Trần Anh Hùng và cuộc hội ngộ khán giả Việt với "Vĩnh cửu"

08:40, 04/09/2016
|

(VnMedia) - Sau 'Mùi đu đủ xanh', 'Mùa hè chiều thẳng đứng', 'Rừng Na Uy', đạo diễn lừng danh Trần Anh Hùng sẽ tái ngộ khán giả tháng 9 này với tác phẩm 'Vĩnh cửu' (Eternity).

Eternity là tác phẩm mới nhất của Trần Anh Hùng kể về cuộc sống của ba người phụ nữ tư sản Pháp trải dài suốt một thế kỷ, đã đấu tranh và vượt qua mọi khó khăn cuộc sống như thế nào khi cả ba người đàn ông của cuộc đời họ đều hy sinh trong chiến tranh.

Cuối thế kỷ thứ 19, Valentine vừa mới tròn đôi mươi kết hôn với Jules khi tuổi đời còn rất trẻ. 100 năm sau, cô cháu gái của bà đến từ Paris bách bộ trên một cây cầu nhỏ và kết thúc cuộc dạo bước định mệnh đó của mình bằng đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng. Đan xen giữa hai thế kỷ đó là những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.

Vốn chịu ảnh hưởng nhiều của những đạo diễn hàng đầu châu Âu và Nhật Bản như Bergman, Bresson, Kurosawa,Trakovsky và Ozu, Trần Anh Hùng luôn hướng tới cách làm phim sử dụng ngôn ngữ điện ảnh hiện đại: đánh mạnh vào cảm giác của người xem, khiến họ bỏ qua những suy nghĩ duy lý và chỉ còn chìm đắm trong cảm xúc của những ngôn ngữ cơ thể duyên dáng và tinh tế của nhân vật.  

Eternity cũng là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” của nữ văn sỹ Alice Ferney, quy tụ những minh tinh và tài tử số một của điện ảnh Pháp như Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier, và Pierre Deladonchamps.

Nhắc đến những bóng hồng đương đại của điện ảnh Pháp, không ai là không biết đến Audrey Tautou. Tautou bắt đầu gõ cửa điện ảnh thế giới bằng vai diễn trong bộ phim kinh dị của Anh mang tên Dirty Pretty Things (do Stephen Frears đạo diễn) kể về hai người nhập cư trái phép vào London. Bộ phim nhận được đề cử cho Bộ phim nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Oscar và giành chiến thắng với hạng mục Phim độc lập xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim độc lập Anh Quốc.

Hai năm sau, Tautou tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong bộ phim tình cảm chiến tranh A Very Long Engagement do đạo diễn Jean-Pierre Jeunet chỉ đạo. Nửa năm sau khi bộ phim ra mắt khán giả, Tautou chính thức trở thành thành viên của Viện hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học của Pháp.

Vào năm 2005, cô đóng cặp cùng Tom Hanks trong bộ phim Hollywood đầu tay mang tên The Da Vinci Code, dựa trên tiểu thuyết bán chạy số một thời điểm đó của Dan Brown, do Ron Howard làm đạo diễn. Tiếp đó cô đóng cặp cùng Gad Elmaleh trong bộ phim Priceless của Pierre Salvadori. Bộ phim được giới phê bình đánh giá là một phiên bản Breakfast at Tiffany của thế kỷ 21. Dự án phim Eternity là dự án mới nhất của Tautou, đánh dấu 5 năm vắng mặt để lựa chọn dự án phim phù hợp của cô.

Bérénice Béjo sớm bộc lộ năng khiếu điện ảnh và bắt đầu tham gia vào làng giải trí bằng những bộ phim truyền hình và điện ảnh. Một trong số đó có thể kể đến là Les sœurs Hamlet (1998) của đạo diễn Abdelkrim Bahloul, Meilleur Espoir féminin (2000).

Trong Artist, bên cạnh đề cử cho Nữ diên viên phụ xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Hoa Kỳ, Bejo còn nhận được vô số đề cử và giải thưởng Quả cầu Vàng, giải BAFTA, Screen Actors Guild Award… Năm 2012, cô được chọn làm người dẫn chương trình cho Liên hoan phim Cannes danh giá. Cũng trong năm này cô đựơc mời tham dự Viện Hàn lâm nghệ thuật và Khoa học của Pháp, đồng thời nhận giải thưởng danh giá Romy Schneider cho những đóng góp của cô đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Một năm sau, cô tham dự một dự án phim của Iran mang tên The Past, bộ phim giúp cô dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2013. Eternity là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau một thời gian dành riêng cho gia đinh. 

 

Mélanie Laurent là một trong những diễn viên, nhà biên kịch, người mẫu, đạo diễn… tài năng và triển vọng nhất của điện ảnh Pháp. Mélanie bắt đầu bước chân vào Hollywood bằng bộ phim của đạo diễn tài ba Quentin Taratino Inglorious Basterds đóng cặp với Brad Pitt, Diane Kruger và Christoph Waltz. Bộ phim thu về hơn 320 triệu đô doanh thu và đưa tên tuổi của Laurent nhanh chóng lên hàng sao tại nước Pháp. 

Laurent đặc biệt được khán giả Việt Nam biết đến khi tham dự bộ phim Now you see me trong vai một cảnh sát đặc nhiệm Pháp, đóng cặp cùng diễn viên Mark Ruffalo. Bộ phim đạt doanh thu phòng vé kỷ lục với hơn 350 triệu đô. Tờ The Hollywood Reporter đánh giá cao diễn xuất của Laurent mặc dù cô chỉ đóng vai thứ chính trong phim.

Bộ phim sẽ sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ 09/9/2016.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc