12 đầu bếp nhí xuất sắc nhất chính thức lộ diện

06:21, 17/10/2016
|

(VnMedia) - 12 đầu bếp nhí tài năng đã chính thức lộ diện sau những vòng loại kịch tính và căng thẳng. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên khuôn mặt trẻ thơ của 12 tài năng nhí.

Ở lượt thi thứ 3 của Vòng Audition, 9 ứng viên nhí đến từ khu vực phía Bắc đã cho thấy mình là những đầu bếp cừ khôi khi mang đến những món ăn đầy sáng tạo và đòi hỏi nhiều kỹ năng chế biến phức tạp khiến ban giám khảo phải thán phục. 

Ba đầu bếp xuất sắc nhất
Ba đầu bếp xuất sắc nhất

Nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu, cô gái có thân hình bé tí ti Nguyễn Lê Hiền Anh đã nhanh chóng khiến ban giám khảo chú ý với món ăn đầy hương vị của mình, đó là “Gà chiên sốt đậu phộng”.

10 tuổi nhưng “Công chúa thỏ” đã có 3 - 4 năm “kinh nghiệm” vào bếp. Thân hình bé nhỏ nhưng khả năng làm bếp thì không hề nhỏ chút nào như lời giám khảo Tịnh Hải nhận xét, đó cũng là lý do khiến món ăn Hiền Anh làm tặng bố mẹ đã nhận được lời đánh giá cao của ban giám khảo.

Với Chef Alain Nguyễn, “ở tuổi của con mà nấu được món ăn thế này là rất giỏi”. Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải lại đánh giá cao phần trang trí “tràn đầy niềm hân hoan và yêu thương gửi đến gia đình”. Món ăn của Hiền Anh khiến Chef Jack Lee thích thú bởi “gà thường nấu rất dễ bị khô. Mà món của con, gà rất mềm, ăn vừa chín và vị lại ngon”. Những lời khen này đã giúp “Công chúa thỏ” có tấm vé quý giá bước thẳng vào top 12.

Hiền Anh
Hiền Anh

Là một trong hai ứng viên chọn món bánh ngọt để tranh tài ở lượt thi đấu thứ 3, Phạm Bảo Anh (14 tuổi) dù lần đầu thực hiện món “Bánh Lava sô cô la tan chảy”, nhưng đã sớm chứng tỏ được kỹ thuật nấu như một đầu bếp bánh thực thụ, như lời giám khảo Alain Nguyễn nhận xét. 

Thể hiện sự tự tin, bản lĩnh và kỹ thuật làm bánh điêu luyện, Bảo Anh đã chinh phục cả ba vị giám khảo với chiếc bánh Lava sô cô la độc đáo của mình. Không chỉ riêng Bảo Anh rơi những giọt nước mắt hạnh phúc trước những lời khen tặng của ban giám khảo, mà chiếc bánh ngọt hoàn hảo của cô bé này đã khiến Chef Jack Lee rơi lệ khi nhớ về cô con gái nhỏ ở nhà.

Với sự thông minh, điêu luyện trong chế biến và sáng tạo trong cách sắp đặt, Bảo Anh đã xứng đáng mang về cho mình một chiếc vé tiếp theo có mặt tại Vòng Kitchen.

Bảo Anh
Bảo Anh
Bánh của Bảo Anh
Bánh của Bảo Anh

Là thí sinh duy nhất chọn nguyên liệu cá hồi, Nguyễn Danh Đức Hải (13 tuổi) khiến giám khảo Alain đặt nhiều kỳ vọng cho món “Cá hồi áp chảo sốt kem” của mình. Lấy cảm hứng từ món ăn trong một tập của Vua đầu bếp 2015, với sự tìm tòi và nghiên cứu riêng, cộng “kỹ thuật nấu do mẹ truyền lại cho con”, chàng “Hoàng tử bé” đã hoàn toàn “hạ gục” bộ ba giám khảo khi mang đến một món ăn đòi hỏi sự phức tạp về kỹ thuật chế biến, cả sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu và cách trang trí vô cùng tinh tế.

 

Món ăn của Đức Hải chinh phục giám khảo
Món ăn của Đức Hải chinh phục giám khảo

“Màu của món ăn rất là đẹp. Con kết hợp rau mầm với chanh giúp giảm độ béo của sốt. Đặc biệt có sốt có thì là, mùi vị rất phù hợp với cá hồi”, Chef Jack Lee nhận xét. Với Alain Nguyễn, anh đánh giá cao “sự cân bằng và hài hoà. Gnocchi vừa mềm mà không bị bở, vẫn giữ được hình dạng của gnocchi.

Với Alain, đây là một sự sáng tạo”.Trái ngược với 2 đồng nghiệp, giám khảo Tịnh Hải yêu món ăn của “Hoàng tử bé” là nhờ gnocchi và cách trang trí món ăn với những gam màu rất đẹp mắt. Đức Hải cũng chính là ứng viên thứ 3 xuất sắc tiến thẳng vào top 12.

Ban giám khảo cùng Top 12
Ban giám khảo cùng Top 12

Kết thúc lượt đấu thứ 3 của Vòng Audition, 3 đầu bếp nhí xuất sắc nhất được lựa chọn, đó là Đức Hải, Bảo Anh và Hiền Anh. Với Bảo Anh, “con rất là hoàn hảo” như lời nhận xét của Chef Jack Lee.

Giám khảo Tịnh Hải chọn “Công chúa thỏ” Hiền Anh bởi: “Món ăn của Hiền Anh chế biến rất là ngon về hương vị. Kỹ năng chế biến và trang trí rất hài hoà. Cái thứ hai là sự chủ động, tự giác của Hiền Anh trong quá trình chuẩn bị và thực hiện món ăn với gian bếp rất gọn gàng và ngăn nắp.”Đầu bếp nhí cuối cùng nhận được sự đồng ý của cả 3 giám khảo chính là Đức Hải, bởi “Đức Hải có sự sáng tạo. Món ăn của Đức Hải vừa mềm mại, vừa đủ chất dinh dưỡng. Hoàn toàn chinh phục được khẩu vị của ban giám khảo”.

Như vậy, cùng với Quốc Huân, Thanh Hải, Minh Anh, Thuận Thành, Gia Huy, Hoàng Hải, 9 đầu bếp nhí tiềm năng nhất đã được xác định để ghi danh vào top 12.

Sau khi cân nhắc, 3 ứng viên tiếp theo đã được ban giám khảo trao cơ hội thứ hai để cùng tranh tài tại Vòng Kitchen, đó là Vân Anh, Phương Linh và Minh Hoàng. 

Phương Linh
Phương Linh

Là một trong những thí sinh mang đến ngạc nhiên thích thú cho ban giám khảo ở lượt thi cuối, Nguyễn Phương Linh (13 tuổi) thu hút khán giả bởi sự thông minh và hoạt bát trong cách giao tiếp, đặc biệt là sự sáng tạo pha chút liều lĩnh của một cô gái trẻ tuổi.

Chọn món “Chả gà lá lốt”, một món ăn vẫn thường được bà và mẹ làm cho ăn, nhưng với Phương Linh, đây lại là lần đầu tiên cô bé thực hiện với mong muốn tạo sự độc đáo và khác lạ “có thể ăn điểm nhưng cũng có thể dẫn mình vào vòng nguy hiểm”.

Món ăn có “sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại” có vị thơm của nấm mèo và lá lốt của Phương Linh đã khiến ban giám khảo vô cùng tâm đắc, đặc biệt khiến giám khảo Tịnh Hải nhớ đến cô con gái của mình.

Vân Anh nhận cơ hội vào Top 12
Vân Anh nhận cơ hội vào Top 12

Đến từ Quảng Ninh, Trần Minh Hoàng (12 tuổi) nhanh chóng tạo sự tò mò đến kinh ngạc cho giám khảo Alain Nguyễn khi chọn hàu là nguyên liệu chính để thể hiện tài năng nấu bếp của mình. Với món “Hàu sốt 3 vị”, giám khảo Tịnh Hải “rất tâm đắc vì món ăn có sự kết hợp với các loại gia vị. Hàu không phải là loại nguyên liệu dễ chế biến nhưng con đã giải quyết rất trọn vẹn hai vấn đề là dễ bị tanh và sạn”. 

 

 

Các thí sinh bật khóc khi lọt vào Top 12
Các thí sinh bật khóc khi lọt vào Top 12

12 ứng viên này sẽ cùng nhau hội ngộ tại vòng thi tiếp theo để tiến gần hơn với ngôi vị quán quân Vua đầu bếp nhí 2016. Thông minh, sáng tạo và luôn sẵn sàng trước mọi thử thách, 12 đầu bếp nhí này hứa hẹn sẽ làm tăng sức nóng của gian bếp Vua đầu bếp nhí trong những vòng thi tới.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc