NSND Khải Hưng tái xuất với 'Hợp đồng hôn nhân'

07:25, 18/09/2016
|

(VnMedia) - Với câu chuyện không mới, có thể dễ đoán ngay từ cái tiêu đề, nhưng với sự tái xuất của NSND Khải Hưng, 'Hợp đồng hôn nhân' hứa hẹn sẽ là một câu chuyện về đề tài gia đình, hôn nhân của tuổi trẻ rất gần gũi, đời thường. 

NSND - Đạo diễn Khải Hưng - người có vai trò quan trọng của dòng phim truyền hình ở Việt Nam, đã từng có những tác phẩm được khán giả yêu thích và lưu giữ trong ký ức, như: Mẹ chồng tôi, Người tình của cha, Những người sống quanh tôi… Sau thời gian vắng bóng khá lâu, đạo diễn Khải Hưng đã trở lại với Hợp đồng hôn  nhân. Bởi vậy, chắc hẳn ông sẽ chuẩn bị nhiều điều mới mẻ, cũng như những trải nghiệm, chiêm nghiệm của mình cho sự trở lại này. 

Đoàn phim ra mắt báo giới
Đoàn phim ra mắt báo giới

Hợp đồng hôn nhân với cốt truyện tưởng như “đã cũ”, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn - NSND Khải Hưng, câu chuyện về cuộc sống thực tại của những người trẻ, được kể một cách sinh động, hóm hỉnh mà không kém phần sâu sắc. 

Phong (diễn viên Tô Tuấn Dũng) - một chàng trai nông thôn ước mơ trở thành diễn viên phim truyền hình. Qua lời hứa của người anh họ là Dương (diễn viên Kiên Trung), Phong sung sướng vì sẽ được đi đóng phim. Nhưng đến khi lên thành phố, Phong mới biết vai diễn không phải là trên phim mà là trong đời thực, với tư cách là ông chồng hờ trong một “Hợp đồng hôn nhân” có thời hạn. Người vợ của Phong là Quỳnh (diễn viên Bảo Thanh) - cô gái Hà Thành xinh đẹp, thành đạt - Giám đốc công ty truyền thông. Quỳnh đem lòng yêu sếp cũ của mình là Dũng (diễn viên Lâm Vissay) và âm thầm có con với anh ta. Nhưng khi biết cha của đứa con trong bụng mình là người đàn ông giả tạo và không muốn biến con thành sợi dây ràng buộc nên cô chủ động ra đi. Để hợp thức hóa đứa con trong bụng và không gây điều tiếng cho cha mẹ, cô đã nhờ Dương thiết kế để làm đám cưới với Phong.

Tuấn và Bảo Thanh đảm nhận vai chính trong phim
Tuấn Dũng và Bảo Thanh đảm nhận vai chính trong phim

Cuộc sống vợ chồng giả nhưng phải diễn sao cho thật khiến Phong bị cuốn vào và quay cuồng trong mớ bòng bong của những trách nhiệm ngoài hợp đồng, những sự cố oái oăm do chính anh tạo ra, nhưng hơn cả vẫn là trách nhiệm của tình người.

NSND Khải Hưng cho biết, ông bị kịch bản của cô học trò cũ tạo cảm hứng. Và với ông, những câu chuyện mang tính gần gũi đời sống thế này luôn thôi thúc ông làm phim. Trên nền kịch bản do tác giả Hồng Nhung xây dựng, ông yêu cầu biên kịch viết lại một phần kịch bản theo cách diễn của nhân vật Tuấn Dũng - người mà ông chọn vào vai nam chính trong phim. 

Vốn không muốn làm việc lại với những diễn viên đã từng làm, ông khá khó khăn để lựa chọn được bộ ba mà ông tin sẽ tạo nên luồng gió mới cho bộ phim là Tuấn Dũng – Bảo Thanh – Lâm Vissay với dàn diễn viên phụ như Phú Thăng, Thanh Kha, Phú Đôn, Thu An,… .

Hợp đồng hôn nhân (35 tập) sẽ được phát sóng vào 20h40 các ngày thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ 20/9/2016. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc