Xuân Bắc và ma lực hấp dẫn em nhỏ khi ngồi ghế nóng Nhí Tài năng

12:51, 03/09/2016
|

(VnMedia) - Trên ghế nóng Nhí Tài năng, dù khen hay chê, lời nói đi kèm với ngôn ngữ cơ thể của giám khảo Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến người xem cười nghiêng ngả.

Vòng Hội ngộ chương trình Nhí tài năng 2016 đã đi được một nửa chặng đường và khán giả đã được thưởng thức rất nhiều tiết mục hấp dẫn, những giọng ca ngọt ngào, cũng như những màn vũ đạo điêu luyện. Cùng với những tài năng ấn tượng, vòng Hội ngộ với sự góp mặt của giám khảo Xuân Bắc trở lên sôi động và cuốn hút hơn. 

Giám khảo Nhí Tài năng
Giám khảo Nhí Tài năng

Xuân Bắc luôn tìm được những ưu điểm trong các tiết mục của các bạn nhỏ để đưa ra những lời khen, động viên sự cố gắng tập luyện và tự tin thể hiện bản thân. Đặc biệt, anh theo dõi rất kỹ các tiết mục của các bạn nhỏ, thế nên tiết mục nào có những chi tiết đắt giá là anh đều phát hiện và đưa ra lời nhận xét, khen ngợi xác đáng.  

Chẳng hạn như tiết mục múa của hai bé Hà Châu - Phương Nhi trong tập 6, anh nhận xét: “Vừa rồi Xuân Bắc thấy hai con đom đóm trong đêm nhưng làm ban đêm sáng lung linh, huyền ảo. Nhất là cảnh Hà Châu sang tìm thấy một bạn đom đóm bên này, rồi chạy về phía Phương Nhi để hai bạn cùng tỏa sáng”.

Anh còn hài hước trêu đùa: “Về võ thuật chú biết 8 trường phái, trường phái nào cũng đòi hỏi phải đá cao chân và xoạc nhưng mà cứ học đến xoạc là chú bỏ, vì đau với cả chân chú bị cong ý, không múa được. Thế mà các con múa đẹp, phải nói là các con quá tài năng. Đặc biệt là bạn Phương Nhi, khi biểu diễn trên sân khấu, lăn đến chỗ vướng đèn, bạn lại lộn lại ngay, nhìn vừa đẹp mà vô cùng tinh tế”.

Tiết mục của Hà Châu - Phương Nhi
Tiết mục của Hà Châu - Phương Nhi

Khả năng so sánh, liên tưởng của nghệ sĩ Xuân Bắc cũng gây ấn tượng với khán giả. Trong phần thể hiện ca khúc “Tình yêu cao nguyên” của thí sinh Phan Tuấn Kiệt, Xuân Bắc so sánh tiết mục của thí sinh này với hành động nhóm bếp, từ đó liên tưởng tới việc làm việc tốt, nhân lên lòng tốt trong cuộc sống.

Với những bạn nhỏ có phần biểu diễn chưa xuất sắc, Xuân Bắc góp ý rất hài hước để các bạn nhỏ nhận ra điểm chưa hoàn hảo của mình nhưng không bị quá áp lực. Trong phần biểu diễn của bé Kim Đông Nhi với ca khúc “Vịnh xuân đất Tổ”, giám khảo Ngọc Khuê chê phần đánh trống của thí sinh… “không thật”. Tuy nhiên, giám khảo Xuân Bắc lại góp phần “cứu nguy” cho tài năng nhí, anh bày tỏ: “Chú lại thích cái màn đánh trống của Đông Nhi”.

“Tôi đồng ý với cô Khuê rằng mọi thứ trên sân khấu phải bằng cảm xúc thật nhưng riêng phần biểu diễn của Đông Nhi tôi lại thấy rất… dễ thương. Ai cũng biết bé cố tình múa chứ bé có giấu diếm gì đâu, bé đánh cách xa mặt trống khoảng 30 cm cơ mà, tôi muốn khen về sự biểu cảm trên sân khấu đó, Kim Đông Nhi biểu diễn rất tốt” – giám khảo Xuân Bắc nói.

Kim Đông Nhi khiến giám khảo Xuân Bắc và đấu khẩu
Kim Đông Nhi khiến giám khảo Xuân Bắc và Ngọc Khuê bất đồng quan điểm

Thành công trong 2 mùa, ở mùa thứ 3 năm nay, Nhí Tài năng vẫn được nhắc tới như một sân chơi sạch và công bằng. Khi chính thức xác nhận ngồi ghế nóng Nhí Tài năng 2016, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ thẳng thắn: “Nếu Nhí Tài năng mà có “chiêu trò”, tôi sẽ nói lời chào tạm biệt chương trình luôn”. Chính vì thế, nghệ sĩ luôn rất tập trung trên ghế nóng, để thưởng thức các phần biểu diễn của các tài năng nhí, nhưng cũng là để góp ý thêm cho các con về những kiến thức chuyên môn, khả năng trình diễn, cách biểu cảm khi biểu diễn trên sân khấu…

Ở vị trí giám khảo Nhí Tài năng 2016, nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn nhủ: “Chúng tôi sẽ hoàn thành đúng vai trò, trách nhiệm của mình đối với một chương trình dành cho trẻ em. Nhí Tài năng chắc chắn phải là chương trình công tâm bền bỉ, không chiêu trò, không khai thác các con... Chắc chắn là vậy. Chúng tôi sẽ làm sao để các bậc phụ huynh gửi con tới chương trình là thực sự tin tưởng”.

ban giam khao (3).JPG
Giám khảo Xuân Bắc luôn được coi là linh hồn của các cuộc thi dành cho các tài năng nhí

Cách nhìn nhận tinh tế, khả năng hoạt ngôn, và đặc biệt là sự hài hước của giám khảo Xuân Bắc đã khiến các thí sinh cũng như khán giả theo dõi chương trình rất thích thú. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc