Hé lộ về cuốn sách gây sốt trong phim 'Hai thế giới'

15:56, 20/09/2016
|

(VnMedia) - Xuất hiện thoáng qua trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc W, “Love is” đã khiến các khán giả Việt Nam lùng sục những bức tranh trong cuốn sách này.

“Love is” tên đầy đủ là “Love is – Bình yên và đáng yêu và như thế” chính là một cuốn artbook của họa sĩ minh họa Puuung. Puuung là tác giả được yêu thích nhất trên trang Grafilio (một cộng đồng vẽ tranh minh họa kể chuyện). Cô đang cho mọi người thấy tài năng tuyệt vời của mình qua cuốn sách với tựa đề “Bình yên và đáng yêu và như thế - Love is".

Puuung bắt đầu tham gia vào Grafilio khi mới chỉ là một sinh viên đại học, thế nhưng số lượng fan đăng ký theo dõi cô đã nhanh chóng vượt mức 26.000 người. Puuung chủ yếu vẽ lại cuộc sống sinh hoạt thường ngày trong nhà, những chuyện nho nhỏ chứa đựng tình yêu. Đó chỉ là những cảnh rất đỗi bình dị như cùng nhau uống trà, cùng xem phim, ngủ trưa, nấu ăn… Xem tranh của cô chúng ta sẽ như lạc vào căn phòng ấm áp, cảm nhận được niềm hạnh phúc, sự đáng yêu, bình yên và thấy mình được an ủi.

Đặc biệt là những bức tranh của cô đã nhận được sự ủng hộ rất lớn trên khắp thế giới. Tháng 6 năm 2015, Puuung đã tham gia gây quỹ từ thiện bằng những tác phẩm của mình trên Grafilio. Chỉ trong vòng vài tháng, trang web gây quỹ online đầu tiên trên toàn thế giới “Kickstarter” với 1.800 người ủng hộ đã quyên góp được tới 126.000 đô la Mỹ. Lượng tiền quyên góp được cho các tác phẩm của Puuung đứng vị trí thứ 3 trên Kickstarter. Những người quyên góp ủng hộ đã được tặng postcard và artbook.

“Love is” là nguồn cảm hứng của đội ngũ biên kịch phim “W”, trong phim, các nhân vật xuất hiện trong những khung cảnh lãng mạn tương tự như trong sách, thậm chí, trong tập 7 của bộ phim, cuốn sách còn được nhân vật nam chính đọc cho nữ chính nghe.

Sở dĩ cuốn artbook “Love is” được yêu thích như vậy, là do tác phẩm của Puuung đem tới sự đồng cảm sâu sắc thông qua những bức vẽ từng cảnh tượng mà chúng ta vẫn thường tưởng tượng ra mỗi khi “rơi” vào tình yêu, là những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn và hết đỗi bình yên. Những bức vẽ ấy chạm vào sâu thẳm từng trái tim những độc giả, khán giả khi thưởng thức chúng.

"Love is” đã được xuất bản dưới dạng sách, hiện đã phát hành tập 1 và tập 2 ở Hàn Quốc, tác giả tiếp tục đang vẽ, dự định cho ra mắt tập 3. Cuốn sách được bán bản quyền ra 05 nước, trong đó có Việt Nam.

Ở Việt Nam, “Love is” tập 1 đã được Quảng Văn books mua bản quyền và phát hành vào tháng 9/2016.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc