Vua đầu bếp nhí: Thí sinh lúng túng khi bị bỏng dầu ăn

07:07, 30/10/2016
|

(VnMedia) - Với những tài năng nhí, chuyện bếp núc không đơn giản. Sau tập trước một thí sinh bị dao cắt vào tay thì lần này Gia Huy lại gặp sự lúng túng tới mức bị dầu nóng bắn vào miệng.

Bước vào gian bếp chính với Vòng Kitchen, hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Vua đầu bếp nhí mới thật sự cam go và đầy bất ngờ, với những thử thách không lường trước. Để giữ vững vị trí của mình, không chỉ thể hiện kỹ năng nấu nướng ở những vòng thi sáng tạo, mà cách phối hợp làm việc nhóm và khả năng xử lý tình huống cũng là điều mà các đầu bếp nhí cần phải đương đầu.

 

Các thí sinh bước vào thử thách
Các thí sinh bước vào thử thách

Nếu Thử thách đồng đội đầu tiên mang đến không ít khó khăn cho các thí sinh, thì ở lượt thi Thử thách loại người, những món cuốn tưởng chừng như rất đỗi thân thuộc đã gây ra không ít rắc rối cho các thí sinh.

Trong tập 5, không chỉ vượt qua Thử thách đồng đội đầu tiên, tất cả 10 ứng viên nhí phải đối mặt với Thử thách loại người với 3 loại món cuốn khác nhau. Với sự hướng dẫn những kỹ năng cơ bản từ bộ ba giám khảo – Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn, các thí sinh phải cho thấy sự sáng tạo của mình qua món ăn để giành cơ hội tiếp tục ở lại gian bếp. Những món cuốn vốn quen thuộc nhưng với các đầu bếp nhí lại trở thành một thử thách không hề dễ dàng, bởi nó đòi hỏi tính đột phá trong cách thực hiện, sự hài hoà về hương vị, kỹ năng khéo léo để mang đến những món cuốn vừa tinh tế lại đẹp mắt. Với những thí sinh chưa từng thử qua món ăn này thì khó khăn còn nhân lên gấp bội.

Căng thẳng trước bài thi
Căng thẳng trước bài thi

Dù gặp nhiều áp lực trong vai trò Đội trưởng ở thử thách trước, cô bé Hiền Anh lại cho thấy sự bình tĩnh và tự tin trước thách thức mới từ ban giám khảo: “Con nghĩ thử thách trước khó khăn như vậy mà con còn vượt qua được thì không có gì con phải lo lắng về việc phải chịu áp hơn”. Tuy nhiên, đến khi gần hết thời gian quy định, cô gái bé nhỏ này lại cuống quýt tìm sự trợ giúp từ các thí sinh khác. Hết xin thịt rồi đến xin bột, liệu sự hỗ trợ từ “Hoàng tử bé” Đức Hải có giúp Hiền Anh an toàn ở lại gian bếp chính?

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 10, thế nhưng, cậu bé Gia Huy đã cho thấy “tay nghề” khá vững vàng khi chế biến các món ăn truyền thống, đặc biệt là các món ăn gia đình mà bà ngoại và mẹ đã truyền lại “công thức lâu đời”. Tuy nhiên, ở thử thách lần này, các món cuốn đối với cậu lại là điều gì đó hoàn toàn xa lạ: “Ba món cuốn mà ban giám khảo đưa ra con chưa bao giờ nếm thử cả, bởi vì nhà con có phong tục… không bao giờ ăn gỏi cuốn”, cậu bé Gia Huy thật thà chia sẻ.

Gia Huy gặp sự cố bỏng dầu ăn trong lúc chế biến món ăn
Gia Huy gặp sự cố bỏng dầu ăn trong lúc chế biến món ăn

Cho thấy sự lúng túng khi thực hiện món ăn quá mới mẻ, cậu bé còn gặp phải tai nạn nho nhỏ, đó là bị dầu nóng bắn vào miệng khiến Gia Huy khá hốt hoảng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ và động viên tinh thần từ giám khảo Alain Nguyễn, và cả người bạn thân thiết Quốc Huân, hy vọng Gia Huy có thể mang đến món ăn khiến ban giám khảo hài lòng.

Tập 5 - Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 ngày 30/10/2016 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.  

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc