Thu Hằng - Công Quốc vươn lên dẫn đầu Gương mặt thân quen nhí

07:01, 19/11/2016
|

(VnMedia) - Khiến giám khảo phải rơi nước mắt vì quá cảm động, Công Quốc và Thu Hằng đã chiến thắng Gương mặt thân quen nhí show 7 bằng sự hóa thân thành nhân vật Dương Triệu Vũ.

Công Quốc - Thu Hằng
Công Quốc - Thu Hằng

Bấm chọn nhân vật Dương Triệu Vũ cho tuần thi thứ 7, Công Quốc và huấn luyện viên Thu Hằng đã quyết định lựa chọn một bài hát có tính chất nhẹ nhàng, sâu lắng Chị ơi. Nội dung bài hát kể về tình cảnh bi thương của một gia đình trong mùa mưa lũ. Họ đã mất đi một người thân. Những thành viên còn lại đều mang cùng tâm trạng đau khổ nghẹn ngào vì biến cố xảy ra. Người cha vì thương con phải ra đi quá đột ngột nên đã trở nên câm lặng. Riêng người em trai quay trở về nhà sau khi hay tin chị mình bị lũ cuốn trôi đi cũng cố giấu dòng lệ bi thương trong một tâm trạng ngổn ngang, bàng hoàng. Tất cả những điều đó đã được cặp thí sinh Công Quốc - Thu Hằng thể hiện vô cùng xúc động qua phần trình diễn của họ. Trước đó, Thu Hằng đã nỗ lực luyện tập hình ảnh người chị bị cuốn trôi trong cơn bão đến nỗi hai đầu gối đều bầm tím, trầy trụa.

Màn trình diễn của hai cô trò đã khiến Ban giám khảo rưng rưng, nhiều cảm xúc. Cả ba giám khảo đều rất xúc động trước phần trình diễn. Giám khảo Mỹ Linh khen ngợi Thu Hằng đã có những động tác minh họa như một vũ công thật sự. Riêng giám khảo Hoài Linh cũng nhận xét rằng huấn luyện viên Thu Hằng đã rất khôn khéo trong phần dàn dựng tiết mục để vẫn tạo được sự gắn bó giữa hai cô trò mà vẫn dành nhiều “đất diễn” cho Công Quốc. Với những nhận xét tích cực, cô trò Thu Hằng - Công Quốc đã giành được giải nhất tuần với 35 điểm.

Nhã Thy - Lê Việt
Nhã Thy - Lê Việt

Nhã Thy - Lê Việt hóa thân thành ca sĩ Hoàng Châu với tiết mục Kiên Giang mình đẹp lắm. Nhã Thy cho biết em vốn từ lâu đã yêu thích cô ca sĩ với chất giọng ngọt ngào này. Đây là một tiết mục hội tụ những kỹ thuật múa dân gian đặc trưng của miền Nam như múa chén, múa lông công. Lê Việt cũng tâm đắc chia sẻ “Múa lông công, múa bông huệ, múa mâm vàng và múa chén là một nét đặc trưng trong đời sống tinh thần của người dân miền đồng bằng sông Cửu Long. Lê Việt cũng đã từng cùng vũ đoàn của mình biểu diễn kỹ thuật múa này tại Chương trình 1000 năm Thăng Long và giành được Huy chương vàng giải múa không chuyên về cho thành phố. Và hôm nay, Lê Việt muốn giới thiệu đến quý vị khán giả điệu múa này để quý vị khán giả thêm yêu mến, trân trọng những nét văn hóa dân gian của của dân tộc”.

Giám khảo Hoài Linh thật sự đã bị chinh phục bởi tiết mục này. Anh cũng có lời khen giọng hát của Lê Viêt, đặc biệt là điệu múa dân tộc truyền thống rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa mà Lê Việt cùng học trò đã thể hiện trong tiết mục.

Photo-LYVOPHUHUNG (25)_resize.JPG
Minh Chiến - Thúy Anh 

Hai cô trò Minh Chiến - Thúy Anh cũng đã tái hiện lại một cuộc sống yêu thương chứa đầy tình cha con qua hình ảnh Lý Hải với bài hát Khúc hát cha yêu. Huấn luyện viên Hà Thúy Anh lại phải tiếp tục hóa trang thành một người cha già. Cô cùng học trò của mình cũng đã có một màn đối thoại mở đầu rất vui nhộn và nhiều cảm xúc.

Huấn luyện viên Lê Giang cùng học trò của mình lại phải tạm rời xa hình ảnh vui nhộn để vào vai một người nghệ sĩ đằm thắm, dịu dàng Đặng Lệ Quân. Bài hát Ngọt ngào được lựa chọn trình diễn của hai cô cháu cũng có giai điệu rất êm ả. Đây cũng là lần đầu tiên hai cô cháu phải trình bày một bài hát tiếng Hoa. Cô công chúa Út Mai Chi tiếp tục khiến cho Ban giám khảo không thể ngừng vỗ tay bởi từng bước nhún chân, từng cái lắc hông vô cùng duyên dáng.

Photo-LYVOPHUHUNG (50)_resize.JPG
Lê Giang

Giám khảo Mỹ Linh dí dỏm nhìn ra được sự lo lắng của Lê Giang khi liên tục quan sát học trò của mình trong suốt tiết mục. Nữ giám khảo cũng nhận xét rằng tuy hai cô trò không hề biết tiếng Hoa nhưng đã trình bày khá tốt và đã chuyển tải được hết sự ngọt ngào của bài hát. 

Vừa giành chiến thắng với tiết mục xẩm, Diệp Nhi quay trở lại với người thầy tận tâm của mình. Hai thầy trò đã tích cực luyện tập để hóa thân thành một nhóm nhạc Ozone người Rumani với một ca khúc sôi động từng làm khuynh đảo tất nhiều sân khấu ca nhạc vào những năm đầu thế kỷ 20. Diệp Nhi đã vào vai một thành viên nam trong nhóm nhạc với dáng vẻ ngộ nghĩnh và đáng yêu. Em đã nỗ lực hết mình để bắt chước từ dáng đi, cách hát cho đến những động tác của nam ca sĩ mà mình hóa thân.

Photo-LYVOPHUHUNG (82)_resize.JPG
Vũ Hà - Diệp Nhi

Cặp thí sinh Quốc Thái - Đình Hiếu trong tuần thi này phải vượt qua một thử thách lớn khi phải hóa thân thành Xuân Thông, một nghệ sĩ cải lương miền Bắc, trong Trích đoạn Đế đô sóng cả. Đây là trích đoạn cải lương kể về buổi tọa đàm của hai vị công thần tướng Lê Hoàn và tướng Nguyễn Bặc về việc đại sự quốc gia. Ngay sau khi hai thầy trò lên sân khấu biểu diễn, Quốc Thái cũng đã thể hiện rất tốt hình ảnh của vị tướng Lê Hoàn uy phong, chính trực. Tuy nhiên, khi bước vào đoạn cao trào nhìn thấy người bạn tướng lĩnh của mình ngã xuống, cậu bé Quốc Thái đã vỡ òa cảm xúc trong từng câu hát khiến cho Ban giám khảo cũng bị cuốn theo tâm trạng ấy. Huấn luyện viện Đình Hiếu cũng xuất thần khi thể hiện công thần Nguyễn Bặc dù lần đầu tiên phải diễn cải lương.

Photo-LYVOPHUHUNG (96)_resize.JPG
Quốc Thái - Đình Hiếu

Các giám khảo cho rằng hai chú cháu đã có một màn trình diễn rất tốt, thể hiện được hình ảnh của hai vị tướng rất nổi tiếng của đất nước. Phần biểu diễn này cũng thể hiện được hết sự nỗ lực của hai thầy trò “Bánh giò-Doraemon” cho một thể loại khó trong nền nghệ thuật dân tộc.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc