Vợ con Donald Trump trở thành mục tiêu 'tẩy chay' của giới thời trang

18:05, 19/11/2016
|

Hàng loạt trang web bán lẻ đã xoá bỏ các sản phẩm mang mác Ivanka Trump. Trong khi đó, bà Melania Trump lại bị nhiều nhà thiết kế và thương hiệu thời trang kỳ thị.

Shoes.com, cửa hàng bán đồ online Canada, chính là thương hiệu đầu tiên hưởng ứng chiến dịch tẩy chay toàn bộ sản phẩm từ doanh nghiệp của con gái Donald Trump. Lý do chính thức mà cửa hàng này đưa ra là do “các sản phẩm trên không bán chạy”.

Tuy nhiên, nhiều người tin chắc rằng nguyên nhân thật sự chính là để tẩy chay hoạt động kinh doanh của gia đình tân tổng thống Mỹ. “Chúng tôi hiểu và lắng nghe tiếng nói của các bạn. Chúng tôi đã xoá toàn bộ thông tin sản phẩm trên trang web”, Shoes.com trả lời một khách hàng.

“Chúng tôi muốn ủng hộ các khách hàng, để đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục chiến dịch này”, cửa hàng tuyên bố. Một thời gian sau, dòng bình luận này đã bị xoá đi, song những sản phẩm của Ivanka vẫn chưa xuất hiện trở lại.

Shoes.com tuyên bố ủng hộ chiến dịch tẩy chay đồ thời trang của con gái Donald Trump trên Twitter. 
Shoes.com tuyên bố ủng hộ chiến dịch tẩy chay đồ thời trang của con gái Donald Trump trên Twitter. 

Đây được xem là một trong những động thái đầu tiên và mạnh mẽ nhất nhằm hưởng ứng chiến dịch GrabYourWallet, được phát động trên Twitter từ ngày 11/10.

Shannon Coulter, người phát động chiến dịch, cho biết cô cảm thấy bất mãn với những lời nói khiếm nhã của Donald Trump nhằm vào phụ nữ.

Người Mỹ đồng loạt tẩy chay

Chiến dịch trên ngay lập tức được nhiều nhóm phụ nữ ủng hộ. Họ tuyên bố sẵn sàng tẩy chay nhiều dòng sản phẩm thời trang của công ty do con gái Trump đứng đầu, gồm quần áo, trang sức, nước hoa và phụ kiện, vì đã ủng hộ cha trong chiến dịch tranh cử.

Ngoài ra, họ cũng cảm thấy tức giận vì Ivanka dùng chính hoạt động tranh cử của cha để quảng bá hoạt động kinh doanh. Những hình ảnh cô xuất hiện trong các lần diễn thuyết, phỏng vấn hay họp báo đều được hãng nãy sử dụng để trưng lên trang web.

Những người này kêu gọi các chuỗi cửa hàng lớn, trong đó có Nordstrom, Blooningdale’s và Macy, ngừng bán các sản phẩm đóng mác Ivanka. Nhà bán lẻ nào từ chối lời kêu gọi này cũng bị liệt vào danh sách tẩy chay từ nhóm phụ nữ trên.

Một người đốt giày New Balance để thể hiện thái độ phản đối hoạt động kinh doanh của gia đình Donald Trump. 
Một người đốt giày New Balance để thể hiện thái độ phản đối hoạt động kinh doanh của gia đình Donald Trump. 

Một trong số những cái tên nằm trong danh sách đen có cả Bellacor, cửa hàng bán lẻ đồ nội thất. Không lâu sau đó, trên trang web của Bellacor, các đồ dùng đến từ thương hiệu của ái nữ Donald Trump đã bị lặng lẽ xoá bỏ.  

Chưa dừng lại ở đó, chiến dịch trên cũng nhắm vào các nhãn hàng có hợp tác với Trump. Hiện tại, New Balance đang phải đối mặt với tình trạng bị đe doạ nghiêm trọng, do bị nhiều người tức giận kêu gọi tẩy chay. Vài công dân Mỹ quá khích còn đốt cả đôi giày và đăng hình ảnh lên mạng xã hội để thể hiện sự bất mãn.

Giới thời trang quay lưng

Dù sắp trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ, cựu người mẫu Melania Trump cũng bị nhiều hãng thời trang tẩy chay. Tạp chí People cho biết nhà thiết kế Sophie Theallet, người từng làm trang phục cho bà Michelle Obama, đã kêu gọi đồng nghiệp không cho bà Trump may hay mượn đồ.

Bộ đầm trắng mà bà Melania Trump diện trong chiến dịch bầu cử được bán hết chỉ trong 2 ngày. 
Bộ đầm trắng mà bà Melania Trump diện trong chiến dịch bầu cử được bán hết chỉ trong 2 ngày. 

Sophie Theallet cho biết suốt những năm qua, thương hiệu của bà luôn phản đối mọi sự phân biệt và kỳ thị. Điều này được thể hiện trong mọi thiết kế, chiến dịch, show diễn hay việc lựa chọn người nổi tiếng mặc đồ của hãng.

“Tôi hiểu rõ mình không nên dính líu vào chính trị. Nhưng tôn chỉ của một công ty gia đình như chúng tôi không chỉ có tiền. Chúng tôi tôn vinh sự tự do trong nghệ thuật để đưa ra những đóng góp mang tính nhân đạo, tích cực và có ý thức cho thế giới này", bà chia sẻ.

Sophie Theallet không phải nhà thiết kế duy nhất thể hiện thái độ phản đối gia đình Tổng thống đắc cử Mỹ. People cho biết trong nhiều tháng qua, vợ và hai con gái của ông đều phải tự bỏ tiền túi mua trang phục mà không được các hãng thời trang cho mượn. Nếu không mua được đồ, họ mặc trang phục do thương hiệu của Ivanka sản xuất.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, vợ và con gái Donald Trump luôn phải
Trong suốt chiến dịch tranh cử, vợ và con gái Donald Trump luôn phải "tự thân vận động" mà không được nhãn hàng nào tài trợ trang phục. 

Điều này trái với tiền lệ trong thế giới thời trang, khi gia đình tổng thống luôn được các thương hiệu đình đám hậu thuẫn tích cực. Sự xuất hiện trước đám đông của họ chính là phương thức quảng bá sản phẩm tốt nhất mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức cho chiến dịch quảng cáo.

Theo Tri thức trực tuyến


Ý kiến bạn đọc