Lê Việt - Nhã Thy ra quân ấn tượng tại Gương mặt thân quen nhí

07:19, 08/10/2016
|

(VnMedia) - Là cặp đôi mở màn cho Gương mặt thân quen nhí, cặp đôi Lê Việt và Nhã Thy đã gây ấn tượng đặc biệt khi hóa thân thành nữ hoàng nhạc disco Gloria Gaynor.

Gương mặt thân quen nhí mùa 3 đã trở lại với nhiều kịch tính ngay từ đêm mở màn. Sau phần chào sân của các cựu thí sinh, 6 cặp đôi đã chính thức lộ diện và cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của họ với phần đầu tư kỹ lưỡng cho vũ đạo và giọng hát cũng rất khủng khiếp.

I will servise - ca khúc được sáng tác vào năm 1978 và nổi tiếng khắp thế giới vì tiết tấu sôi động và tuyên ngôn nữ quyền là bài thi mở màn của Lê Việt và Nhã Thy. 

 

Phần biểu diễn đầu tiên của hai chú cháu trên sân khấu Gương mặt thân quen nhí gây ấn tượng mạnh với khán giả vì hóa trang ngoại hình khác lạ. Lê Việt được bôi kem nền màu nâu, trang điểm đậm, khác hẳn với hình ảnh thư sinh trắng trẻo ngày thường. Anh còn đội tóc xoăn giả và chọn trang phục màu đỏ ánh kim bắt mắt cho đội của mình. Đây là xu hướng thời trang được các ca sĩ da màu, trong đó có Gloria Gaynor ưa thích.

Tiết mục gây ấn tượng đặc biệt khi mở màn show năm nay
Tiết mục gây ấn tượng đặc biệt khi mở màn show năm nay

Nhã Thy vốn là giọng ca nhí có chất giọng trong trẻo, vì thế cô bé gặp khó khăn khi phải luyện chất giọng khàn đặc trưng của Gloria. Bên cạnh đó bé cũng chưa hóa thân làm người khác trên sân khấu nên gặp nhiều khó khăn. Đạo diễn Lê Việt hết lòng giúp đỡ người bạn nhỏ của mình. Anh hướng dẫn cho Nhã Thy từng động tác, cử chỉ, nét mặt và phong cách. Thậm chí cách cầm micro, xoay người… của nhân vật gốc cũng được Lê Việt nghiên cứu khá kĩ để tập luyện cho Nhã Thy.  Lúc đầu anh gặp chút khó khăn vì cô bé chưa quen với hình hài “không phải là chính mình”. May mắn là Nhã Thy vốn nhanh nhạy, chịu khó nên qua vài buổi tập luyện thì cô bé đã tự tin và tiến bộ hơn rất nhiều.

Là tiết mục đầu tiên gây ấn tượng, Lê Việt và Nhã Thy đã bội thu lời khen từ ghế nóng. Giám khảo khó tính như Mỹ Linh cũng phải trầm trồ “Tiết mục đầu tiên này có vẻ như báo hiệu một mùa rất thú vị. Tuy bài hát này không hề dễ hát nhưng cháu hát rất hay. Tiết tấu của cháu rất là tốt".

 

Lê Giang và Mai Chi
Lê Giang và Mai Chi

Dù có phần mở màn ấn tượng, nhưng cặp đôi có số điểm cao nhất từ khán giả là cặp đôi Mai Chi - Lê Giang khi hóa thân thành Cẩm Ly - Hương Lan trong ca khúc Ru lại câu hò.

Vượt qua độ tuổi còn nhỏ, “Công chúa út” Mai Chi khiến ê kíp làm chương trình ngạc nhiên với giọng hát dân ca “ngọt như mía lùi” của mình. Huấn luyện viên Lê Giang cũng chăm chút chỉ dạy từng chỗ nhấn, luyến láy trong bài hát cho cô hậu trò cưng. Vốn xuất thân là một nghệ sĩ cải lương, Lê Giang không gặp nhiều khó khăn khi trình bày bài hát cùng với bé. Tuy nhiên, điều chị lo lắng là phải làm sao để giọng hát ngọt ngào mang tính trẻ thơ của bé sẽ thật sự nổi bật lên trong tiết mục.

Và không phụ lòng dạy dỗ của Lê Giang, Mai Chi đã có phần thi rất ấn tượng, được giám khảo Hoài Linh khen hát vọng cổ hay hơn tân nhạc và hát thấm đẫm cảm xúc. Ca sĩ Mỹ Linh cho rằng đây là một cặp đôi hoàn hảo. 

Cặp thí sinh Diệp Nhi - Vũ Hà hóa thân thành Hồng Nhung trong ca khúc Những bông hoa trong vườn Bác đã mang về số điểm khá cao, thứ nhì trong số 6 cặp đấu.

Huấn luyện viên Vũ Hà cho biết rằng anh đã gặp thử thách ngay từ tuần thi đầu tiên khi phải hóa thân thành một Diva trong nền âm nhạc Việt Nam. Anh cùng với cô học trò Diệp Nhi dành thời gian nghiên cứu kỹ càng từng động tác, từng cử chỉ của ca sĩ Hồng Nhung. Cặp thí sinh cũng say sưa luyện tập để có thể thuyết phục được Ban giám khảo và khán giả phải “gật gù” trước tiết mục đầu tiên của mình. Khả năng ghi nhớ bài hát dài, cùng giọng hát và biểu cảm khá giống Hồng Nhung khiến giám khảo Mỹ Linh hết lời khen ngợi. 

 

"Những bông hoa trong vườn bác" của cặp đôi Diệp Nhi - Vũ Hà

Phần trình diễn đầu tiên của cặp đôi “trẻ con” nhất trong dàn thí sinh lại là một ca khúc gợi lại kỷ niệm về những ngày cắp sách đến trường trong ca khúc Đi học. Những ca từ da diết của bài hát qua giọng hát trầm ấm rất riêng của Tạ Quang Thắng đã khiến Quốc Thái rất xúc động. Dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên Đình Hiếu, cậu bé đã rất nhập tâm vào nhân vật từ những buổi diễn tập. Với chiếc đàn Ghita đơn sơ, Đình Hiếu đảm nhận việc hát bè cho cậu học trò qua hình ảnh của ca sĩ Anh Khang. Ca khúc này được đánh giá là một tiết mục rất mộc mạc nhưng vẫn có sức lay động lòng người.

Quốc Thái - Đình Hiếu với "Đi học"

Hòa cùng không khí háo hức của các thí sinh, Minh Chiến cũng lao vào tập luyện cho tiết mục “trình làng” Move like Jagger trong hình tượng Adam Levine cùng với Thúy Anh - Christina Aguilera. Tiết mục kết hợp cả hát và vũ đạo này khiến cho Minh Chiến lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Với những kinh nghiệm đã có, Thúy Anh đã phải nhiều lần tiết chế cậu bé trên sân khấu diễn tập với mục đích giữ sức cho cậu học trò trước đêm thi chính thức. Nếu như Minh Chiến sẽ xuất hiện trên sân khấu trong hình tượng một nam ca sĩ với hàm râu quai nón bụi bặm thì Thúy Anh sẽ vô cùng quyến rũ khi hóa thân thành cô ca sĩ mái tóc bạc kim uốn quăn và đôi mắt xanh hút hồn.

 

Thúy Anh và Minh Chiến với tạo hình
Thúy Anh và Minh Chiến với tạo hình Christina Aguilera và Adam Levine

Giám khảo Hồng Vân khen ngợi hai cô trò đều làm giống phiên bản gốc. Hà Anh với khả năng biến hóa ở chương trình Gương mặt thân quen vẫn tiếp tục được giám khảo Hoài Linh khen ngợi về phong độ và khả năng hóa thân giống với phiên bản gốc. 

“Cặp đôi cô trò dân ca” Công Quốc - Thu Hằng ra mắt khán giả bằng bài hát hiện đang được ưa chuộng Bống bống bang bang qua hình ảnh của nhóm nhạc 365. Vốn đã quen với việc trình bày các ca khúc không có vũ đạo nên Thu Hằng và Công Quốc rất chú ý dành thời gian làm quen với một hình thức biểu diễn mới: vừa nhảy vừa hát. Tạm quên đi hình ảnh xinh đẹp vốn có, Thu Hằng phải hóa thân thành chàng Jun trong nhóm nhạc. Công Quốc sẽ hóa thân thành trưởng nhóm Isaac. Chỉ qua một thời gian ngắn luyện tập, hai cô trò thí sinh đã có những “bước chuyển” rất nhanh khi vẫn giữ được nhịp điệu bài hát một cách chắc chắn song song với những động tác dứt khoát, đẹp mắt.

 

"Bống bống bang bang" phiên bản Gương mặt thân quen nhí

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc