Thảm họa giàn khoan lớn nhất lịch sử Mỹ lên màn ảnh

08:41, 21/09/2016
|

(VnMedia)Sau thành công vang dội của tác phẩm Lone Survivor, đạo diễn lừng danh Peter Berg và ngôi sao điện ảnh Mark Wahlberg sẽ cùng nhau “dựng lại” một sự kiện lịch sử từng làm xoay chuyển ngành hàng hải nước Mỹ. Đó chính là vụ nổ giàn khoan lớn nhất trong năm 2010 - 'Deepwater horizon'. 

Quy tụ dàn diễn viên “đắt giá” của làng điện ảnh thế giới như Mark Wahlberg, Kurt Russell, John Malkovich, Gina Rodriguez, Dylan O’Brien và Kate Hudson, bộ phim về đề tài thảm họa 'Deepwater horizon' đang là tác phẩm điện ảnh được mong chờ sẽ “lay chuyển” tất cả các phòng vé vào những ngày cuối tháng 9 tới đây.

 

anh7.jpg
Bằng một thứ ngôn ngữ điện ảnh vô cùng chân thật, đạo diễn Peter Berg đã đưa người xem đi tới tận cùng cảm xúc

Ngày 20/04/2010, giàn khoan nước sâu ở ngoài bờ biển Louisiana với tên gọi Deepwater Horizon đã làm chấn động cả thế giới khi xảy ra một vụ nổ dữ dội kéo theo sự cố tràn dầu không có cách nào ngăn chặn được. Trong vòng 87 ngày, hơn 50.000 thùng dầu thô đã tràn ra bờ biển Vịnh Mexico. Đây được xem là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử khai thác dầu khí của nhân loại.

Nội dung của bộ phim khá đơn giản và mở đầu cũng rất nhẹ nhàng với những cảnh quay xung quanh gia đình của người đàn ông, có tên là Mike (Mark Wahlberg thủ vai). Anh làm việc cho một công ty lớn có hàng triệu bộ phận chuyển động. Và công việc chủ yếu của anh cùng đồng nghiệp là nỗ lực hết mình để các bộ phận máy móc đó hoạt động thật tốt và kiếm về lợi nhuận. Nhưng thật không may, tai nạn bất chợt ập đến. Thứ dầu “quái vật” ấy đã khiến giàn khoan bốc cháy nghi ngút và kể từ đây, câu chuyện phim bắt đầu trở nên dữ dội, khốc liệt hơn bao giờ hết.

anh8.jpg
 Mark Wahlberg thủ vai nam chính trong phim

Không chỉ tái hiện lại sự kiện lịch sử này trên màn ảnh, 'Deepwater horizon - Thảm họa giàn khoan' sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn khác mà cả thế giới chưa từng biết đến. Bởi trước đây, những chủ đề thường được đề cập đến chỉ là xoay quanh vấn đề môi trường, thì đây sẽ là câu chuyện dũng cảm của 126 công nhân đang làm việc trên giàn khoan vào ngày định mệnh đó. 

Thủ vai nam chính là chàng diễn viên kỳ cựu- Mark Wahlberg. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như Kate Hudson, Dylan O’Brien, Kurt Russell, Ethan Suplee,... 'Deepwater horizon' cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đạo diễn tài ba - Peter Berg - người từng rất thành công với các tác phẩm như: Collateral, Battleship, Lone Survivor,…

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc