Vietnam Idol: Cuộc chiến bất phân thắng bại của Việt Thắng và Janice Phương

08:58, 24/09/2016
|

(VnMedia) - Nếu như Janice Phương tạo cảm hứng vượt trội bởi giọng hát đẳng cấp thì Việt Thắng vẫn chứng tỏ sự đáng yêu của mình trên sân khấu với lượng bình chọn vượt trội. 

Trong Đêm chung kết với chủ đề “Lựa chọn của ban giám khảo và khán giả”, nếu Việt Thắng tiếp tục “gây mê” khán giả bằng chất giọng khàn đặc biệt và cái duyên rất riêng trên sân khấu, thì cô gái Philippines Janice Phương lại khiến ban giám khảo phải bật dậy khỏi ghế nóng bởi giọng hát đầy nội lực và giàu cảm xúc.

Janice Phương với 'Đừng yêu'
Janice Phương với 'Đừng yêu'

Rào cản lớn nhất của Janice Phương có lẽ vì cô là người nước ngoài. Còn nhìn một cách công tâm suốt hành trình dài tại Vietnam Idol, cô gái Philippines này chưa một lần khiến bộ ba quyền lực phải lên tiếng phàn nàn. Có thể có ai đó nói, giọng ca như Janice Phương ở quê hương cô không thiếu, và có thể lạ ở Việt Nam nhưng chưa đủ để thuyết phục lên ngôi quán quân. Nhưng liệu với sự đáng yêu nhưng phong độ trồi sụt và có phần hơi mong manh của Việt Thắng liệu xứng tầm ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam. 

Janice Phương trong ca khúc 'Burnin’ Up'
Janice Phương trong ca khúc 'Burnin’ Up'

Với ba ca khúc trong đêm, không khó để nhìn ra sức hấp dẫn hạ gục trái tim người nghe của Janice Phương. Phong độ, bản lĩnh, nội lực của chất giọng trầm khàn của Janice Phương đánh thức mọi cảm xúc. Ở bài thi đầu tiên, “Đừng yêu” là ca khúc mang đến cho cô gái Philippines rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, bởi đây không chỉ là bài hát tiếng Việt đầu tiên mà Janice thể hiện trên sân khấu Vietnam Idol, mà ca khúc này đã đưa cô đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Chính vì vậy, việc lựa chọn thể hiện bản hit của nữ giám khảo Thu Minh như một lời tri ân cô gửi đến tất cả mọi người đã dành tình cảm và đồng hành cùng mình trong suốt chặng đường vừa qua. Nghe bài hit của mình, giám khảo Thu Minh phải tiết lộ chị muốn khóc khi nghe Janice Phương hát còn ca sĩ Bằng Kiều thì khẳng định sự xuất thần, tỏa sáng của Janice. 

Có mặt trong top 2, Janice Phương chứng mình vị trí này dành cho mình là hoàn toàn xứng đáng khi tiếp tục đốt cháy sân khấu với “Burnin’ up”. Vừa hát vừa thực hiện những động tác vũ đạo sôi động, thế nhưng ca khúc được chỉ định bởi ban giám khảo vẫn không thể làm khó cô gái Philippines này. Quyến rũ, mạnh mẽ và chuyên nghiệp, Janice Phương đã khiến khán giả phải đứng ngồi không yên, thậm chí nữ ca sĩ Thu Minh phải rời khỏi ghế nóng để feel cùng cô gái này trên sân khấu khi thể hiện lại phần cuối của bài hát.

Giám khảo Thu Minh ngẫu hứng hát cùng Janice
Giám khảo Thu Minh ngẫu hứng hát cùng Janice

Sau phần thi này, giám khảo Quang Dũng đã phải thốt lên "Anh đoán rằng, có thể Janice sẽ là người nước ngoài đầu tiên sẽ trở thành quán quân Vietnam Idol. Nếu điều đó xảy ra thì bản thân tôi cũng rất vui. Điều đó chứng minh rằng, bất kỳ ai có khả năng và yêu Việt Nam, đến Việt Nam thì sẽ toả sáng". Ngay cả giám khảo Bằng Kiều và Thu Minh cũng khẳng định sự xứng đáng của Janice Phương trong mùa giải năm nay. 

Càng về đêm thi cuối, Việt Thắng càng cho thấy sự chỉn chu nghiêm túc và chắc chắn hơn về phong độ. Hai ca khúc ở đêm cuối cũng được Việt Thắng chinh phục giám khảo dễ dàng. 

'Trái tim không ngủ yên' của Việt Thắng
'Trái tim không ngủ yên' của Việt Thắng

Là ca khúc được khán giả yêu cầu nhiều nhất, “Trái tim không ngủ yên” một lần nữa được vang lên trên sân khấu Vietnam Idol vô cùng ngọt ngào, da diết và đầy cảm xúc qua giọng hát của Việt Thắng. Không còn những lóng ngóng hay bỡ ngỡ như những ngày đầu tiên, sự  tự tin, duyên dáng và trưởng thành của chàng trai đến từ Hải Dương đã khiến ban giám khảo rất hài lòng.

Nếu “Trái tim không ngủ yên” khiến người nghe phải ngây ngất, thì ở phần trình diễn thứ hai, Việt Thắng đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải bất ngờ khi thể hiện bản hit của quán quân Vietnam Idol 2015 - “Em là bà nội của anh”. Là ca khúc nhạc phim được đông đảo khán giả yêu thích, Việt Thắng đã cho thấy, bằng chất riêng của mình, anh đã mang lại thành công khi mang đến một tinh thần mới cho bài hát.

Sôi động trong 'Em là bà nội của anh'
Sôi động trong 'Em là bà nội của anh'

Đạo diễn Quang Dũng có một sự so sánh rất đáng yêu "Anh nghĩ, nếu Janice trình diễn làm người ta nể phục thì với em thì người ta yêu. Đôi khi tình yêu hơi mù quáng một chút nhưng nó cũng có lý giải, vì em có chất riêng. Đó là tố chất của 1 ca sĩ thành công. Bản thân anh nhận thấy mùa giải năm nay rất thú vị, Nếu Janie là quán quân sẽ là người nước ngoài đầu tiên. Nếu em là quán quân thì  em là giọng underground đầu tiên".

Tuy nhiên, với sự thẳng thắn trên ghế nóng, ca sĩ Thu Minh lại bày tỏ, Việt Thắng có tố chất riêng nhưng không phải là giọng ca có sự hoàn hảo ngay từ lần thể hiện đầu tiên so với Janice Phương. 

Lần đầu kết hợp cùng nhau trên sân khấu Vietnam Idol, Việt Thắng và Janice Phương đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi mang đến một phần trình diễn song ca “Marvin Gaye” vô cùng hấp dẫn.

Sau những phần trình diễn bùng nổ trong Đêm chung kết, Việt Thắng hiện đang “vượt mặt” Janice Phương dẫn đầu bình chọn. Tuy nhiên, đó chỉ là kết quả tạm thời. Khán giả sẽ có thêm một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất. Kết thúc đêm thi đáng nhớ, Việt Thắng và Janice Phương sẽ dành thời gian trở về nhà để thăm gia đình và bạn bè. Ngôi vị quán quân sẽ thuộc về ai? Hãy đón xem “Gala trao giải” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, ngày 9/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc