Nhạc sĩ Trần Tiến: "Hà Trần sẽ dành cho tôi cái giật mình đầy thú vị!"

06:38, 13/09/2016
|

(VnMedia) - Nhạc sĩ Trần Tiến đầy vẻ tự hào xen lẫn háo hức khi cô cháu gái mình sẽ solo trên sân khấu, những ca khúc của riêng ông, với một hơi thở mới, một sự 'điên' mới chưa lúc nào khiến ông bị nhàm chán trong 'Hà Trần hát Trần Tiến'.

Sự chuyên chở đó, thật khó có ai có thể thay thế Hà Trần một cách tuyệt vời, xuyên suốt và thở đúng như hơi thở âm nhạc mà ông 'mang nặng đẻ đau' những đứa con tinh thần của mình. Vì thế, hẳn có nhiều đêm nhạc Trần Tiến, nhưng với 'Hà Trần hát Trần Tiến' - đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight, một thương hiệu series ca nhạc đã được khẳng định trong 5 năm qua, thì nó gợi ra nhiều cảm xúc đến lạ kỳ. 

Nhạc sĩ Trần Tiến
Nhạc sĩ Trần Tiến

Đầu tiên, đó là cái cảm xúc từ việc từ chối sẽ xuất hiện trên sân khấu của Trần Tiến. Ông bảo, đến tuổi này rồi, chỉ muốn làm khán giả, nghe người khác hát nhạc của mình. Vì thế, khi ý tưởng này được đưa ra, ông nhất khoát lắc đầu từ chối. Và trong lúc còn chần chừ thì ông được Hà Trần thông tin sẽ tham gia vào đêm nhạc này với tư cách ca sĩ solo xuyên suốt - sẽ không có sự xuất hiện của ông trong đêm nhạc của mình. Vậy là ừ, thì làm, miễn chỉ cần không lên sân khấu. Vậy là 'Hà Trần hát Trần Tiến' được phôi thai. 

Cái ừ bàng quan đó, nghe có vẻ cũng lạ, khi ông thú nhận, ông chẳng được biết gì về đêm nhạc của mình. Kịch bản không được hé lộ, ca khúc được lựa chọn cũng không được thông tin, ông đứng hẳn ngoài đêm nhạc của mình, với tâm thế như một khán giả chờ đợi và kỳ vọng vào sự tươi mới, vào những phá cách mà ekip của Mỹ Thanh và cô cháu gái Hà Trần sẽ mang đến trong đêm nhạc 30/9 tới. Ông hóm hỉnh bảo, tâm thế lần này ra Hà Nội của ông, thư thái lạ kỳ, ngắm phố phường Hà Nội vào thu tuyệt đẹp, sẽ chờ đợi nghe những ca khúc của mình được cô cháu gái hát với kiểu rất riêng, khác biệt với những bản phối lạ lùng chưa từng nghe... giống như khi chưa biết tình yêu là cái gì sẽ hạnh phúc. 

Nhất là khi nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của chương trình hé lộ, sẽ làm mới hoàn toàn cả những ca khúc cũ, thể hiện sức lan tỏa trong âm nhạc bằng những thủ pháp đơn giản làm bật lên chiều sâu và rộng trong bút pháp âm nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến. Chương trình này khiến anh mất ăn, mất ngủ và trăn trở nhiều hơn, nhưng lại là đêm nhạc ít tính toán, ít cẩn thận và chứa đựng nhiều mạo hiểm về âm nhạc. "Có thể sẽ không thuyết phục ngay người nghe, nhưng đó là những điều ước mơ của tôi được làm mới lại phong cách âm nhạc Trần Tiến để âm nhạc của ông trường tồn hơn nữa" - nhạc sỹ Hồng Kiên bày tỏ. 

Vị nhạc sĩ du ca Trần Tiến hay có những niềm sướng kiểu 'Tôi hạnh phúc khi lâu lâu có dịp ai đó hát nhạc của mình hay. Công nhận trời cho tôi hơi quá mức quy định, cho tôi được nhiều người hát bài hát của tôi hay. Tôi hạnh phúc vô cùng". Vì thế, với ông, thời điểm này những người trẻ cuốn ông vào những tác phẩm của mình là Hà Trần, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang... Nhưng trong ký ức của ông thì ông rất mê Sỹ Thanh, Ngọc Anh, Thanh Lam xưa, Ngọc Bích... Tuy nhiên, để ai hiểu ông như Hà Trần thì có lẽ không.

Hà Trần sẽ solo trong đêm nhạc 'Hà Trần hát Trần Tiến'?
Hà Trần sẽ độc diễn trong đêm nhạc 'Hà Trần hát Trần Tiến'?

Thú nhận rằng khi Hà Trần hát, ông thấy bóng dáng chính mình trong đó, nhạc sĩ 'Mặt trời bé con' không khỏi tự hào về cô cháu gái, mỗi lần hát nhạc của ông lại thấy một sự tươi mới. Ông tự tin 'Đi nghe cháu gái mình hát sướng quá rồi còn gì. Cháu gái tôi thế nào cũng có những cái thú vị mà tôi chưa được nghe. Và thế nào cũng có những bản phối làm tôi giật mình'. 

Nếu như cách đây 4 năm, In the spotlight đã liều lĩnh “khoác áo comple cho âm nhạc Trần Tiến” thì lần này, ekip tổ chức lại khắc họa chân dung âm nhạc của ông một cách chân thực nhất, với nhiều mảng ca khúc đa dạng, phong phú, được thể hiện chủ đạo qua giọng ca Hà Trần và sự hỗ trợ của dàn nhạc In the spotlight. Ngoài ra, chương trình sẽ còn có sự tham gia của nhiều khách mời bí mật khác nhằm mang lại những bất ngờ thú vị cho các khán giả yêu nhạc Trần Tiến. 

Một điều đặc biệt khác dành cho khán giả yêu nhạc Trần Tiến: Đó là chính trong live concert lần này, nhạc sỹ sẽ cho ra mắt cuốn sách “Ngẫu hứng Trần Tiến”. Cuốn sách bao gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi, được nhạc sỹ viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió trong suốt cuộc đời mình. “Ngẫu hứng Trần Tiến” không chỉ nói lên con người, cuộc đời, sự nghiệp của một chàng “du ca” đầy tài năng, mà còn gợi nhớ cho chúng ta cả một chặng đường dài lịch sử thấp thoáng đâu đó trong những khúc ngẫu hứng và trong những bài hát của Trần Tiến. 

'Hà Trần hát Trần Tiến' sẽ là một bữa tiệc âm nhạc độc đáo dành cho khán giả thủ đô vào tối ngày 30/9 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc