Cuối tuần nghe "Chuyện tình" của ca sĩ Ngọc Quy

09:56, 18/12/2016
|

(VnMedia) - Điều thú vị trong Chuyện tình của ca sĩ Ngọc Quy là mỗi bài hát sẽ mang trong đó âm hưởng đặc trưng xứ sở mà nó xuất phát hoặc không gian mà từ đó bài hát ra đời (chẳng hạn các bài nhạc phim).

Ca sĩ Ngọc Quý
Ca sĩ Ngọc Quý

Nếu Nắng chiều rực rỡ là không khí âm nhạc bán cổ điển dựa trên những ca khúc Việt Nam nổi tiếng có giai điệu đẹp, thì Chuyện tình nhiều màu sắc hơn, bởi album này là một tuyển tập những ca khúc quốc tế bất hủ, từ các bài hát bán cổ điển tới những ca khúc nhạc phim, nhạc pop kinh điển.

Các bài hát đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới nên âm nhạc của Chuyện tình rất phong phú và có nhiều điều mới lạ, bởi làm mới, làm khác đi những gì đã quá quen thuộc với những ca khúc bất hủ là điều mà Ngọc Quy đã luôn theo đuổi từ khi mới khởi sự ca hát chuyên nghiệp.

Điều thú vị trong Chuyện tình là mỗi bài hát sẽ mang trong đó âm hưởng đặc trưng xứ sở mà nó xuất phát hoặc không gian mà từ đó bài hát ra đời (chẳng hạn các bài nhạc phim).

Chẳng hạn bài hát rất quen thuộc với người yêu nhạc Pháp ở Việt Nam là Chanson d’Orphée (lời Việt của Phạm Duy là Bài ngợi ca tình yêu) vốn xuất xứ từ Brazil, trong phim Black Orpheus, lần này vang lên với âm hưởng bossa nova đặc trưng; bài Besame Mucho (Hôn em thật nhiều) với điệu bolero nguyên thủy xứ Mexico; đặc biệt là bài hát Trở về Surriento trước nay vẫn được biểu diễn chủ yếu bằng phong cách cổ điển thì lần này được trở về với không gian ban đầu là điệu flamenco Nam Âu mang dấu ấn của vùng Napoli (Ý)…

Trong album này, ngoài các bài đơn ca, ca sĩ Ngọc Quy đã mời 2 đồng nghiệp nữ, những người bạn diễn thân thiết của anh cùng tham gia. Ca sĩ Diệu Hiền hát cùng Ngọc Quy 2 bài (Khúc hát thanh xuân, Người yêu dấu ơi); đặc biệt là sự tham gia của giọng hát đến từ Philippines, quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương.

Tại VNAV Contest 2016, thường được gọi là Sumo Contest do VNAV – Mạng Nghe nhìn Việt Nam (diễn đàn lớn nhất về nghe nhìn tại Việt Nam hiện nay) tổ chức, bài hát The Prayer mà Ngọc Quy song ca cùng ca sĩ Philippines Janicee Phương (Quán quân Vietnam Idol 2016) trong album Chuyện tình đã được chọn để thử các ampli vào tới vòng chung kết. Tại đây, phần biểu diễn xuất thần của Ngọc Quy với bài hát này không dùng micro đã thuyết phục tuyệt đối các khán giả - vốn toàn là những người nghe nhạc có đòi hỏi cao.

Ngay sau khi album Chuyện tình phát hành, tối ngày 26/11, Ngọc Quy đã tổ chức đêm diễn giới thiệu album tại Âu Cơ Club, Hà Nội. Đêm nhạc được sự đón nhận nồng hậu của khán giả Thủ đô.

Tiếp nối thành công, Ngọc Quy quyết định tổ chức 2 đêm nhạc tại Tp.HCM để cảm ơn những khán giả đã ủng hộ anh nhiệt từ trong những năm qua.

2 đêm nhạc của Ngọc Quy với chủ đề Chuyện tình diễn ra vào 20h30, thứ Bảy 17/12 và Chủ Nhật 18/12 tại khán phòng Café Hi-End, 21 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1.

Đây là không gian âm nhạc mà từ hơn 1 năm qua, ca sĩ Ngọc Quy đã cùng những người bạn gây dựng chương trình Lãng mạn cuối tuần rất thành công với các khán giả đến kín khán phòng vào mỗi ngày thứ Bảy để thưởng thức những nhạc phẩm bất hủ với chất lượng âm thanh đạt chuẩn hi-end, cao bậc nhất trong các phòng trà Sài Gòn.

Trong 2 đêm nhạc này, Ngọc Quy cũng sẽ biểu diễn cùng các khách mời là các nghệ sĩ đã đồng hành cùng anh trong suốt thời gian qua tại Lãng mạn cuối tuần: NSƯT Hồng Vân, các ca sĩ Thanh Nga, Song Thảo, Bích Hải, Thùy Dung và ban nhạc thính phòng. Ngọc Quy sẽ biểu diễn live các bài hát trong album Chuyện tình và cùng các khách mời thể hiện nhiều nhạc phẩm lừng danh của Việt Nam và quốc tế.
 

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc