Cơn sốt có thật của bom tấn hành động màn ảnh Hoa ngữ

12:55, 20/10/2016
|

(VnMedia) - "Điệp vụ tam giác vàng" với những cảnh quay hành động kịch tính bằng súng đạn thật đang làm mưa làm gió ở khắp các bảng xếp hạng doanh thu.

Được xây dựng dựa trên một sự kiện thảm khốc đã từng xảy ra trên khu vực sông Mê Kông, bộ phim lấy bối cảnh tại Tam Giác Vàng – khu vực tiếp giáp giữa biên giới của 3 Quốc gia: Thái Lan, Lào và Myanma – vốn được mệnh danh là “thánh địa” của những kẻ buôn bán thuốc phiện trên thế giới.

Một vụ tàn sát đẫm máu đã xảy ra vào tháng 10 - 2011 khi hai chiếc thuyền buôn Trung Quốc bất ngờ bị tấn công trong lúc đang chở hàng trên sông Mê Kông. Toàn bộ 13 con người có mặt trên thuyền đã bị sát hại dã man và xác của họ bị ném rải rác khắp lòng sông. Trong lúc tiến hành khám xét, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra khoảng 900.000 viên ma tuý trên thuyền. Mức độ nghiêm trọng và thảm khốc của sự việc đã khiến cho người dân các nước lân cận phải bàng hoàng.

Sự kiện này đã khiến chính quyền Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Lào phải cùng nhau hợp tác và đưa ra tuyên bố chung về hoạt động chống ma túy. Chính phủ của 4 nước đã ngay lập tức bắt tay vào một chiến dịch nhằm giăng lưới truy lùng gã trùm buôn ma tuý khét tiếng Naw Khar. Muôn vàn khó khăn và nguy hiểm đang chờ đợi tiểu đội lính tinh nhuệ trong hành trình nhằm đưa tên trùm này ra ánh sáng công lý.

Nghẹt thở, bạo lực và vô cùng khắc nghiệt, "Điệp vụ tam giác vàng" sẽ vắt kiệt mọi cảm xúc của khán giả xuyên suốt gần 120 phút. Hàng loạt các cảnh rượt đuổi từ ở đường bộ đến đường thủy đều được dàn dựng chi tiết và cuốn hút. Bên cạnh đó, những phân cảnh đối kháng tay đôi, cảnh đấu súng, cháy nổ và vô số cảnh giết người bạo lực vốn thường xuất hiện trong các phim hành động kiểu Mỹ cũng được xây dựng rất chỉn chu, và không kém phần gay cấn. Phấn khích hơn cả là gần như tất cả trường đoạn hành động đều không bị lặp lại từ đầu đến cuối, khiến khán giả càng xem càng “phê”. Ngoài ra, bộ phim cũng không ngại đưa vào các hình ảnh bạo lực, máu me nhằm gia tăng tính chân thực và ác liệt của cuộc chiến chống ma túy này.

 

Những cảnh quay hành động nghẹt thở
Những cảnh quay hành động nghẹt thở

Nam diễn viên Bành Vu Yến còn hé lộ thêm rằng: “Nhóm sản xuất thậm chí còn mời một số sỹ quan của Quân đội Hoàng gia Thái Lan tới để huấn luyện cho các diễn viên thực hiện những pha đấu súng hay các màn đối đầu trực diện.”

Thông tin về việc đoàn làm phim quyết định sử dụng súng đạn thật trên phim trường để khiến tất cả fan hâm mộ càng thêm tò mò và thích thú hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả sẽ có những phút giây căng thẳng, hồi hộp y như đang trong trận chiến. Đây thực sự là một điều hiếm thấy trên phim trường ngay cả với những bom tấn hành động nổi tiếng của Hollywood.

Không thể phủ nhận rằng, bộ phim có được tiếng vang như hiện nay, một phần là nhờ danh sách dàn diễn viên “khủng” nhất nhì của điện ảnh Hoa ngữ. Đầu tiên phải kể đến bộ đôi nam chính đẹp trai “hút hồn” gồm Trương Hàm Dư và Bành Vu Yến.

Khác hẳn với những nhân vật gai góc và có tính khí ngang tàng trước đây, trong "Điệp vụ tam giác vàng", Trương Hàm Dư sẽ vào vai đội trưởng đội điều tra tinh nhuệ và khôn khéo. Để chuẩn bị cho vai diễn này, anh đã tìm hiểu kỹ lưỡng về những vụ buôn lậu ma tuý từng diễn ra tại khu vực Tam Giác Vàng trong lịch sử và bàn bạc kỹ lưỡng với đạo diễn Lâm Siêu Hiền để có thể nhập vai một cách tốt nhất. Nam diễn viên hi vọng rằng Cao Cương sẽ là nhân vật mở ra trước mắt người xem cánh cửa tới với thế giới của những kẻ buôn lậu ma tuý nằm ở khu vực ngã 3 biên giới hoang vu và hiểm trở này.

 

 

Dàn diễn viên tài năng
Dàn diễn viên tài năng

Còn “soái ca” Bành Vu Yến - người từng chiếm trọn trái tim của người xem qua bộ phim tình cảm "Hợp đồng chia tay" (A Wedding Invitation), sẽ “lột xác” hoàn toàn để nhập vai vào một tình báo viên nằm vùng ở khu Tam Giác Vàng. Với tài diễn xuất đỉnh cao, anh tiếp tục khiến tất cả khán giả xao xuyến vì những góc hình “đẹp không góc chết” nhưng đầy vẻ mạnh mẽ, nam tính. Không những vậy, anh còn gây ấn tượng mạnh khi tự mình xả thân vào những cảnh quay chiến đấu nguy hiểm hay những cảnh bạo lực dã man. Nhưng có lẽ điều làm khán giả khó quên nhất ở vai diễn này của anh là những khoảnh khắc trầm lặng khi anh ngồi khóc một mình, nghĩ về quá khứ, về người bạn gái của mình. Và đỉnh điểm nhất là ở những phút giây cam go cuối cùng khi anh quyết định hy sinh bản thân để cứu lấy đồng đội “Trương Hàm Dư” cũng như giúp tiểu đội hoàn thành nhiệm vụ: bắt sống trùm buôn ma túy Naw Khar. Lòng dũng cảm, sự can trường và một trái tim “biết nói” đã giúp Bành Vu Yến ghi điểm tối đa với tất cả fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Sẽ thật thiếu xót khi không nhắc tới dàn diễn viên phụ xuất sắc của siêu phẩm này, đó chính là những thành viên của đội quân chống tội phạm ma tuý do “Trường Hàm Dư” chỉ huy: Quách Băng, Quách Húc, Tạ Văn Phong, Cố Vỹ Thành,… 

Với sự kết hợp hài hòa giữa cả tuyến nhân vật chính và nhân vật phụ, khán giả sẽ có cái nhìn chân thực và rõ ràng hơn về thế giới tội phạm tàn ác cũng như cuộc chiến khốc liệt giữa những chiến sĩ cảnh sát và chúng.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc