Hé lộ về ca khúc đăng quang của quán quân Vietnam Idol

13:07, 16/09/2016
|

(VnMedia) - Ba ca khúc đặt hàng riêng cho Top 3 Vietnam Idol đã được hoàn thiện hứa hẹn sẽ tạo nên những phấn khích mới trên sân khấu Thần tượng âm nhạc. 

Căng thẳng, áp lực ngày càng tăng nhưng Top 3 cũng không giấu được sự phấn khích khi lần đầu, họ có cơ hội giới thiệu đến khán giả “single” đầu tay với những sáng tác được “đo ni đóng giày” riêng cho mình.

Đặc biệt, bên cạnh sự tư vấn và hướng dẫn từ giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, chủ nhân của 3 ca khúc là những nhạc sĩ đang rất được yêu thích hiện nay là Dương Khắc Linh – Hoàng Huy Long, Châu Đăng Khoa và Hoàng Tôn luôn đồng hành và hỗ trợ top 3 trong suốt quá trình tập luyện, thu âm và hoàn thành đứa con tinh thần đầu tiên này. 

Việt Thắng tập bài hát mới của nhạc sĩ Hoàng Tôn
Việt Thắng tập bài hát mới của nhạc sĩ Hoàng Tôn

Chia sẻ về chủ đề “Đĩa đơn đầu tiên” của Gala 9, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Ở mùa thi năm nay, 3 giọng hát xuất sắc nhất là 3 màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác biệt, nhưng các em đều có điểm chung là sở hữu thẩm mỹ và tư duy âm nhạc văn minh.

Trải qua nhiều vòng thi với những thử thách khác nhau, cả Janice Phương, Quang Đạt và Việt Thắng đều cho thấy sự trưởng thành, bản lĩnh sân khấu và ít nhiều để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Chính vì vậy, với việc giới thiệu đĩa đơn đầu tiên – những sáng tác được viết dành riêng cho mình sẽ đánh dấu một bước tiến mới trên con đường khẳng định phong cách âm nhạc của mỗi thí sinh sau một hành trình dài tham gia cuộc thi”.

Hoàng Tôn có thể xem là gương mặt sáng tác những ca khúc R&B tốt nhất hiện nay, rất phù hợp với chất giọng trầm khàn của Việt Thắng. Với Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, Việt Thắng từ đầu chương trình đến giờ cũng từng thể hiện thành công nhiều bài hát của Hoàng Tôn nên đây là một lựa chọn hoàn hảo cho thí sinh này. 

Janice Phương tập bài hát cùng Hoàng Huy Long và Dương Khắc Linh
Janice Phương tập bài hát cùng Hoàng Huy Long và Dương Khắc Linh

Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long sở hữu ngôn ngữ âm nhạc quốc tế, có thể viết những ca khúc tiếng Anh lẫn tiếng Việt nên sẽ là lợi thế giúp cho Janice có thể giấu khuyết điểm khi hát những ca khúc tiếng Việt, đồng thời có thể khai thác tối đa nội lực trong giọng hát của mình.

Cô gái Philippines lại rất hào hứng về sáng tác mới của Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long viết cho mình: “Janice đặc biệt yêu thích ca khúc này, từ giai điệu đến ca từ đều khiến mình cảm thấy bị cuốn hút.

Điều đặc biệt là ca khúc được viết dựa trên cảm xúc có thật của anh Huy Long, trong tâm trạng đang… yêu thầm một cô gái nên anh Long mong muốn Janice có thể truyền tải được cảm xúc và tình cảm của nhân vật trong bài hát (Cười). Vì vậy, Janice cũng phải cố gắng xử lý ca khúc sao cho thật tinh tế, nhưng vẫn thể hiện được những cung bậc cảm xúc đa dạng trong bài hát”.

Châu Đăng Khoa hỗ trợ Quang Đạt
Châu Đăng Khoa hỗ trợ Quang Đạt

Nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ thêm, Châu Đăng Khoa vừa là một nhạc sĩ vừa là một giọng hát hay. Quãng giọng của Khoa cũng khá tương đồng với Đạt nên những sáng tác của Khoa rất phù hợp với Đạt. Với Quang Đạt, “ca khúc là tâm huyết của anh Khoa đã “đo ni đóng giày” cho mình nên được hát bài hát này là một niềm hạnh phúc lớn. Điều khiến mình lo lắng là làm sao có thể làm tốt và đưa ca khúc này đến với càng nhiều khán giả càng tốt. Nếu ca khúc này có thể trở thành một bản hit nữa thì sẽ còn hạnh phúc hơn nữa”.

Bên cạnh những phần trình diễn đặc sắc của top 3, sự xuất hiện đặc biệt của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Gala 9 với chủ đề “Đĩa đơn đầu tiên” được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 thứ Sáu, ngày 16/8/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc