Vietnam Idol: Thảo Nhi xuất sắc chinh phục tấm vé đặc biệt của giám khảo

15:07, 20/08/2016
|

(VnMedia) - Nỗ lực thay đổi mình và đã tìm thấy được sự bứt phá trong âm nhạc nhưng Thảo Nhi vẫn chưa chinh phục được khán giả. Tuy nhiên, với bộ ba quyền lực thì Thảo Nhi quá xứng đáng để họ dành tấm vé đặc biệt - quyền cứu duy nhất cho thí sinh này khi sở hữu lượng vote thấp nhất.

Không còn loay hoay với chính mình khi bước lên sân khấu, cô nàng cá tính Thảo Nhi đã cho thấy sự trưởng thành và khả năng bứt phá ngày càng mạnh mẽ qua mỗi đêm thi. Chọn thể hiện ca khúc “Giọt sương trên mí mắt” của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, vốn được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện rất thành công, nhưng bằng cá tính riêng và sắc âm đặc biệt trong giọng hát, cô gái này đã khoác một lớp áo hoàn toàn mới cho bài hát. Sự trẻ trung, mạnh mẽ và đầy cuốn hút của Giọt sương phiên bản Thảo Nhi khiến ban giám khảo bất ngờ.

Thảo Nhi
Thảo Nhi

Nhận xét về phần mở màn sôi động này, ca sĩ Bằng Kiều đánh giá cao sự tiến bộ của cô gái này. Đặc biệt “Bài hát này rất hợp với em. Em thoát khỏi những version trước đây, có cảm giác mới mẻ và trẻ trung”. Với ca sĩ Thu Minh, “em hát chắc chắn, tự tin và hát với sự chân thật bởi em tin vào những gì em đang hát. Chỉ góp ý nếu với tiết tấu và máu lửa của ban nhạc thì em có thêm sự chuyển động, trình diễn trên sân khấu và ngôn ngữ cơ thể thì bài hát hoàn hảo hơ..” Đồng tình với giám khảo Bằng Kiều, đạo diễn Quang Dũng cũng dành lời khen cho cô gái này,“tôi thích version này của em bởi nó khác với anh chị trước đây nhưng nó giống em. Nó trẻ khoẻ và không quá phô trương”. Chính vì vậy, anh “đánh giá em được 98% như chuẩn mực của chú Thanh Tùng”.

Tuy nhiên, trái với sự khen ngợi của giám khảo, Thảo Nhi bất ngờ rơi vào top nguy hiểm khiến cô phải trình diễn ca khúc sing-off. Chọn thể hiện ca khúc “Falling”, với tâm lý “đây có thể là lần cuối cùng em được hát trên sân khấu”, cuối cùng Thảo Nhi đã chinh phục được ba vị giám khảo.

Thảo Nhi hạnh phúc rơi nước mắt khi được giám khảo sử dụng quyền cứu duy nhất để giữ cô lại chương trình
Thảo Nhi hạnh phúc rơi nước mắt khi được giám khảo sử dụng quyền cứu duy nhất để giữ cô lại chương trình

Với ca sĩ Thu Minh, đây lại là “ca khúc hay nhất của em từ trước đến giờ”. Đại diện của ban giám khảo, đạo diễn Quang Dũng chia sẻ, Thảo Nhi là thí sinh tốt của chương trình, và ban giám khảo nhìn thấy được tiềm năng của cô gái này có thể phát triển và toả sáng hơn nữa trong những vòng thi tới. Đó là lý do Thảo Nhi được ban giám khảo dùng quyền cứu duy nhất để giữ lại ở lại và tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2016.

Đêm nhạc Thanh Tùng dường như không phải là bài toán khó với Top 6 Vietnam Idol khi ai cũng có những cách trình diễn rất riêng. Đặc biệt là với cô gái Janice Phương. 
 
Janice Phương
Janice Phương
Chủ đề của Gala 5 đã đặt áp lực không ít cho Janice Phương từ việc chọn lựa bài hát, học thuộc lời, tìm hiểu ý nghĩa của ca từ, đến cách xử lý và thể hiện như thế nào để không làm mất đi “linh hồn” của bài hát. Được sự tư vấn và hướng dẫn từ giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và nữ giám khảo Thu Minh, cô gái Philippines đã cho thấy, mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp khi chia sẻ câu chuyện “Một mình” nồng nàn và tình cảm nhưng vẫn mang đậm dấu ấn Janice.
 
Nếu giám khảo Quang Dũng “nhắm mắt mà vẫn nghe hát rất rõ và hiều được cảm xúc em truyển tải qua bài hát”, thì ca sĩ Bằng Kiều “nghe vẫn không hiểu mà vẫn thấy hay”. Anh cho rằng,“một người nước ngoài hát bài Việt không hiểu gì mà thấy hay là cao thủ. Bạn đã biến bài hát này thành của bạn. Tôi thấy rất xúc động. Bạn hát rất văn minh. Tôi nghĩ từ đầu đến giờ có nhiều ca sĩ Việt Nam phải học hỏi các bạn, các bạn hát rất đúng nhịp”. Ca sĩ Thu Minh cũng đồng tình với đồng nghiệp, “hát phải chắc nhịp, đừng sử dụng nốt tô điểm nhiều quá. Em nào cũng làm được điều đó. Cách hát mang hơi thở mới. Hôm nay em rất là giỏi”. 
 
Tùng Dương
Tùng Dương
4 chàng trai của Vietnam Idol cũng có những phần trình diễn được giám khảo hết lời khen ngợi. Tùng Dương đã khéo léo chọn cho mình một cách kể chuyện gần gũi và tự nhiên để chia sẻ tâm tư của chàng trai qua ca khúc “Giọt nắng bên thềm”. Vẫn là một chàng lãng mạn, nhẹ nhàng và sâu lắng, anh đã chứng minh, chỉ có sự chân thành trong cảm xúc mới có thể chạm đến được trái tim của người nghe. 

Sự tinh tế trong cách xử lý và truyền tải cảm xúc đã giúp “chàng trai bún bò” Bá Duy ghi dấu rất riêng với “Em và tôi”. Ngọt ngào, ấm áp và tha thiết, “Em và tôi” phiên bản Bá Duy hoàn toàn đã thoát khỏi cái bóng của các ca sĩ đã thể hiên thành công trước đó. Với ca sĩ Thu Minh, chị rất hài lòng vì sự phát triển của các học trò. 

Bá Duy
Bá Duy

Là nhân tố được kỳ vọng sẽ “thoát xác” ở Gala 5, Quang Đạt đã khá thành công khi mang đến một tinh thần trẻ trung và tươi mới qua ca khúc “Hát với chú ve con”. Thế nhưng, với giám khảo Bằng Kiều, dù có một phần trình diễn tròn trịa nhưng chàng trai này “chưa làm cái gì cho mới như những bài trước”. Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng cho rằng Quang Đạt hơi thiếu sự đầu tư bởi với một bài hát quen thuộc thì việc đưa dấu ấn riêng của mình vào bài hát là điều rất quan trọng.

Quang Đạt
Quang Đạt

Luôn là nhân tố gây bất ngờ cho mùa thi thứ 7, Việt Thắng không chỉ cho thấy sự biến hoá đa dạng qua mỗi vòng thi, mà sự lãng tử và phóng khoáng trong giọng hát đã mang đến tinh thần tươi mới cho mỗi bài hát anh thể hiện. Và “Trái tim không ngủ yên” mà Việt Thắng thể hiện trong Gala 5 cũng không là ngoại lệ. Sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và những chất riêng rất Việt Thắng khiến cho phiên bản mới của bài hát này trở nên rất thú vị trong mắt Bằng Kiều. Với anh,“bài hát này rất Việt Thắng, vô cùng Việt Thắng dù đoạn phiêu hơi lố một chút nhưng phải vậy mới là Việt Thắng”.

Việt Thắng
Việt Thắng

Sau Gala 5, top 6 được bào toàn lựa lượng và tiếp tục bước vào Gala 6 chủ đề “Việt Nam trong tôi”. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 Thứ sáu, ngày 26/8/2016 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc