Quốc Thái - Đình Hiếu làm bùng nổ sân khấu với hình ảnh ca sĩ Phạm Anh Khoa

07:58, 15/10/2016
|

(VnMedia) - Cặp thí sinh Quốc Thái - Đình Hiếu với hóa thân thành Phạm Anh Khoa trong ca khúc "Sắc màu" đã xuất sắc giành chiến thắng tuần thứ 2 của Gương mặt thân quen nhí.

Sau tiết mục song ca “Đi học” với tiết tấu trầm lắng, thầy trò Đình Hiếu đã có một màn hóa thân đầy máu lửa trong hình ảnh ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Hai chú cháu có sự bổ sung cho nhau.Giọng của Hiếu thì giống với Anh Khoa. Còn phong cách, vũ đạo của bé Quốc Thái thì lại cũng giống Anh Khoa. Dường như tiết tấu của bài nhạc này ngấm sâu vào con. Khi con nhập tâm vào bài hát, những nhạc cụ trên tay dường như không thể làm khó được con”.

Giám khảo Hoài Linh bày tỏ sự thán phục, rằng Quốc Thái đã rất cố gắng gằn giọng để làm nên chất Rock trong giọng hát và anh cũng ngạc nhiên trước khả năng hát rất tốt của Đình Hiếu.

Ca sĩ Mỹ Linh thì không giấu nổi sự điềm tĩnh "Hôm nay hai bạn đã tái hiện được một hình ảnh Phạm Anh Khoa ở thời kỳ “máu lửa” nhất. Một tiết mục quá hay”.

Quốc Thái - Đình Hiếu
Quốc Thái - Đình Hiếu

Với những lời khen xuất sắc này, cặp đôi Quốc Thái - Đình Hiếu đã trở thành cặp đôi chiến thắng tuần thứ 2 sau chiến thắng đầu tiên rơi vào tay Lê Giang - Mai Chi. 

Tuần này, cặp thí sinh Mai Chi - Lê Giang hóa thân thành Freddie Mercury với "We will rock you". Huấn luyện viên Lê Giang gặp thử thách lớn khi cô phải hát một bài hát tiếng Anh. Theo như những lời chia sẻ trước chương trình với MC Đại Nghĩa, cô sẽ đảm nhiệm phần hát chính cùng với những động tác vũ đạo phức tạp trong suốt tiết mục để Mai Chi bớt đi áp lực.

Tiết mục của hai cô trò cũng trở nên đặc sắc hơn vì có sự trợ diễn của cậu bé Trọng Nhân, Quán quân Tìm kiếm tài năng Việt 2016.

 

Lê Giang và Mai Chi
Lê Giang và Mai Chi

Tiết mục này khiến giám khảo Hoài Linh không giấu được sự hài hước: “Cách phối hợp trình diễn của hai cô trò làm tôi cười muốn xỉu. Cái động tác quỳ khi kết bài của Lê Giang vẫn mang hơi hướng cải lương lắm. Khi theo dõi cuộc phỏng vấn và biết em hát phần nhiều là anh chuẩn bị tinh thần nhiều lắm. Nhưng khi thấy em nhường sân cho bé và có những màn ứng biến tốt anh rất vui. Bây giờ khi nghe em hát tiếng Anh rồi anh rất thỏa mãn”.

Cặp đôi cô trò Công Quốc và Thu Hằng có một màn hóa thân thành những nhân vật hoạt hình làm say mê bao thế hệ trẻ em: Aladdin và công chúa Jasmine trong "A whole new world". Họ cùng trình bày bài hát trên một chiếc thảm thần biết bay trong một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp. 

 

Cặp đôi Thu Hằng - Công Quốc
Cặp đôi Thu Hằng - Công Quốc

Tiết mục này cũng nhận được nhiều lời khen từ ghế giám khảo. Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Tôi muốn nói là tôi rất thích tiết mục này. Bài hát này không hề dễ hát. Theo như tôi thấy thì Hằng đã nhường sân cho bé rất nhiều qua việc lựa chọn tông giọng ưu tiên hợp với bé. Các bạn hát rất rõ lời. Tuần trước tôi chưa chú ý đến giọng hát của Hằng lắm. Tuy nhiên hôm nay giọng hát của bạn qua tiết mục này rất mềm mại và đúng với tinh thần bài hát. Và hai bạn diễn cũng rất là hay. Xin cảm ơn hai bạn đã đem một không khí cổ tích đến cho khán giả". 

Nhã Thy-Lê Việt hóa thân thành Nhóm IL Divo trong ca khúc "You raise me up" là một thử thách không dễ nhằn. Tạm quên đi gương mặt xinh xắn và vóc dáng thanh mảnh đáng yêu của một cô bé, Nhã Thy chuẩn bị tinh thần phải “giả trai” để trở thành một ca sĩ trong nhóm IL Divo. Sau giờ học, em dành rất nhiều thời gian để luyện chất giọng Opera đặc trưng để có thể tự tin trình diễn trước khán giả. 

 

Nhã Thy - Lê Việt
Nhã Thy - Lê Việt

Giám khảo Hồng Vân phải thốt lên sau phần thi của hai chú cháu rằng: “Thật sự khi nghe bài này, cô không nghĩ ràng con chỉ là một cô bé 13 tuổi. Giọng hát của con hay quá, và phong cách trình diễn thật sự là đẳng cấp và rất sang trọng”.

Cùng quan điểm này, ca sĩ Minh Linh cũng bày tỏ: “Đây thật sự là một tiết mục vừa sang trọng, vừa rất hay. Tôi thích cách dựng bài hát vì giọng của Nhã Thy được tôn lên và nghe có nét giống nhóm nhạc IL Divo. Riêng Lê Việt làm tôi ngạc nhiên với giọng hát tình cảm của bạn. Hai chú cháu hôm nay đều hát rất hay”.

 

Diệp Nhi - Vũ Hà
Diệp Nhi - Vũ Hà

Cặp thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà hóa thân thành Rosario Flores với "Cuéntame Que Te Pasó" bằng tiếng Tây Ban Nha đầy thách thức. Để hỗ trợ cho cô học trò nhỏ, huấn luyện viên Vũ Hà đã phải “việt hóa” tất cả những từ ngữ của bài hát để hai chú cháu cùng học thuộc lời.

Vũ Hà cho biết: “Vì phải học tiếng Tây Ban Nha trong thời gian chỉ có vài ngày nên hai chú cháu phải theo cách “dã chiến” này. Hai chú cháu phải vừa nghe, vừa học theo liên tục mỗi ngày cho đến khi đi ngủ. Vũ Hà cũng quy định với bé một mục tiêu cho bài này: phải hát được bài này một cách trơn tru, không vấp váp thì mới được ăn cơm”.

Ngoài ra, vị huấn luyện viên cũng cho biết anh cảm thấy có chút lo lắng khi phải trình diễn trong trang phục váy cùng với một đôi giày cao gót. Tiết mục khá dễ thương cũng làm giám khảo cười nghiêng ngả trên ghế nóng - nhất là màn giả gái của ca sĩ Vũ Hà. 

 

Minh Chiến và Hà Thúy Anh
Minh Chiến và Hà Thúy Anh

Cậu bé “ốc tiêu” của chương trình có một màn hóa thân đầy ngoạn mục trong hình tượng cố NSND Y Moan. Minh Chiến cho biết em rất thích phong cách mạnh mẽ và giọng hát rền vang như âm thanh núi rừng của người nghệ sĩ gạo cội này. Hà Thúy Anh cũng đã cùng học trò tập luyện không mệt mỏi. Vì phải hát rất nhiều đoạn cao trào, Minh Chiến đã bị khan tiếng. 

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Trước hết, tôi thấy hai cô cháu rất giống NSND Y Moan. Bài hát này làm tôi rất nhớ anh Y Moan. Hai cô cháu thể hiện được tưng động tác, điệu bộ của ngươi nghệ sĩ này. Tuy nhiên, điều mà hai cô cháu vẫn chưa làm được chính là cách phát âm đặc trưng của Y Moan. Bạn chỉ cần lưu ý thêm điều đó”.

Cùng với sự tiếc nuối này, giám khảo Hồng Vân nhận xét: "Tôi không được dịp tiếp xúc với anh Y Moan nhiều như Hoài Linh và Mỹ Linh. Khi xem tiết mục, tôi chỉ tiếc là Minh Chiến không hát rõ lời lắm mỗi khi xuống giọng nên chưa giống lắm”.

Như vậy, với số điểm 35 cao nhất tuần, cặp đôi Quốc Thái - Đình Hiếu giành giải Nhất tuần. Sau hai tuần ra mắt, hiện nay cặp đôi này đang giữ tổng điểm cao nhất cùng cặp đôi Lê Việt - Nhã Thy.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc