giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Philippines.

Không chỉ vậy, người hâm hộ còn choáng với danh sách hàng loạt các anh chị nuôi, bố mẹ nuôi toàn là tỷ phú của cô, báo Dân Việt đưa tin.

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ công bố việc cô được bà Alice Chiu nhận làm con nuôi. Bà là tỷ phú nổi tiếng người Hồng Kông. Bà Chiu giữ chức chủ tập tập đoàn Henyep – chuyên về dịch vụ tài chính lâu đời ở Hồng Kông - đồng thời là chủ tịch quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok.

Sự kiện sắc phong tước hiệu công chúa cho Lý Nhã Kỳ thuộc Hoàng gia Mindanao. Ảnh: Khoa Nguyễn
Sự kiện sắc phong tước hiệu công chúa cho Lý Nhã Kỳ thuộc Hoàng gia Mindanao. Ảnh: Khoa Nguyễn

Mẹ nuôi thứ hai của Lý Nhã Kỳ là tỷ phú Madame Wong. Bà là chủ tịch tập đoàn kim cương En. nắm trong tay gia tài đồ sộ ở Hồng Kông. Mối quan hệ thân thiết với mẹ nuôi giúp Lý Nhã Kỳ trở thành gương mặt đại diện thương hiệu của nhãn hàng kim cương danh tiếng.

Người anh nuôi của Lý Nhã Kỳ là ông Chavit Singson, một tỷ phú, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng của Philippines. Hai người chụp hình trong chuyên cơ riêng của ông Chavit. Theo Lý Nhã Kỳ, anh nuôi của cô có đam mê sưu tập máy bay, hiện ông sở hữu tới 8 chiếc.

Người anh nuôi thứ hai được mỹ nhân Việt nhắc tới là ông Soofeen Hu, một tỷ phú người Đài Loan. Ông được coi là “vua ngọc thế giới”, vốn là nghệ nhân nổi tiếng về ngọc bích. Ông Soofeen Hu đã giúp cô em gái nuôi người Việt nhiều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

Người chị kết nghĩa ít ai biết của Lý Nhã Kỳ là bà trùm truyền thông Hồng Kông – Lạc Di Linh (trái). Bà phụ trách chế tác các dự án phim của đài TVB Hồng Kông và quản lý khoảng 700 nghệ sĩ tại đài này.

Không biết từ bao giờ, tên tuổi của cô gắn liền với những sự kiện mang tính lịch sử. Từ những việc làm của mình, "kiều nữ" khiến người khác phải nể phục, không chỉ tầm cỡ quốc gia mà cả khu vực để mỗi khi có một sự kiện nào đó họ chỉ có thể thốt lên "Đúng là chỉ có Lý Nhã Kỳ mà thôi".

Theo Người tiêu dùng, Dân Việt, Doanh nghiệp


Ý kiến bạn đọc