Quang Đạt mất cơ hội lên ngôi quán quân Vietnam Idol

10:26, 17/09/2016
|

(VnMedia) - Top 2 Vietnam Idol đã lộ diện là Việt Thắng và Janice Phương. Quang Đạt đã có một đêm thi thật sự ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ chinh phục khán giả.

Việt Thắng đã có màn bứt phá vô cùng ấn tượng trong đêm thi kịch tính khi chinh phục được trái tim của ba giám khảo vốn rất khó tính và khắt khe với anh. “Tôi đang hát” với Việt Thắng như một câu chuyện kể về hành trình đến với âm nhạc, đến với cuộc thi và được từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Đó cũng là lý do anh đã dồn hết tâm tư tình cảm để mang đến một phần trình diễn đầy cảm xúc và thuyết phục ban giám khảo trong phần thi đầu tiên - phần thi ca khúc do nhạc sĩ Hoàng Tôn viết riêng cho mình.

Việt Thắng
Việt Thắng

Giám khảo Thu Minh đã dành cho chàng trai này một nụ hôn như một lời khen gửi đến chàng trai này: “Em có biết rất nhiều đêm em được cứu vào nhờ voting của khán giả không? Tối hôm nay, em xứng đáng. Chị khen như một lời cảm ơn thiết thực nhất dành cho khán giả đã vote cho em có mặt ở top 3".

Sau Thu Minh, đến lượt Huy Tuấn gọi Việt Thắng lại gần. Và lần này, anh đã dành cho Việt Thắng… một cái “tát yêu” với lý do “em ấy, mấy tuần trước cứ làm tôi phập phù… rớt cả tim. Em xứng đáng có mặt top 3. Hoàng Tôn không thể nào có bài hát phù hợp hơn dành cho em”. Ca sĩ Bằng Kiều thì hy vọng ca khúc này sẽ trở thành quốc ca của ca sĩ.

Việt Thắng lột xác trong ca khúc sôi động
Việt Thắng lột xác trong ca khúc sôi động

Trong ca khúc thứ hai, Việt Thắng đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi thể hiện một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt so với phần thi đầu tiên. Bằng chất riêng trong giọng hát, Việt Thắng đã thổi một làn gió mới cho ca khúc vốn rất quen thuộc với đông đảo khán giả. Không còn sự rụt rè và lúng túng trên sân khấu, chàng trai này đã hoàn toàn “hạ gục” trái tim khán giả với cái duyên rất riêng của mình, từ trong giọng hát lẫn những bước di chuyển cùng vũ đoàn trên sân khấu. Việc thuộc lời bài hát, thuộc vũ đạo của Việt Thắng hôm nay đã gây bất ngờ cho ban giám khảo.

Janice Phương
Janice Phương

Janice Phương vẫn tiếp tục làm bùng nổ sân khấu với ca khúc do Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long “chọn mặt gửi vàng” viết riêng cho cô - “Love you in silence”. Vẫn một Janice đầy nội lực và nồng nàn, nhưng cô gái này đã cách kiểm soát giọng hát để dẫn dắt người nghe cuốn theo từng cung bậc cảm xúc của bài hát. Quá yêu thích phần trình diễn của cô gái Philippines, Thu Minh còn đưa ra lời đề nghị: “Hãy cho chị hát chung với em”. Ca sĩ Bằng Kiều thì thổ lộ tâm sự, anh càng ngày càng thích thí sinh này vì Janice có khả năng làm quốc tế hoá ca khúc Việt Nam. 

Janice Phương đốt cháy sân khấu với 'Bang Bang'
Janice Phương đốt cháy sân khấu với 'Bang Bang'

Vẫn với tinh thần sôi động như thế, với ca khúc “Bang bang”, cô đã tự tin và toả sáng trong giọng hát, bản lĩnh trong cách làm chủ sân khấu, Janice Phương đã khiến cả sân khấu bùng nổ với những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Thu Minh bày tỏ “hôm nay, bài hát này, vũ đạo, thần thái và chất trong giọng hát rất hợp với em. Nếu hát câu cuối, em ngắt hơi sớm. Nếu em ngân dài hơn, máu hơn thì còn bùng nổ hơn. Chúc mừng em. Em đã có một phần trình diễn rất thành công”. Là người theo dõi thí sinh suốt từ đầu mùa giải, nhạc sĩ Huy Tuấn còn thấy ở Janice “còn gì đó vẫn chưa khai thác được. Bạn ấy vẫn còn nhiều năng lượng, nhiều thứ còn bùng nổ hơn nữa. Tôi hy vọng cùng Janice vào thêm một vòng nữa để tôi bùng nổ”.

Quang Đạt thật sự là một giọng ca đầy tiếc nuối khi phải dừng chân trước top 2 chung cuộc. Trong đêm thi tối qua, Quang Đạt một lần nữa khẳng định bản lĩnh sân khấu và giọng ca được đào tạo bài bản của mình. 

Quang Đạt với 'Bất khả chiến bại'
Quang Đạt với 'Bất khả chiến bại'

Thể hiện ca khúc được nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa “đo ni đóng giày” cho mình, Quang Đạt đã cho thấy, anh là đối thủ “Bất khả chiến bại” như tên của bài hát. Vẫn là một giọng hát có lối xử lý tinh tế, nhưng chàng trai này đã biết cách khai tác tối đa thế mạnh trong giọng hát của mình để mang đến một phần trình diễn vừa trẻ trung, mới mẻ, vừa bụi bặm đủ để phô diễn cá tính âm nhạc của riêng mình đến khán giả.

Nếu ca khúc đầu tiên đã mang đến một không khí sôi động, thì với “Có bao giờ” của Lê Hà Nguyên, Quang Đạt lại khiến không gian xung quanh trở nên lắng đọng khi kể một câu chuyện tình yêu nồng nàn và cháy bỏng cùng người bạn đồng hành là chiếc đàn piano. Không khi nào khiến ban giám khảo thôi bất ngờ về sự biến hoá đa dạng của mình, chàng trai đến từ Hải Phòng đã cho thấy, vị trí top 3 anh đang sở hữu là hoàn toàn thuyết phục. 

Quang Đạt
Quang Đạt

Dành lời khen cho phần thể hiện của Quang Đạt, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận định: “Tôi nghĩ Đạt là thí sinh có kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất trong tất cả thí sinh năm nay. Sự chắc chắn của bạn chúng ta có thể cảm thấy. Người tôi nghĩ có thể hát với piano trong tất cả các thí sinh thì đó chỉ là Quang Đạt. Nó cũng là thử thách, nếu vượt qua sẽ trưởng thành hơn rất nhiều”.

Quang Đạt chia tay Vietnam Idol
Quang Đạt chia tay Vietnam Idol

Kết thúc đêm thi đầy gây cấn và kịch tính,cả Janice Phương, Quang Đạt và Việt Thắng đều cho thấy sự lột xác mạnh mẽ về giọng hát lẫn phong cách trình diễn trên sân khấu. Quang Đạt với 30,36% tổng bình chọn đã thua sát nút Việt Thắng (35,36% tổng bình chọn) và Janice Phương (34,28% tổng bình chọn).

Vòng chung kết của Vietnam Idol 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 thứ Sáu, ngày 23/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc