Mỹ nam xứ Hàn Song Seung Hun tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

09:12, 16/09/2016
|

(VnMedia) - Nam diễn viên nổi tiếng xứ Hàn cùng nhiều ngôi sao điện ảnh quốc tế sẽ có mặt trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1/11 đến 5/11/2016 với nhiều nét đổi mới và sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh quốc tế. 

Đáng chú ý với khán giả Việt ở Liên hoan phim lần này là sự có mặt của Song Seung Hun. Mỹ nam xứ Hàn nổi tiếng với một loạt seri phim truyền hình ăn khách bậc nhất xứ kim chi như Trái tim mùa thu, Phía đông vườn địa đàng, Hương mùa hè...  cũng đã làm thổn thức trái tim nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. 

Catherine Deneuve và Régis Wargnier, nữ diễn viên chính và đạo diễn của bộ phim Indochine (Đông Dương) sẽ tham dự Liên hoan phim lần này. Bộ phim Indochine lấy bối cảnh và được quay tại Việt Nam, đã giành giải thưởng Oscar phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 1993. Với bộ phim này Catherine Deneuve cũng được đề cử giải thưởng Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc.

Song Seung Hun

Ban tổ chức cho biết, nét mới của Liên hoan phim năm nay là mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (thay cho phim dự thi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước).

Thêm một nét mới nữa là có thể tổ chức chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với biểu diễn thời trang Việt Nam - Italia tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội) trong các đêm 02, 03 và 04/11/2016.

Liên hoan phim năm nay thu hút khoảng 550 bộ phim đăng ký tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ,  Balan, Bỉ, Brazil, Colombia, Chile, Đài Loan - Trung Quốc, Đức, Ghana, Hàn Quốc, Hungary, Iran, Israel, Kazakhstan, Mexico, Mỹ, Nauy, Nga, Nhật, Pháp, Séc, Serbia, Slovakia, Sri Lanka, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Yemen… và các nước thành viên ASEAN.

Bắt đầu làm việc từ tháng 2/2016, Hội đồng sơ tuyển đã lựa chọn ra những phim dài, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình và phim truyện ngắn) để trình các Hội đồng chung tuyển chọn lựa. Điện ảnh Việt Nam sẽ góp mặt trong tất cả các hạng mục của Liên hoan phim như: Phim dài dự thi, Phim ngắn dự thi, Chương trình phim Panorama, Chương trình ASEAN và Chương trình Tuyển chọn phim Việt Nam mới (2014 - 2016). Tuy nhiên, danh sách đại diện Việt Nam lần nữa vẫn chưa được công bố. 

Các Hội đồng chung tuyển bắt đầu làm việc từ tháng 8/2016, dự kiến lựa chọn khoảng 10 đến 12 phim dài dự thi; 30 đến 35 phim ngắn dự thi; khoảng 50 đến 60 phim trong Chương trình phim Panorama và các hạng mục phim khác.

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan phim, Cục Điện ảnh phối hợp với công ty TNHH dịch vụ phim Cầu nối đỏ (Redbridge) tổ chức Trại sáng tác Haniff từ 1/11 - 5/11/2016. Đây là diễn đàn trao đổi học thuật và kinh nghiệm làm phim, phát triển dự án phim của các đạo diễn trẻ với các chuyên gia điện ảnh hàng đầu khu vực và quốc tế. Các học viên sẽ được các chuyên gia quốc tế và Việt Nam hướng dẫn lý thuyết, thảo luận và thực hành theo 3 chuyên ngành là Quay phim, Biên kịch và Đạo diễn.

Năm nay Trại sáng tác có sự tham gia của nhiều khách mời danh tiếng trong nước và quốc tế như chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đức và Mỹ với sự hợp tác và hỗ trợ của các đối tác như Viện Goethe, MPA, KAFA, KOFIC,...

Chợ dự án làm phim năm nay quy tụ nhiều gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim trong nước và quốc tế. Đến với Chợ dự án, các ứng viên đều có cơ hội tìm kiếm đầu tư, hợp tác và sáng tạo nghệ thuật. Dự án xuất sắc nhất trong Chợ dự án sẽ được lựa chọn để tham dự những sự kiện điện ảnh quốc tế lớn như LHP quốc tế Hồng Kông, Chợ dự án LHP Cannes, LHP Berlin…

Lễ Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 1/11/2016 trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và Lễ Bế mạc - trao giải được Truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 5/11/2016 trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc