Diễn viên Trang Nhung và "Hào quang trở lại"

14:03, 07/12/2016
|

(VnMedia) - Kể từ sau vai diễn được đánh giá khá tốt trong “Scandal 2 – Hào quang trở lại”, những tưởng Trang Nhung an phận và bằng lòng với cuộc sống gia đình thì bất ngờ, cô trở lại với vai Hoa trong bộ phim đang được phát sóng trên giờ Vàng của VTV – “Ngày mai ánh sáng”.

Chưa biết sự trở lại này có mang đến “hào quang” cho Trang Nhung không, nhưng rõ ràng, rất nhiều người đang mong đợi sự thể hiện của cô trên màn ảnh nhỏ.

Diễn viên Trang Nhung
Diễn viên Trang Nhung

- Trên trang facebook cá nhân, chị cho mọi người thấy rằng mình đang rất hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống mới này. Nhưng tôi biết làm vợ, làm mẹ là một nhiệm vụ không hề đơn giản và dễ dàng.

Trang Nhung đã bước sang một cuộc sống mới, bận rộn hơn nhưng nhiều niềm vui, nhiều cảm xúc hơn. Theo Nhung thì chẳng có gì là dễ dàng cả khi mỗi chúng ta được sinh ra trên cuộc đời này, luôn phải có trách nhiệm với chính bản thân mình, gia đình và xã hội. Với Nhung, trách nhiệm dành cho gia đình, người thân của mình là nhiêm vụ cao cả mà Nhung cảm thấy rất hạnh phúc khi được thực hiện. Mệt mỏi chắc chắn là có, nhưng ở đây là sự quá sức do bản tính của Nhung vốn tham công tiếc việc, suy nghĩ nhiều cho việc kinh doanh cũng như kết hợp chăm sóc con, chu toàn gia đình.

Nhung nghĩ không chỉ khi có chồng con mình mới rơi vào trạng thái mệt mỏi mà ai trong chúng ta cũng sẽ có những lúc rơi vào trạng thái như thế. Mệt mỏi vì sức lực chứ không phải mệt mỏi vì tinh thần rồi muốn buông xuôi. Sự mệt mỏi này theo Nhung là xứng đáng cho những gì mình đang có. Nếu bạn muốn mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn thì bạn luôn phải cố gắng thôi. Nhung biết là mệt, biết là nhiều áp lực nhưng lại cảm thấy hạnh phúc khi nhìn gia đình mình êm ấm. Chồng Nhung là một người đàn ông rất có trách nhiệm với gia đình nên đã chia sẻ với Nhung rất nhiều. Và Nhung nghĩ, chỉ cần chúng ta dành hết tâm huyết cho cuộc sống mà chúng ta muốn xây dựng thì mọi sự mệt mỏi đều qua đi.

Trang Nhung và Bình Minh trong phim
Trang Nhung và Bình Minh trong phim "Ngày mai ánh sáng"

- Và chính cuộc sống mới này đã mang đến những trải nghiệm để chị vào vai Hoa trong bộ phim “Ngày mai ánh sáng”?

Không có trải nghiệm nào đủ cho một lần cả mà Nhung cảm nhận cuộc sống rồi tự “tích trữ” cho bản thân qua mỗi giai đoạn của cuộc đời. Để vào vai diễn có số phận thế này là sự quan sát cuộc sống xung quanh, và Nhung vẫn đang cố gắng hết sức để truyền tải được cảm xúc chứ Nhung cũng không biết khán giả sẽ đánh giá thế nào. Nhung đang rất hồi hộp chờ những tập phát sóng tiếp theo.

- Những ai biết Trang Nhung đều thấy vai Hoa có diện mạo và tính cách rất khác chị ở ngoài đời. Vai diễn này làm khó chị ở điểm nào nhất?

Đầu tiên là về tạo hình nhân vật. Để “ra dáng” một cô giúp việc thực sự không hề đơn giản. Nhung phải để mái ngố (dù để mái tóc này Nhung thấy mình không được đẹp lắm, nhưng để phù hợp với vai diễn Nhung nghĩ đó là điều cần thiết), vì da trắng nên Nhung phải dùng phấn nâu để da tối hơn. Ăn mặc cũng là điều rất quan trọng để cho thấy tính cách, xuất thân của nhân vật nên Nhung phải chọn những bộ quần áo màu sắc cũ kĩ, mộc mạc nhất có thể. Ban đầu, Nhung cảm thấy chưa thoải mái với hình ảnh này, nhưng về sau càng lúc nhân vât càng thấm vào Nhung, cảm xúc hoà với diện mạo nên Nhung thấy cũng khá tự tin.

Thêm một khó khăn nữa ở cảm xúc là vai diễn này khóc rất nhiều. Khóc do uất ức, khóc do thương cảm, khóc do bị phụ bạc,… Mỗi lần khóc là một biểu hiện trạng thái khác nhau chứ không phải cứ chảy nước mắt là được trong khi để có nước mắt cũng đã khó lắm rồi. Nhưng dần dần, cảm nhân vật, nhiều lúc thấy mình là Hoa chứ không còn là Trang Nhung nữa, vì thế mà tự nhiên nước mắt cứ tuôn ra thôi .

- Hoa là một vai diễn khác với motif của Trang Nhung ở rất nhiều phim trước đó. Nhiều người hồ nghi về khả năng “đổi vai” của Trang Nhung lần này?

Hoa là một vai nghèo có số phận khác hẳn Trang Nhung và khác cả những vai diễn trước đây của Nhung. Trong hơn 2 năm qua, Nhung từ chối rất nhiều kich bản điện ảnh cũng như truyền hình vì muốn chu toàn gia đình. Nên đến khi thời điểm thích hợp, và thấy vai Hoa mang đến nhiều cảm hứng cho mình nên Nhung quyết định nhận vai để đươc gặp lại khán giả truyền hình. Các bạn hãy xem và cảm nhận sự thay đổi của Trang Nhung trong diễn xuất.

Nhung may mắn được các đạo diễn tin tưởng để mình đảm nhận nhiều vai khác nhau. Nhung đã từng đóng phản diện, từng đóng nhà giàu, nhà nghèo cũng có, nói chung Nhung đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi hoá thân thành nhiều con người khác nhau ở xã hội. Nhung tin mình có thể đóng được nhiều dạng vai diễn cá tính khác nhau và đó cũng là mục tiêu Nhung muốn hướng tới.

- Hình ảnh một người phụ nữ hiền dịu, hết lòng yêu thương chăm sóc gia đình (thậm chí không phải gia đình của mình như vai Hoa trong phim) có phải là mẫu phụ nữ mà chị muốn hướng đến?

Với cá tính của Nhung thì Nhung không nghĩ mình thuộc tuýp phụ nữ hiền lành, chỉ ở nhà chăm sóc gia đình đâu. Nhung muốn mình trở thành người phụ nữ hiện đại, nhạy bén, có thể vừa chu toàn cho gia đình vừa thực hiện được những đam mê của bản thân. Nhung muốn cân bằng mọi thứ quanh mình. Tuy nhiên tất cả phụ thuộc vào sự sắp xếp, khi Nhung quyết định làm việc gì ngoài xã hội như kinh doanh, đóng phim thì Nhung phải chắc chắn rằng con cái, nhà cửa nề nếp đâu vào đó. Và gia đình vẫn là ưu tiên số 1 của Nhung.

Năm sau, Nhung sẽ cho ra mắt thương hiệu thời trang do Nhung thiết kế. Đây là mơ ước Nhung ấp ủ từ khi mới bước chân vào nghề người mẫu. Nhung muốn hoàn tất mọi thứ trong năm nay để ngay đầu năm sau có thể ra mắt thương hiệu một cách hoàn chỉnh. Về công việc nghệ thuật, Nhung cũng sẽ tập trung vào việc lựa chọn kịch bản phù hợp để được tiếp tục đóng phim, nhất là kịch bản điện ảnh vì con gái Nhung đã lớn hơn một chút. Nhưng trước mắt, “kế hoạch” gần nhất của Nhung là đón chờ phản hồi của khán giả cho sự trở lại của Nhung với vai Hoa trong “Ngày mai ánh sáng”.

- Cảm ơn Trang Nhung với những chia sẻ chân thành của chị!

Thiên Lam


Ý kiến bạn đọc