Hoàng Rob bắt tay cùng Khắc Hưng làm concert "Hừng đông"

06:52, 29/11/2016
|

(VnMedia) - Nếu như Linh Nga từng làm giới mộ điệu được phen ngỡ ngàng vì lần đầu tiên, múa có thể hút khách bằng một liveshow đẳng cấp, thì tới đây, Hoàng Rob sẽ cống hiến những màn trình diễn độc đáo với khán giả trong concert "Hừng đông" bằng những thanh âm của nhạc cụ violin.

Là một nghệ sĩ violin độc lập còn rất trẻ, Hoàng Rob có một nền tảng âm nhạc rất vững vàng. Vì thế, chỉ với violin, anh đã chinh phục nhiều khán giả bằng dự án "Tự nguyện" cùng nhiều MV. Dù còn rất trẻ, nhưng Hoàng Rob có một sức làm việc đáng nể, để 2 năm qua, những gì Hoàng ấp ủ cho "Hừng đông" đã sắp trở thành hiện thực. Dự án này bao gồm 1 CD với 10 ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng viết mới và dành riêng cho tiếng đàn violin của Hoàng Rob, và 1 Live Concert sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2016 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. 

Concept chính của dự án là thông điệp âm nhạc văn minh, thành thị, một sự khởi đầu riêng biệt, nó là góc nhìn của một chàng trai, cũng là một nghệ sĩ violin trẻ như Hoàng Rob trước rất nhiều những chuyển động diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, vừa là thế giới quan gần gũi, dễ cảm nhận, nhưng cũng gửi gắm những thông điệp đa tầng về cuộc sống.

Thể loại chính được sử dụng trong CD là World Music, Pop, thậm chí có hơi hướng EDM ở một số ca khúc. Đây là sự thể nghiệm táo bạo không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, là sự yêu thích của cặp đôi Khắc Hưng - Hoàng Rob, đồng thời là dấu ấn âm nhạc, góp phần vào việc đưa những thể loại âm nhạc được chơi bằng violin đến gần hơn với khán giả. Trong CD có sự góp mặt của 2 khách mời, là diva Trần Thu Hà trong ca khúc Mây bay cuối trời, và ca nương Kiều Anh với Con chim sâu.

Hừng Đông là hành trình ấp ủ và thực hiện trong 2 năm của Hoàng Rob, anh đã dành thời gian tập luyện về chuyên môn, lên ý tưởng, cũng như may mắn khi gặp được người bạn, người đồng nghiệp thân thiết trong nghề, nhạc sĩ, nhà sản xuất Khắc Hưng. Dù rất bận rộn với những dự án lớn, và là nhà sản xuất trẻ danh tiếng hàng đầu ở thời điểm hiện tại, nhưng Khắc Hưng vẫn quyết tâm thực hiện trọn vẹn dự án "Hừng Đông" cùng Hoàng Rob. Đây là một trong những dự án Khắc Hưng đặt nhiều tâm huyết và là dấu ấn âm nhạc thú vị, ấn tượng nhất của anh trong năm 2016.

Những ca khúc trong CD "Hừng Đông" được xếp đặt tự nhiên, nằm trong những câu chuyện, những hiện tượng, hoàn cảnh gần gũi trong cuộc sống, được quan sát, khắc hoạ qua thế giới quan của một nghệ sĩ violin trẻ tuổi. Mặt khác, thông qua ngôn ngữ âm nhạc của tiếng đàn violin, ca khúc được nâng tầm thưởng thức ở những tầng thông điệp khác nhau, với những khu vực thưởng thức đa dạng. Hoàng Rob và Khắc Hưng đã mất không ít thời gian để trò chuyện, trao đổi, để Hưng có thể hiểu câu chuyện, tâm tư mà Hoàng muốn gửi gắm, đồng thời hiện thực hoá được những gì họ đã chia sẻ với nhau bằng âm nhạc.

Với Live Concert của dự án, được diễn ra vào 20h ngày 18/12/2016 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Hoàng Rob đã gửi lời mời tới đạo diễn Cao Trung Hiếu.  Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho rằng, cái hay của một Concert violin chính là tính biểu tượng của ngôn ngữ âm thanh, được thể hiện qua tiếng đàn violin.

Ca sĩ Thu Phương, ca nương Kiều Anh, ca sĩ Hoàng Quyên sẽ là những khách mời ca sĩ của chương trình. Cách đây 7 ngày, Hoàng Rob cùng ca sĩ Thu Phương đã thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên cùng nhau với tên gọi Ngày đó ta gặp lại. Còn với ca nương Kiều Anh, tác phẩm Độc ẩm của cô cùng cây violin trẻ tuổi từng để lại dấu ấn tại chương trình Giọng hát Việt. Với Hoàng Quyên, cũng là người em thân thiết trong nghề của Hoàng Rob, cả 2 hứa hẹn sẽ có một sân khấu thú vị được dàn dựng với những yếu tố ước lệ được thực hiện bởi đạo diễn Cao Trung Hiếu.

Một khách mời đặt biệt của Live Concert Hừng Đông là NSƯT Linh Nga. Không xuất hiện nhiều trong các chương trình, dự án nghệ thuật, nhưng sau khi dành thời gian nghe toàn bộ 10 ca khúc của CD Hừng Đông, NSƯT Linh Nga đã đồng ý nhận lời mời của Hoàng Rob. Cô còn đưa ra những ý tưởng đặc biệt cho một bài múa mới, đồng thời dành thời gian cho những buổi tập chung tại nhà hát, dù lịch làm việc cuối năm rất bận rộn. Live Concert Hừng Đông còn sự kết hợp của Hoàng Rob với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và nhóm GEN9.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc