Thành Trung không hối tiếc khi chọn nghiệp MC

18:18, 23/10/2016
|

(VnMedia) - Là một MC đắt sô theo đủ cả 2 nghĩa: Nhiều sô và cát-xê cao, nhưng Thành Trung vẫn dành thời gian bay từ TP. HCM ra Hà Nội dẫn một chương trình hoàn toàn miễn phí. Đó là Ngày hội Mottainai do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức vào ngày 22/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

MC Thành Trung cho biết, điều khiến anh nhận lời làm MC cho Ngày hội Mottainai mà không lấy một xu cát-xê nào chính là bởi ý nghĩa nhân văn của chương trình. Với thông điệp “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, Ngày hội không chỉ là sân chơi cho mọi người mà còn là nơi quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn, những em bé bị thiệt thòi bởi tai nạn giao thông.

Đến với Ngày hội Mottainai, MC Thành Trung chọn mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần âu lịch lãm nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung. Anh chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, nhưng đây là một Ngày hội rất đặc biệt. Mọi người đến đây vừa làm điều thiện, lại vừa được hòa vào không khí vui vẻ, thân thiện cùng các trò chơi thú vị. Với những em nhỏ được tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế này, tôi nghĩ các em sẽ có những ấn tượng tốt trong tâm hồn mình. Điều đó cũng góp phần tác động đến việc hình thành nhân cách của các em về sau”.

Vốn là người hài hước, MC Thành Trung như càng “phiêu” hơn khi dẫn dắt phiên đấu giá gây quỹ từ thiện của Ngày hội Mottainai. Các sản phẩm tại phiên đấu giá là những món quà giá trị của các lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các nghệ sĩ và những nhà hảo tâm gửi tặng. Ban Tổ chức đã đưa ra các mức giá khởi điểm rất phải chăng, nhưng với sự dẫn dắt tài tình, hài hước, ấm áp tình người của Thành Trung, mọi người đã hào hứng tham gia trả giá rất cao so với ban đầu. Hơn ai hết, mọi người hiểu rằng đây không chỉ đơn thuần là hoạt động mua bán sản phẩm mà còn là sự chung tay giúp các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Khách hàng mở đầu của phiên đấu giá do MC Thành Trung dẫn dắt là một gương mặt quen thuộc: Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly, giải Ba Sao Mai 2011. Nữ ca sĩ đã sở hữu chai nước hoa Tous (Tây Ban Nha) khi trả giá 2 triệu đồng cho sản phẩm này (giá khởi điểm là 120 nghìn đồng).

 

MC Thành Trung  trong màn đấu giá từ thiện
MC Thành Trung trong màn đấu giá từ thiện

MC Thành Trung đã khiến khán giả vô cùng thích thú với màn “rao giá” cho chiếc xe đạp trẻ em màu hồng xinh xắn. Chiếc xe này do một bạn đọc của báo Phụ nữ Việt Nam gửi tới Chương trình Mottainai, có giá khởi điểm là 150 nghìn đồng. Cuối cùng, bạn Lê Ngọc Ánh, sinh viên Đại học Thương mại đã sở hữu chiếc xe này với giá 1,1 triệu đồng. Phấn khích trước kết quả thu được, MC Thành Trung đã cùng chủ nhân mới của chiếc xe đã tạo dáng rất xì tin bên chiếc xe mi ni màu hồng này.

MC Thành Trung chia sẻ, anh rất nhớ câu nói “Trồng một cây xanh trong tim, chắc chắn chú chim biết hát sẽ đến!”. Anh nói, giữa trời thu Hà Nội, mọi người gần nhau hơn, xóa đi mọi ranh giới, trở về với cảm xúc yêu thương để làm những việc bình dị mà cao đẹp bên cạnh những người mình yêu quý.

Từ nhiều năm nay, Thành Trung được nhắc đến với vai trò MC nhiều hơn là diễn viên. Anh nói, anh vui với điều này và đó cũng chính là con đường anh chọn lựa. “Từ 4-5 năm nay, chủ yếu tôi đầu tư cho công việc MC nhiều hơn về thời gian, cơ hội để khẳng định mình. Tất nhiên, nhiều nghệ sĩ cũng có thể làm MC nhưng một MC chuyên nghiệp trong mắt khán giả thì không hề dễ. Thế nên, sự ghi nhận của khán giả trong vai trò mới là thành công cho cả quãng đường mà tôi đã đầu tư và quyết tâm theo đuổi nó”.

Thành Trung cũng cho biết thêm, nhiều khi anh cũng nhớ ánh đèn sân khấu, bởi đã bao năm anh học hành và đam mê với nó. “Nhưng cần phải biết thích nghi. Rõ ràng không còn nhiều sân chơi cho các nghệ sĩ hài phía Bắc. Nếu tôi mãi chỉ là một diễn viên hài thì dù thêm 20 năm nữa cũng không thể vượt qua Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng… Nên tôi buộc phải tìm con đường khác để tồn tại và phát triển. Nhưng tôi không nuối tiếc! Tôi luôn cảm ơn những năm tháng theo đuổi nghiệp diễn bởi sự nhanh nhạy của nghề diễn đã khiến tôi bắt nhịp tốt hơn khi làm MC”, Thành Trung nói.

Giang Phạm


Ý kiến bạn đọc