Một năm "chìm - nổi" của nhan sắc Việt tại đấu trường thế giới

15:26, 31/10/2016
|

(VnMedia) - Nếu như đại diện Việt Nam lại trắng tay tại Hoa hậu Liên lục địa và Hoa hậu Quốc tế vốn rất rình rang thành tích trước đó thì tại Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, người đẹp Việt đã viết nên những câu chuyện đầy kỳ tích.

Nam Em - Top 8 Hoa hậu Trái đất

Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc uy tín nhất nhì thế giới này. Hoa khôi Tiền Giang đã dồn tâm sức tập luyện rất kỹ càng cho những ngày thi đấu cam go tại Miss Earth. 

Và tại đây, công sức mà cô bỏ ra đã được ghi nhận khi cô giành Huy chương Vàng Hoa hậu Ảnh, hai Huy chương Bạc cho phần thi Tài năng và phần thi Trang phục dạ hội. Ngay trước thềm chung kết, cô lập thêm thành tích khi dự án thiện nguyện mà cô đầu tư kỳ công được xướng tên trong Top 3 thí sinh có dự án môi trường xuất sắc nhất.

Nam Em lọt Top 8 Hoa hậu Trái đất
Nam Em lọt Top 8 Hoa hậu Trái đất

Những thành tích phụ đó đã giúp cho đại diện Việt Nam trở thành đại diện châu Á duy nhất lọt vào Top 8 chung cuộc. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Nam Em ở phút chót khi cô là người bước vào phần thi ứng xử đầu tiên. Một chút lúng túng trong phần trả lời của cô cùng sự cố phiên dịch không hết ý khiến cho Nam Em không giành được danh hiệu lọt Top 4 cuộc thi. Giá như Nam Em tốt ngoại ngữ hơn chút nữa, cô đã không để tuột mất danh hiệu cao quý chỉ vì một phiên dịch viên không hiểu hết ý của cô để chuyển tải tới ban giám khảo. 

Dù chỉ dừng chân ở Top 8, nhưng đây cũng là thành tích tuyệt đỉnh của nhan sắc Việt tại Hoa hậu Trái đất. trước đó vào năm 2010 khi cuộc thi này tổ chức ở Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương cũng chỉ ghi được thành tích lọt Top 14 và thêm giải phụ Hoa hậu Áo tắm và Top 5 Hoa hậu Tài năng. 

Ngọc Duyên lập kỳ tích bằng sự im lặng

Trong khi khán giả và giới truyền thông đổ xô sự chú ý tới Hoa hậu Quốc tế mà Phương Linh đại diện, Hoa hậu Hòa bình quốc tế mà Nguyễn Thị Loan chinh chiến và Hoa hậu Trái đất mà Nam Em đang ghi thành tích tốt thì Ngọc Duyên lặng lẽ lên ngôi Nữ hoàng Sắc đẹp Quốc tế 2016 - Miss Global Beauty Queen trong sự ngỡ ngàng tột độ của khán giả nước nhà. 

Ngọc Duyên đăng quang Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu
Ngọc Duyên đăng quang Nữ hoàng Sắc đẹp Quốc tế

So với các cuộc thi nhan sắc khác, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu vốn non trẻ và ít được truyền thông chú ý. Ngọc Duyên của Việt Nam cũng khá lặng lẽ xách va ly đến Hàn Quốc để tranh tài nhan sắc với 41người đẹp tại đây. 

Nữ hoàng Sắc đẹp Quốc tế dù còn đang bị so đo về thương hiệu nhan sắc, về độ uy tín của cuộc thi, Ngọc Duyên cũng bị bóc mẽ về việc đã thẩm mỹ nhan sắc... nhưng với việc đăng quang của Ngọc Duyên, cô đã giúp nhan sắc Việt Nam có thêm một sự thăng hạng khi xuất sắc vượt qua 41 người đẹp khác trên thế giới. 

Nguyễn Thị Loan và cuộc "thế chỗ" ngoạn mục

Top 25 Miss World Nguyễn Thị Loan thế chỗ Yến Nhi ở phút chót đến Mỹ tham dự vào cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế. Kinh nghiệm, khả năng chinh chiến cùng một hình thể miễn chê của Loan đã mang lại những dấu ấn đẹp tại Miss Grand International. 

Trang phục dân tộc với chiếc áo bà ba của cô đã lọt Top 10 cuộc thi, đứng thứ ba trong danh sách Top 10 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất. Phần trình diễn áo tắm của cô cũng nhận được nhiều khen ngợi về dáng vóc và sự tự tin trước thềm chung kết. 

viet-nam-se-la-noi-dien-ra-miss-grand-international-2017-14600925_1218744804815180_8307967726972070652_n-1477464179-width640height960.jpg
 

Dù chỉ đạt thành tích lọt Top 20 chung cuộc, nhưng với một sự thế chỗ rất vội cho Yến Nhi do không xin được visa, với Nguyễn Thị Loan đó cũng là một thành tích đáng nể. Loan không hề kém ở một cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, mà chỉ bởi các đại diện châu Á tại cuộc thi này quá mạnh khi có tới 4 đại diện châu Á lọt Top 10. 

Ghi được thành tích cao tại ba đấu trường nhan sắc vốn chưa từng tạo tiếng vang, ba người đẹp Việt đã hoàn thành sứ mệnh nhan sắc của mình với bạn bè thế giới. Tuy nhiên, ở hai đấu trường mà Việt Nam từng có thành tích rất tốt năm trước như Top 17 Hoa hậu Liên lục địa, Á hậu Quốc tế thì năm nay ở hai cuộc thi này, đại diện Việt Nam là Bảo Như và Phương Linh đều trắng tay, thậm chí còn không rinh một giải phụ nào. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc