Những màn catwalk có "một không hai" tại Tuần lễ thời trang

06:34, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Thí sinh nhảy disco trên sàn catwalk hoặc việc chạy toán loạn trong phần trình diễn thời trang... là những dấu ấn catwalk đặc biệt của các model tại Tuần lễ thời trang quốc tế vừa qua.

Với sự góp mặt của hơn 200 người mẫu cùng gần 800 nhà thiết kế trong và ngoài nước, Tuần lễ thời trang quốc tế lần đầu tiên ra mắt hoành tráng tại Hà Nội để lại những dấu ấn không thể quên. 

Nếu như suốt 3 năm vừa qua, chương trình được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành sự kiện trang quen thuộc và được mong chờ nhất trong năm thì đối với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội lần này, khoảnh khắc khai mạc vẫn là khoảnh khắc được mong chờ và mang lại những cảm xúc mạnh mẽ nhất không khác gì lần đầu tiên Vietnam International Fashion Week được diễn tổ chức vào năm 2014 tại TP HCM.

Fung La trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí
Fung La trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí

Một trong những show diễn được mong chờ nhất đó chính là bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí bởi trước đó thông tin La Thanh Thanh – cô người mẫu chỉ với 1m54 đã gây rất nhiều tò mò cho giới mộ điệu cũng như khán giả yêu thời trang. Thế nhưng bằng chính sự nổ lực và không ngừng tập luyện, biết cách phát huy tối đa những ưu điểm mà mình có, La Thanh Thanh đã xuất sắc catwalk chuyên nghiệp trên sàn runway trong thiết kế mở màn cho bộ sưu tập “Cô gái của kẻ lạ và tôi” gây được ấn tượng mạnh không thể nào quên.

 

Siêu mẫu Thanh Hằng

“Nữ hoàng” của làng thời trang Việt – siêu mẫu Thanh Hằng từ lâu đã thể hiện đẳng cấp của mình khi liên tục là gương mặt mở màn hoặc vedette cho các show diễn thời trang lớn. Tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, không có thời gian xuất hiện trên thảm đỏ, Thanh Hằng đã phải chuẩn bị rất kỹ bên trong hậu trường cho những cú kết màn đẳng cấp của mình ở tận 3 bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí, thương hiệu I HATE FASHION và thương hiệu PNJ. Mỗi lần xuất hiện, cả khán phòng dường như nín thở dõi theo từng bước catwalk với thần thái chuyên nghiệp đẳng cấp và không thể lẫn được của một siêu mẫu hàng đầu với đôi chân dài trứ danh 1m12.

 

Những màn catwalk độc lạ
Những màn catwalk độc lạ

Nếu như được mở màn bằng một bộ sưu tập Haute Couture đầy sang trọng quý phái, những người mẫu tây sải những bước chân kiêu kỳ của mình trong những chiếc váy đầy tinh tế thì tiếp sau đó, giới mộ điệu thời trang đã được chứng kiến những màn catwalk “độc lạ” lần đầu tiên xuất hiện tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016.

Trong bộ sưu tập của thương hiệu Boys Of Bangkok, các người mẫu nam “chạy tán loạn” trong show đã làm cho toàn bộ khán phòng phải đứng ngồi không yên với âm nhạc trap hiện đại, và những người mẫu nam trong trang phục phong cách pop art hiện đại bất ngờ chạy “tán loạn” ngay trên sàn catwalk.

 

Người mẫu nhảy disco trên sàn catwalk
Người mẫu nhảy disco trên sàn catwalk

Không chỉ có BOB, giới mộ điệu tiếp tục được chứng kiến mẫu nam nhảy disco điệu nghệ khuấy động cả khán phòng và mẫu nữ "nhảy tưng tưng" ở show thời trang của Học viện Atelier Chardon Savard (Pháp). Trong đó, ấn tượng nhất và được khán giả tán thưởng nhiều nhất là màn đi catwalk như lật đật của người mẫu Đỗ Hà khi đảm nhận vedette cho bộ sưu tập của học viên Fanny Maleta. 

Ở vị trí kết màn, Đỗ Hà mặc chiếc váy đen bó chặt hai chân, vì thế cô không thể sải bước bình thường như những người mẫu khác. Cô chỉ có thể nhún hai chân nhịp nhàng, từng bước nhỏ nhưng phải nhanh trên đường băng dài 40 m. Màn trình diễn độc nhất vô nhị của Đỗ Hà nhận được tràng pháo tay không ngớt của người xem.

NGUOI MAU DI LAT DAT.jpg
Đỗ Hà mặc chiếc váy đen bó chặt hai chân đi như lật đật

Cuộc thi “The Best Street Style” nằm trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 đã “bắt nguồn” cho cơn sóng street style chất lừ của các fashionista-fashionisto Hà Nội. Suốt 6 ngày diễn ra, các fashionista đã liên tục chọn cho mình những set đồ xuất sắc nhất, thể hiện nổi bật được phong cách cá nhân nhất nhưng vẫn không quên phối nhưng item đang là “hot trend” thời trang thế giới hiện nay như mũ nồi, bomber thêu họa tiết độc đáo cùng lối make up đậm phong cách rock chic hay punk rock.

 

Nổi bật nhất đó chính là sự “đổ bộ” của các fashionista nhí thu hút toàn bộ ánh nhìn của người đi đường và ống kính của các nhiếp ảnh giả khi được khoác trên người những set đồ thời trang được phối hoàn hảo chẳng kém cạnh gì các fashionista Hà thành. Không chỉ mặc đẹp, các fashionista nhí còn biết cách pose dáng điệu nghệ. Sự hưởng ứng và tham gia của hàng trăm fashionista suốt tuần qua đã góp phần làm nên thành công vang dội của Vietnam International Fashion Week Thu Đông năm nay.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc