Hà Trần đã làm nức lòng nhạc sĩ Trần Tiến!

17:31, 01/10/2016
|

(VnMedia) - Vậy là cô cháu gái đã không làm phụ lòng chờ đợi của ông chú Trần Tiến, tặng ông một đêm nhạc có lẽ sẽ khiến ông không thể ngủ nhiều ngày vì quá đỗi sung sướng, vì khiến ông thăng hoa đến mức quên cả mình đã từng chẳng muốn xuất hiện trên sân khấu nữa.

Đêm nhạc In the spotlight với chủ đề Hà Trần hát Trần Tiến đã diễn ra vô cùng ấn tượng tại Cung hữu nghị Việt Xô tối 30/9. Đây có thể coi là một trong những đêm nhạc In the spotlight hay nhất trong chuỗi chương trình này suốt 5 năm qua.

 

Hàng loạt những ca khúc quen thuộc, hoặc cũ nhưng ít người hát, đã được nhạc sỹ Hồng Kiên “làm mới” bằng những bản phối khí không thể hay hơn. Đến mức, khi chương trình mới diễn ra được khoảng 20 phút, lúc Hà Trần vừa hát xong Ngẫu hứng sông Hồng với một bản phối vô cùng mới lạ, thì nhạc sỹ Trần Tiến đã từ hàng ghế khán giả bước lên, lấy micro từ tay Hà Trần đế nói lời cảm ơn nhạc sỹ trẻ Hồng Kiên, dù theo kịch bản thì phần giữa chương trình ông mới xuất hiện.

Nhạc sỹ Trần Tiến đã hết lời khen ngợi Hồng Kiên, ông nói, “Tôi không ngờ rằng một cậu nhạc sỹ bằng tuổi con gái đầu của tôi mà tài năng đến thế. Những bản nhạc quen thuộc được Hồng Kiên phối khí lại khiến tôi ngồi dưới nổi hết gai ốc. Đêm nay, nhạc Trần Tiến chỉ “du ca” ở phần trước khi mở màn, còn lại, cả chương trình là một không gian âm nhạc tuyệt vời. Cảm ơn Hồng Kiên đã làm sang trọng nhạc của Trần Tiến”.

 

Nhạc sĩ Trần Tiến lên sân khấu cùng ca sĩ Hà Trần
Nhạc sĩ Trần Tiến lên sân khấu cùng ca sĩ Hà Trần

Với nhạc sĩ Hồng Kiên, đêm nhạc là một trận đánh lớn, không thể thua, không thể có chút thiệt hại. Vì thế, sự dốc sức của anh suốt những ngày tháng qua đã được mọi người nhìn thấy, trong âm nhạc đầy mới mẻ, đầy khác lạ, đầy hào hứng, đầy hoan ca của nhạc sĩ Trần Tiến. Còn cô cháu gái, vốn như ban đầu khi nhạc sĩ Trần Tiến tâm sự "hẳn sẽ dành cho tôi sự bất ngờ thú vị nào đó", thì cũng đã làm ông trên cả bất ngờ bởi sự quá thấu hiểu âm nhạc ông với một lối trình diễn rất Hà Trần - luôn nhiều khám phá và tươi mới.

Nhạc sĩ trần Tiến cảm ơn vì đêm nhạc tuyệt vời do nhạc sĩ Hồng Kiên biên tập
Nhạc sĩ trần Tiến cảm ơn vì đêm nhạc tuyệt vời do nhạc sĩ Hồng Kiên biên tập

Sự thành công của đêm nhạc còn phải kể đến sự xuất sắc của ban nhạc, nhóm bè VK, ca sĩ Tạ Quang Thắng và ca sỹ Ygaria – người dường như sinh ra để hát các ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên của nhạc sỹ Trần Tiến.

Có thể nói lâu, rất lâu rồi Hà Nội mới lại có một đêm nhạc quy tụ đủ mặt những anh tài nổi tiếng xứ Bắc như Hồng Kiên, Thanh Phương, Lưu Hà An, Vũ Văn Hà và những tài năng trẻ, mà theo như cách Hà Trần nói vui là “500 anh em nhạc công Hà Nội” – toàn những nhân vật xuất sắc của làng nhạc Thủ đô, đã làm nên một diện mạo mới cho âm nhạc Trần Tiến và mang đến cho các ca sỹ cũng như khán giả những giây phút thăng hoa thực sự với âm nhạc.

 

Bên cạnh Hà Trần và các ca sỹ, phần xuất hiện của Trần Tiến cũng được khán giả rất mong đợi. Dù ông không hát bài nào, nhưng những chia sẻ đầy dí dỏm, hài hước và thông minh của ông đã khiến khán giả được những trận cười sung sướng và họ đã dành cho ông những tràng vỗ tay vang dội không có điểm dừng. Và sau đó, ông vẫn hát, dù chỉ ở ngoài sảnh, những bài hát du ca.... Như thế, cũng đã là một sự phấn khích rất lớn của vị nhạc sĩ gạo cội chẳng thiết tha đứng hát ở sân khấu nữa.

Nhạc sĩ du ca ở ngoài sảnh sân khấu chính
Nhạc sĩ du ca ở ngoài sảnh sân khấu chính

Mạnh Trần

 


Ý kiến bạn đọc