Dương thịnh, âm suy tại vòng loại kịch tính của Vua đầu bếp nhí

06:40, 10/10/2016
|

(VnMedia) -  Ba đầu bếp nam nhí Thuận Thành, Gia Huy và Hoàng Hải đã xuất sắc “hạ gục” bộ ba khó tính để tiến thẳng đến Vòng Kitchen sau phần tranh tài trong tập 2 Vua đầu bếp nhí.

Tiếp nối Vòng Audition hấp dẫn và kịch tính tuần trước, tập 2 của Vua đầu bếp nhí đã chứng kiến màn tranh tài của 8 thí sinh nhí siêu đáng yêu,tài năng và sáng tạo với chủ đề “Thế giới trong mắt em”. Các đầu bếp nhí có thời gian 45 phút để lựa chọn nguyên liệu và thực hiện món ăn xuất sắc nhất chinh phục ban giám khảo. 

Gia Huy
Gia Huy

Là một trong những đầu bếp nhí gây ấn tượng mạnh trong tập 2, cậu bé 9 tuổi - Gia Huy không ít lần khiến bộ ba giám khảo phải bật cười thích thú bởi tính cách hồn nhiên, trong sáng và niềm đam mê nấu nướng bất tận của mình. Bật mí bắt đầu vào bếp từ năm 6 tuổi để phụ mẹ, chính căn bếp gia đình đã nuôi dưỡng tình yêu nấu nướng và đưa cậu đến với căn bếp lớn hơn của Vua đầu bếp nhí, mà theo Gia Huy “đây là cuộc thi quan trọng nhất cuộc đời con. Nó quyết định số phận của con”.

Yêu thích nấu ăn, thường xuyên vào bếp và tự trau dồi khả năng nấu nướng bằng cách theo dõi các chương trình, clip dạy nấu ăn trên mạng, thế nhưng, đến Gia Huy lại quyết định chọn món “Cơm chiên mắm ruốc” – một món ăn mà cậu được bà ngoại truyền “công thức lâu đời” để chinh phục ban giám khảo.

Gia Huy và Cơm chiên mắm ruốc
Gia Huy và Cơm chiên mắm ruốc

Có một chút “lăng xăng” và gặp trục trặc khi chiên trứng, dù vậy, cậu bé đã rất nhanh trí xử lý bằng cách băm trứng cho nhuyễn thay vì xắt sợi như ý định ban đầu. Gia Huy cũng là một trong ít thí sinh hoàn thành sớm nhất phần thi của mình. Khá lo lắng và hồi hộp khi trình bày món ăn trước ban giám khảo, thế nhưng, món ăn “gia truyền lâu đời” này đã khiến giám khảo Tịnh Hải “sửng sốt vì nó ngon quá. Về trang trí, món ăn của con rất là đẹp. Con biết sắp xếp màu sắc tương đồng với nhau. Bên cạnh đó, ruốc có vị rất khó chế biến vì bản chất ruốc rất mặn, nhưng con đã điều tiết được ruốc với định lượng so với nguyên liệu thịt, xoài chua và hành tím làm cho món ăn thật sự khoái khẩu”. Kỹ thuật nấu cùng sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu để mang đến một món ăn đậm đà hương vị của cậu bé 9 tuổi đã thực sự chinh phục bộ ba giám khảo. Đặc biệt, chiếc răng đột nhiên bị rụng lúc ban giám khảo nhận xét, cùng sự hồn nhiên và hài hước siêu đáng yêu của Gia Huy đã khiến cho căn bếp tràn ngập tiếng cười.

Hoàng Hải
Hoàng Hải

Thông minh, lém lỉnh và hiếu động, Nguyễn Hoàng Hải (10 tuổi) nhanh chóng khiến bộ ba giám khảo phải chú ý ngay những phút đầu tiên không chỉ bởi những thao tác làm bếp “như người lớn”, mà ở sự sáng tạo trong cách chế biến món ăn vốn rất quen thuộc với người Hà Nội - Chả cá Lã Vọng.

Hoàng Hải và món Chả cá lã vọng
Hoàng Hải và món Chả cá lã vọng

Với món ăn được trình bày đẹp mắt này, giám khảo Tịnh Hải đánh giá cao tư duy sắp xếp thời gian thực hiện món ăn rất logic, từ công đoạn ướp cá đến tỉa cà rốt và dưa leo trang trí. Với bếp trưởng Jack Lee, “món ăn này như bùng nổ tất cả hương vị trong miệng vậy. Rất là ngon!”. Trong khi đó, bếp trưởng Alain Nguyễn lại nhận thấy sự tinh tế của cậu bé này khi sử dụng khay để mang món ăn của mình trình bày trước ban giám khảo.

Thuận Thành
Thuận Thành

Tự lập từ sớm, Trần Thuận Thành (14 tuổi) bắt đầu vào bếp năm 10 tuổi. Em cũng tự học nấu ăn bằng cách lên mạng để làm những món ăn gia đình, thậm chí còn biết làm bánh ngọt, bánh bông lan và rau câu để “kinh doanh và bán cho bạn bè” để mua sách vở. Là một đứa trẻ hiểu chuyện, lại ngoan ngoãn và hiền lành, Thành là niềm tự hào của ông bà và gia đình. Mong muốn đánh dấu một cột mốc thật đẹp cho lứa tuổi của mình, đồng thời thử khả năng nấu nướng của bản thân, Thuận Thành đã đến với Vua đầu bếp nhí bằng sự tự tin, sáng tạo và niềm đam mê nấu nướng của mình.

Món Sườn kho thơm của Hoàng Hải
Món Sườn kho thơm của Thuận Thành

Chọn món “Sườn kho thơm”dù chỉ mới nấu 4 lần, thế nhưng, ngay từ khi bắt đầu thử thách,em đã khiến giám khảo Alain Nguyễn ngạc nhiên khi biết sử dụng thơm để làm mềm thịt. Nhận xét về món ăn “đơn giản” này, giám khảo Tịnh Hải cho biết: “Món ăn này rất Việt Nam. Trang trí có bố cục và màu sắc hài hoà”. Trong khi đó, bếp trưởng Jack Lee lại thích thú bởi độ giòn, ngọt và đậm đà của sườn đến nỗi “ăn không dừng được mà không bị ngán”. Món ăn dân dã được nấu bằng tất cả tấm lòng của mình đã đưa Thuận Thành tiến thẳng vào top 12.

Mang đến những món ăn xuất sắc, Hoàng Hải, Gia Huy và Thuận Thành trở thành 3 ứng viên tiếp theo ghi tên mình vào danh sách 12 ứng viên xuất sắc nhất của Vòng Audition. Với bếp trưởng Jack Lee, “Hoàng Hải có kỹ thuật nấu hay, trình bày đẹp, món ăn lại có vị rất ngon”. Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải “chọn Gia Huy bởi cách em tiếp nhận một công thức, diễn đạt và mang đến một món ăn cho chúng tôi, cũng như khán giả Việt Nam có thể cảm nhận được một món ăn rất đậm đà”. Còn Alain Nguyễn quyết định “chọn Thuận Thành vì vị của em rất chuẩn. Trong thế giới nấu ăn của Thuận Thành dường như vẫn còn điều gì đó mà ban giám khảo muốn tiếp tục khám phá”.

Như vậy, Hoàng Hải, Gia Huy và Thuận Thành đã chính thức có mặt trong top 12, trong khi các bé gái Huyền Giang, Tuyết Nhi, Minh Hiền, Minh Phương và Bảo Châu phải nói lời chia tay căn bếp của Vua đầu bếp nhí. Tuy nhiên, các ứng viên đầy tiềm năng này sẽ có cơ hội thứ hai sau khi ban giám khảo cân nhắcđể lựa chọn bước tiếp vào Vòng Kitchen.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc