Hà Trần ngơ ngác vì nhiều "thảm họa" âm nhạc xuất hiện tại MMC 2016

11:36, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Cuộc thi âm nhạc online “Mobifone Music Contest 2016 - MMC 2016” chứng kiến sự tự tin thể hiện của nhiều giọng ca “thảm họa”.

Tập 2 “Mobifone Music Contest - MMC 2016” vừa lên sóng đã để lại nhiều ấn tượng cho cộng đồng mạng và các bạn trẻ yêu thích âm nhạc. Có không ít giọng ca nổi bật lẫn các thí sinh “thảm họa” xuất hiện ở vòng audition. Bộ tứ quyền lực Hà Trần – Nguyễn Hải Phong – Giáng Son – Minh Đức đã có một ngày làm việc căng thẳng và công tâm để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất.

Ban giám khảo cười ngả nghiêng với các giọng ca thảm họa
Ban giám khảo cười ngả nghiêng với các giọng ca thảm họa

Với hình thức dự thi đơn giản Vòng sơ loại cuộc thi MMC 2016 thu hút hàng nghìn thí sinh trên toàn quốc tham dự. Các thí sinh thường có xu hướng lựa chọn những bài hát đình đám, đang được yêu thích nhất. Cuộc thi MMC 2016 năm nay đã có tới 48 phiên bản “Anh cứ đi đi”, 25 phiên bản “Sau tất cả”, 20 phiên bản “Đếm ngày xa em”... Cũng chính vì vậy mà dàn ban giám khảo được phen choáng váng với những bản cover đã “đi xa quá” so với bản gốc được thể hiện bởi những giọng ca “thảm họa”.

Ngay từ khi vừa xuất hiện, thí sinh Tùng Sơn đã tự tin thừa nhận bản thân hát không hay nhưng vẫn muốn mang lại niềm vui cho mọi người. Vì thế khi anh cất tiếng hát với ca khúc “Giấc mơ trưa”, nhà báo Minh Đức đã không nhịn được cười, riêng Giáng Son thừa nhận chị không nhận ra ca khúc do chính mình sáng tác. Tùng Sơn thoải mái nghe nhận xét của những người cầm cân nảy mực. Dù không đi tiếp nhưng nam thí sinh vẫn dành lời cám ơn đến ban giám khảo.

Thí sinh Sơn Tùng
Thí sinh Tùng Sơn

Chàng trai trẻ có tên Văn Việt cũng mong mỏi thử sức với âm nhạc khi thể hiện ca khúc “Anh cứ đi đi”. Bộ tứ quyền lực bất ngờ trước tiết mục quá “da diết” của thí sinh. Nữ ca sĩ Hà Trần “há hốc” miệng vì ngạc nhiên, Nguyễn Hải Phong lắc đầu “thở dài” còn nhà báo Minh Đức thì không thể đưa ra lời bình luận trước tiết mục “gây choáng váng” này.

Trần Long Quyên là cái tên tiếp theo góp mặt vào danh sách những tiết mục khiến khán giả cười nghiêng ngả trong vòng Audition của MMC 2016. Thể hiện ca khúc “Nếu lúc trước em đừng tới” của Quang Vinh, Trần Long Quyên khiến bộ tứ giám khảo không nhịn nổi cười. Anh hát sai phần lớn dấu và các từ quan trọng của bài hát. Bên cạnh đó cách thể hiện quá rườm rà và không có chút kĩ thuật thanh nhạc của Quyên đã khiến ban giám khảo lắc đầu ngán ngẩm.

Thí sinh Long Quyên
Thí sinh Long Quyên

Bên cạnh những “phiên bản lỗi”, vẫn có những thí sinh tài năng chỉ cần một file mp3 đã có thể khiến người nghe rung động và chinh phục ban giám khảo

Cô nàng Ngọc Anh khiến người nghe xúc động với bài hát “Mẹ tôi huyền thoại”. Sở hữu chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ nhưng vẫn giàu cảm xúc và trong trẻo, “Viên ngọc thô” Ngọc Anh được ca sĩ Hà Trần kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở những vòng tiếp theo tại MMC 2016.

Cá tính và nổi bật, cô gái Olia Hoàng đã chứng minh cho ban giám khảo thấy, tư duy âm nhạc hiện đại, giọng hát đầy cảm xúc, cũng như tiềm năng phát triển về đường dài khi xuất sắc thể hiện ca khúc “Baby” của Justin Bieber. Với những yếu tố trên đã đưa cô gái trẻ đến với vị trí Top 30 đầy thuyết phục.

Được các giám khảo đồng loạt ưu ái đặt cho biệt danh “hot boy” của MMC 2016, Đào Trọng Tín đã thực sự “đốn tim” các khán giả nữ bởi giọng hát đầy cảm xúc vả cách thể hiện mới mẻ khi thể hiện bài hát “Sau tất cả”.

Thanh Tùng
Thanh Tùng

Mang đến cuộc thi bài hát “Đơn phương”, Thanh Tùng đã chinh phục các giám khảo bằng giọng ca rất tinh tế và tình cảm. Sở hữu chất giọng trong trẻo hiếm có, anh chàng dường như bước qua “cửa ải” của vòng Audition khá dễ dàng với phần trình diễn đầy cuốn hút.

Bên cạnh những giọng ca mê hoặc lòng người, cuộc thi MMC 2016 năm nay cũng khiến khán giả thích thú bởi những MV ca nhạc độc đáo và sáng tạo. MV sáng tạo của chàng trai Hoàng Thống khiến ban giám khảo bất ngờ khi được thực hiện trong gian bếp. Chính sự phá cách trong thể hiện âm nhạc đã giúp chàng trai trẻ Hoàng Thống có được tấm vé may mắn bước vào vòng tiếp theo tại cuộc thi “MMC 2016”

Vòng Audition đã khép lại với 30 gương mặt sáng giá và triển vọng cho nền âm nhạc Việt Nam Trong 30 bạn trẻ này ai sẽ ở lại đến giây phút cuối cùng? Ai sẽ nói lời tạm biệt với hành trình tạm biệt ước mơ? Họ sẽ xử lý như thế nào với những bài hát được ban giám khảo chỉ định? Họ sẽ gặp những khó khăn gì? Họ sẽ có những tiến bộ gì sau cuộc gọi từ bộ tứ ban giám khảo chuyên môn? Tất cả sẽ được giải đáp trong tập 3 MMC 2016 - Live in home, phát sóng tại website chính thức của cuộc thi: http://www.mtrend.vn/.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc