Siêu mẫu Ái Phương không muốn bị mang tiếng "chân dài" đi hát

06:31, 11/10/2016
|

(VnMedia) - Siêu mẫu - ca nhạc sĩ Ái Phương bày tỏ, cô đã theo đuổi con đường ca hát trước khi giành danh hiệu Siêu mẫu nên cô mong muốn khán giả nhìn nhận cô như một ca sĩ thực thụ chứ không phải là chân dài đi hát.

Trong tập 4 chương trình Teach-show do Cộng đồng yêu âm nhạc mTrend.vn thực hiện, khách mời Ái Phương đã có những chia sẻ thẳng thắn về công việc, chuyện tình cảm và đặc biệt là những kinh nghiệm trong con đường ca hát, sang tác, chia sẻ cùng các bạn học sinh - sinh viên.

Ngay những phút đầu tiên của chương trình, Ái Phương đã thẳng thắn chia sẻ việc bản thân không phải là nghệ sĩ đa năng, chuyển từ người mẫu sang ca hát. Vì ngay từ những năm học cấp 2, 3, Ái Phương đã tham gia nhiều cuộc thi và là “cây văn nghệ” của trường nhưng ở các cuộc thi chuyên nghiệp như Vietnam Idol, nữ ca sĩ lại chưa có duyên và chưa kịp ghi dấu ấn sâu đậm.

Về sau, Ái Phương bất chợt chọn thi siêu mẫu và may mắn có danh hiệu từ cuộc thi này rồi sau đó bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Vì thế bản thân giọng ca “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” khẳng định mình chưa có ngày nào cống hiến gì cho làng người mẫu Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn được khán giả nhìn nhận là một ca sĩ thực thụ chứ không phải là “chân dài” đi hát.

Nói về MV mới vừa ra mắt khán giả vào trung tuần tháng 9/2016 – Câu chuyện mùa thu, Ái Phương vui mừng vì “đứa con tinh thần” đã được khán giả đón nhận nhờ vào giai điệu nhẹ nhàng, ca từ ý nghĩa và những khung hình “siêu lãng mạn”.

“Câu chuyện mùa thu” là một ca khúc do Phạm Toàn Thắng sáng tác từ rất lâu và được nhiều ca sĩ thể hiện trước đó. Bài hát nói về tình yêu đẹp hơi buồn man mác và lãng mạn.

Thế nhưng, bản thân nữ ca sĩ muốn làm mới bài hát bằng cách nhìn “Câu chuyện mùa thu” ở góc nhìn của người trưởng thành khi nhớ về mối tình ngày xưa. Nó vẫn đẹp, vẫn nhiều kỷ niệm, chỉ là đằm thắm và nhẹ nhàng hơn.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ về sự vất vả của mình và ekip khi đã lặn lội lên Đà Lạt để mời nam mẫu Tây Sebastian Gonzalez tham gia MV “Câu chuyện mùa thu”. Vì lúc đó anh vẫn là thầy giáo dạy học tại xứ sở sương mù và chưa có kinh nghiệm nhiều về diễn xuất. 

Ái Phương cho biết, trong MV có nhiều cảnh cô ôm ấp gần gũi với nam người mẫu khiến nhiều fan hoài nghi rằng đây có phải là bạn trai mới của Ái Phương không. Tuy nhiên nữ ca sĩ khẳng định giữa cô và nam người mẫu chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè bình thường.

Nói về quan điểm người nhạc sĩ thất tình nhiều thì sẽ sáng tác được nhiều bài hát hay nhưng Ái Phương lại không như vậy. Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân rất ít khi thất tình nhưng khi đã thất tình thì sẽ rất “ghê gớm”. 

Các sáng tác của Ái Phương là do sự tưởng tưởng thêm, làm phong phú thêm từ các công chuyện của những người xung quanh. Quan điểm âm nhạc của Ái Phương là phải đẹp, phải xoa dịu, ngay cả bài hát buồn cũng phải mang đến sự đồng cảm với người khác: “Nỗi buồn như kiểu vỗ vào vai, như cách xoa dịu, hãy chập nhận nỗi buồn, sự đau lòng này rồi nó cũng qua đi”, Ái Phương nói.

Ái Phương tiết lộ nhiều về đời tư và âm nhạc trong chương trình
Ái Phương tiết lộ nhiều về đời tư và âm nhạc trong chương trình

Chia sẻ về sự lột xác của bản thân từ một cô gái dịu dàng chuyển sang phong cách cứng cáp, mạnh mẽ. Ái Phương cho rằng hình bên ngoài cũng như món ăn  sẽ thay đổi theo cảm xúc và gia giảm theo từng thời điểm. Cho đến bây giờ, Ái Phương cảm thấy mọi chuyện rất tự nhiên, những hình ảnh ngày xưa cho đến bây giờ đều là những cung bậc cảm xúc tự nhiên nhất. Ái Phương luôn cố gắng không đóng khung mình mà sẽ làm những điều cô cảm thấy thoải mái.

Còn về sự “lột xác” về hình ảnh âm nhạc, Ái Phương gây ấn tượng với câu trả lời cá tính khi cho rằng khán giả luôn tự hỏi tại sao nghệ sĩ không hát nhiều thể loại, thường xuyên làm mới bản thân và đây cũng là lúc khán giả tự làm khó mình: “Hãy tạo cho khán giả thói quen nghe nhạc, đó là con đường lâu dài.

Ái Phương đang làm việc chăm chỉ hơn trên một con đường âm nhạc nhất định chứ không cố gắng gồng mình ở nhiều thể loại khác nhau. Vì Ái Phương không muốn khán giả bối rối khi nghĩ về mình và chỉ muốn khán giả nghe nhạc của Phương và có cảm giác thoải mái nhất”.

Ái Phương cũng học hỏi rất nhiều từ những người bạn nhạc sĩ như Pham Toàn Thắng, Trung Quân, Vũ Cát Tường…. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng ấn tượng với các làm việc của các “đàn anh, đàn chị” như sức làm việc kinh khủng của Hồ Ngọc Hà và Lam Trường với cách tư duy âm nhạc văn minh phù hợp với giới trẻ.

Lam Trần

 


Ý kiến bạn đọc