Kỷ niệm khó quên của những "bóng hồng showbiz" về ngày 20/10

09:33, 20/10/2016
|

(VnMedia) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày mà cánh đàn ông có dịp để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của bản thân đối với những người bà, những người mẹ và những người phụ nữ đặc biệt đối với mình. Nhưng còn với những “người của công chúng” là phái nữ thì sao? Ngày 20/10 là ngày của phụ nữ, đương nhiên họ sẽ nhận được rất nhiều lời chúc tụng, vậy bản thân họ muốn dành tình cảm của mình cho ai?

Á hậu Biển xanh toàn cầu Kim Nguyên:

“Với Nguyên, mẹ không chỉ là một người mẹ mà còn là một người chị, người bạn, người tri kỉ. Mỗi ngày Nguyên đều gọi điện thoại nói chuyện với mẹ để tâm sự về chuyện công việc, tình cảm. Và đó là thói quen không thể thiếu.

- h_u Kim NguyOn.JPG
 

Mẹ của Nguyên là người phụ nữ mạnh mẽ , độc lập và nhân hậu. Mẹ luôn là nguồn cảm hứng cho Nguyên trong cuộc sống. Còn nhớ, dịp Nguyên xa nhà đi học đại học, mẹ đưa Nguyên ra tận cổng dặn dò đủ điều, lúc đó Nguyên cố kìm cho nước mắt không rơi, bởi Nguyên biết như vậy sẽ làm mẹ lo thêm.

Nguyên biết lúc đó mẹ lo cho con gái lắm! Thế nên khi quay lưng đi Nguyên khóc nức nở, thậm chí Nguyên còn không dám quay lại chào vì biết khi ấy mẹ cũng đang khóc!

Sau lần đó, Nguyên luôn tự nhủ phải mạnh mẽ giống mẹ để gia đình an tâm và cố gắng học tập để không phụ lòng ba mẹ đã hy sinh vì Nguyên. Ba mẹ chính là động lực để Nguyên có được thành công như ngày hôm nay”.

Ca sĩ, người mẫu Lâm Kỳ Nguyên:

“Từ nhỏ không biết vì sao định hình trong suy nghĩ của Nguyên, mẹ là người phụ nữ mạnh mẽ và không thích nhận quà.

Mỗi lần tới ngày 20/10, mẹ hay nói việc tặng quà đắt tiền là phung phí... Kỷ niệm Nguyên nhớ nhất là khi còn học lớp 5. Ngày 20/10 năm ấy lại đúng ngày Nguyên bị điểm kiểm tra thấp... sợ mẹ buồn nên trên đường đi học về Nguyên ghé nhà bạn học xin mấy bông hoa hồng, lấy giấy báo gói lại.

Về đến nhà thấy mẹ Nguyên ngập ngừng: “Mẹ ơi, con tặng mẹ nhân ngày 20/10”.

Mẹ hỏi Nguyên: “Hoa ở đâu đấy”, khi thấy Nguyên nói là hoa Nguyên xin chứ không phải mua, lần đầu tiên Nguyên thấy mẹ cười tủm tỉm nhận hoa. Lòng mừng thầm nghĩ chắc mẹ đang vui nên không giận vụ điểm thấp nên Nguyên khai luôn.

Ai dè, mẹ nghiêm mặt bắt quỳ trong góc nhà suốt cả buổi tối ngày hôm đó.
Mãi sau này mẹ mới nói, đáng lẽ đánh đòn Nguyên mà nhờ tặng hoa nên mới giảm nhẹ tội. Thì ra mẹ cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác cũng thích hoa... chỉ là sợ con mình bày vẽ tốn kém nên cấm. Càng lớn, sống xa nhà nhiều, Nguyên biết, với mình, mẹ luôn luôn là người phụ nữ số 1”.

Diễn viên Hoàng Yến

“Gia đình Hoàng Yến có truyền thống là cứ đến 20/10 hàng năm là cả nhà sẽ đưa mẹ đi ăn liên hoan, để tỏ lòng biết ơn mẹ - người phụ nữ của gia đình. Và tất nhiên mình cũng là người không thể vắng mặt trong những lần đó.

Hoàng Yến và mẹ
Hoàng Yến và mẹ

Thế rồi có một năm, Hoàng Yến bận lịch quay nên khó có thể về để đi liên hoan cùng gia đình. Yến đã bàn với chị và em gái thay mặt mình để làm cho mẹ vui. Nhưng sau đó mẹ bảo không có Yến thì thôi không cần làm gì hết. Yến bảo thì nhất quyết phải tổ chức ngày 20/10 cho mẹ và mọi người như đã định. Lúc đó mình nói với mẹ là sẽ về muộn hơn một chút. Mẹ Yến nghe thế cũng xuôi lòng và đồng ý để mọi người tổ chức mừng 20/10 như mọi khi. Thế rồi sau đó khi gần đến giờ, Yến phải gọi điện lựa lời nói với mẹ là mình bận công việc không về được. Yến biết lúc nghe tin thì mẹ sẽ buồn, nhưng biết làm sao được...

Rất may là ngay sau đó, Yến thu xếp được công việc nên quyết định làm mẹ và mọi người bất ngờ, Yến đã đến nơi trước để chờ mẹ cùng mọi người. Lúc đó khoảng 19h, cả nhà đưa mẹ đến nhà hàng đã đặt. Cửa phòng mở, bài hát “Mẹ hiền yêu dấu” vang lên, Yến đã đứng sẵn ở trong phòng với bó hoa tươi đẹp nhất chạy đến tặng mẹ.

Đó là một sự bất ngờ cho cả gia đình và nhất là mẹ. Hoàng Yến đã nhìn thấy khóe mắt mẹ long lanh khi nhìn thấy con gái yêu của mình. Mẹ cười, nụ cười thật tươi của hạnh phúc đủ đầy. Suốt cuộc đời Yến sẽ không quên nụ cười ấy của “bà tiên” mẹ. Giây phút ấy Yến cũng hạnh phúc lắm, vì hiểu được mình quan trọng thế nào trong lòng mẹ! Sau ngày hôm đó, Yến thầm hứa từ giờ trở đi sẽ không để công việc làm ảnh hưởng đến ngày vui của gia đình thêm lần nào nữa”.

MC, ca sĩ Lưu Kỳ Hương

“Còn nhớ, năm Hương đang học lớp 11, vì nhà nghèo, Hương thấy mẹ vất vả mà vẫn không có tiền đóng học phí nên Hương đánh liều bỏ nhà lên thành phố đi làm thêm. Sau đó, mẹ đi khắp nơi tìm Hương và khóc nhiều lắm

Trước khi đi Hương chỉ nói bà ngoại là: “Con đi làm. Bà nói mẹ con đừng lo. Con sẽ không để mẹ con phải khổ nữa...”.

Hồi ấy mẹ Hương mới ngoài 30 tuổi mà lưng đã gù vì làm nặng rồi. Mẹ vác đất, đi cày, làm hết mọi việc mà nhà vẫn không đủ tiền sinh hoạt.

Mấy tháng sau khi kiếm được việc làm, Hương về nhà và mua tặng mẹ một bộ quần áo. Đó là bộ đồ mới duy nhất mà mẹ được mặc kể từ khi Hương học lớp 9.

Sau này, Hương biết mẹ thích mặc áo dài, nhưng mẹ suốt ngày quần quật với ruộng vườn con cái, có biết mặc đẹp là gì đâu.

Khi Hương quyết định cùng gia đình mặc áo dài và chụp ảnh kỷ niệm, mẹ Hương vui lắm. Có lẽ, đó là lúc mẹ Hương đẹp nhất, vì vất vả cả cuộc đời nay mới được hạnh phúc.

Thế nên, những dịp quan trọng phải đi ra ngoài, Hương luôn muốn có mẹ đi cùng và phải làm cho mẹ đẹp nhất. Với Hương, mẹ là tấm gương cả đời hy sinh cho chồng con, giờ lại lo cho cháu mà chưa một lần nghĩ cho mình.

Ngày Hương còn nhỏ, có một lời dạy của mẹ theo Hương cả chặng đường sau này, đó là: “Là phụ nữ phải biết giữ cái đức, cái danh, cái nết của mình. Đói thì đi làm lấy cái mà ăn, tuyệt nhiên không được “bán thân nuôi miệng”, không cho phép ai được xúc phạm, khinh rẻ mình”

Chính vì điều đó, con đường Hương đi, không bao giờ Hương đánh đổi bản thân mình vì tiền...”.

Hạo Nhiên (lược ghi)


Ý kiến bạn đọc