Đạo diễn người Đức làm phim về Việt Nam

14:54, 08/09/2016
|

(VnMedia) - Câu chuyện của gia đình một người Việt trong cộng đồng người Việt tại Đức được đạo diễn Norbert Lechner sẽ kể trong 'Đầu xuôi đuôi lọt'.

Tối mai (9/9), đạo diễn Norbert Lechner cùng dàn diễn viên Chiều Xuân, Mạnh Cường sẽ ra mắt với khán giả Thủ đô trong buổi chiếu đầu tiên của 'Đầu xuôi đuôi lọt' tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. 

Tham gia đóng phim 'Đầu xuôi đuôi lọt' có hai diễn viên nhí người Đức gốc Việt Lynn Dortschack và Linda Đặng Phương Anh cũng như các diễn viên nổi tiếng của Việt Nam như Chiều Xuân, Mạnh Cương và Đinh Y Nhung. Bộ phim kể về tình bạn đặc biệt giữa hai chị em người Việt tên Linh và Tiên và cô bé Pauline ưa mạo hiểm.

Đạo diễn và NSƯT Chiều Xuân
Đạo diễn Norbert Lechner và NSƯT Chiều Xuân

'Đầu xuôi đuôi lọt' là câu chuyện kể về một ngày nọ khi người mẹ bỗng dưng phải rời nước Đức quay trở lại Việt Nam. Linh, cô chị 11 tuổi, không chỉ phải gánh trách nhiệm đối với em gái Tiên, mà còn phải lo cho nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh Việt Nam của mẹ cô. Tất nhiên không ai được phép biết điều đó – đặc biệt là Sở thanh thiếu niên. Dường như như vậy vẫn chưa đủ thử thách, cô bé Pauline tự xưng là mật thám xuất hiện và dọa sẽ tiết lộ bí mật của hai chị em. Nhưng sau lần dọa nạt ban đầu ấy, tình bạn nảy sinh và trải qua nhiều thử thách. Cảnh sát và cô Trost của Sở thanh thiếu niên cũng theo sát bí mật này…

Câu chuyện về gia đình người Việt xa xứ tại Đức được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất phim Norbert Lechner - chuyên gia về phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Norbert Lechner sinh năm 1961 tại Munich, năm 1990, trong khi đang theo học Ngôn ngữ Đức, Triết học và Lịch sử nghệ thuật, ông đã thành lập nên Công ty sản xuất phim 'Kevin Lee' và thực hiện bộ phim điện ảnh giải trí đầu tiên thể loại chính kịch mang tên 'Wounded Faces' (1991). Các bộ phim thiếu nhi 'Toni Goldwascher' (2007) và 'Tom und Hacke' (2012) được trao nhiều giải thưởng. Bộ phim mới nhất của ông 'Đầu xuôi đuôi lọt' mới ra rạp mùa hè năm 2016 cũng đã dành được rất nhiều giải thưởng danh giá.
 
Một cảnh quay trong phim
Một cảnh quay trong phim

Thủ vai người mẹ trong phim, diễn viên Chiều Xuân tiết lộ, chị nhận được vai sau khi được casting rất cẩn thận với thoại hoàn toàn bằng tiếng Đức. Để đảm bảo cho vai diễn, trong hơn 1 tháng trời trước khi sang Đức quay phim, Chiều Xuân đã phải học miệt mài ngôn ngữ này để sao cho thoại đúng và tự nhiên trên màn ảnh. 

Khi sang Đức, trong những cảnh quay đầu tiên, nữ diễn viên Chiều Xuân hé lộ chị đã vô cùng hoảng vì tiếng Đức phát âm rất khó. "Khi sang Đức, tôi thấy khổ vô cùng vì phát âm tiếng Đức rất khó. Thời gian đó làm tôi bị căng thẳng và stress. Có những lời thoại rất dài bằng tiếng Đức".
 
Sau những cảnh quay đầu tiên, Chiều Xuân mạnh dạn đề nghị đạo diễn cho nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ vì thoại của nhân vật trong phim rất ít, cô đọng và vì thế, nếu diễn xuất với thoại bằng tiếng Việt sẽ xúc động hơn cả. Và thật may mắn vị đạo diễn khó tính đã gật đầu trước ý kiến này. 
 
Phim được ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 7. 
 
Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc