Không biết vượt nỗi sợ hãi, đừng mơ ngôi đầu Next Top Model!

16:00, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Thử thách ở độ cao khủng và ngụp lặn ở dưới nước là đặc sản đặc trưng của Vietnam's Next Top Model. Phải học bơi thôi, và đừng quên rèn cho mình khả năng làm việc ở độ cao, nếu không đừng có mơ mộng tiến sâu ở show truyền hình thực tế này.

Việc tạo ra những thử thách khó khăn chính là một điểm đặc trưng của cuộc thi tìm kiếm người mẫu như Next Top Model. Những thử thách khó khăn của các phiên bản Next Top Model có thể kể đến như đi catwalk trên không, chụp hình treo lơ lửng giữa không trung hay chụp hình cùng thú vật… Đặc biệt trong tập 5 mới phát sóng vừa qua, thử thách chụp hình dưới nước lại một lần nữa xuất hiện. Thực tế ý tưởng chụp hình dưới nước không hề xa lạ. Đã có những phiên bản Next Top Model trên khắp thế giới cùng thực hiện thử thách này như America’s Next Top Model mùa 2, 11 và 13; Asia’s Next Top Model mùa 1 hay Germany's Next Top Model mùa 6...

America's Next Top Model
America's Next Top Model
Germany's Next Top Model
Germany's Next Top Model

Việc đổi môi trường từ trên cạn xuống nước là một thử thách thật sự cho cả người mẫu lần nhiếp ảnh gia. Ở một môi trường không đủ oxy như dưới nước, để cho ra một bộ ảnh đẹp, người mẫu không chỉ phải biết cách giữ hơi thở lâu dưới nước mà còn phải chống chọi với lực cản đẩy mình trồi lên của nước để đủ thời gian tạo dáng thời trang. Hãy tự hỏi bạn có thể lặn dưới nước bao lâu và hãy thử nghĩ xem bạn phải xoay xở bạn phải bỏ qua việc giữ hơi thở của mình để chú ý tạo dáng, góc độ, máy ảnh của nhiếp ảnh gia và cả sản phẩm mình chụp. Đó là chưa kể trang phục, sản phẩm quảng cáo mang xuống nước cũng hoàn toàn khác biệt và trở nên khó khống chế. Một chiếc váy đẹp lộng lẫy bung xoè trên cạn có thể trở nên không ra hình dáng dưới nước.

Tất cả những lý do trên chính là động lực thúc đẩy các chương trình tìm kiếm người mẫu thêm phần thử thách dưới nước vào trong chương trình. Vì có thể không ra đời những bộ ảnh đẹp làm hài lòng người hâm mộ nhưng đây chính là cách thử thách những người mẫu còn non trẻ đến cực hạn. Đưa họ thoát khỏi “vùng an toàn”, buộc họ phải sáng tạo, coi thái độ, tinh thần làm việc của họ, coi cách họ lắng nghe, thích nghi và học hỏi khi bị đẩy vào tình thế khó khăn. Những việc mà ngay cả một người mẫu lâu năm trong nghề còn khó để thực hiện.

Kim Nhã sở hữu shoot hình đẹp nhất với thử thách chụp hình dưới nước
Kim Nhã sở hữu shoot hình đẹp nhất với thử thách chụp hình dưới nước

Không quá khó hiểu khi những thí sinh biết bơi sẽ thể hiện vượt trội hơn trong thử thách chụp hình này ở tập 5. Kim Nhã, Nguyễn Phương, Fung La, Minh Phong là những thí sinh đã nhận được sự khen ngợi của ban giám khảo trong thử thách chụp hình này. Còn Thùy Trang, Thu Hường hay Anh Thư... vì không biết bơi nên đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo dáng dưới nước và làm chủ cơ thể.

Đi kèm với thử thách chụp hình dưới nước, mùa giải năm nay, thử thách catwalk ở độ cao được đặt ra ngay ở những tập đầu tiên khiến nhiều thí sinh khá chật vật. So với các mùa giải trước, ở mùa thứ 6 này, liên tiếp ở 4 tập đầu người xem được phen thót tim với những màn treo mình trên không để có được những tấm hình thật sự đắt giá. 

Ở tập 1, với độ cao vài trăm mét, thí sinh phải catwalk trên một tấm kính mỏng cao 15m trên không. Không ít thí sinh phải vật vã lắm mới vượt qua được thử thách dù họ có đeo dây an toàn. Những giọt nước mắt ban đầu ở nhà chung, xem ra cũng đầy chua chát. 

 

Thử thách
Thử thách "vỡ tim" ở ngay tập đầu tiên khi phải hoàn thành thử thách catwalk trên không

Và rồi ở tập 2, một lần nữa họ phải làm việc trên không với một chiếc lồng. Khống chế "bạn diễn" này cũng chẳng dễ dàng gì. Cũng không ít thí sinh đã bị ngã từ trên cao xuống, và Fung La đã bị chuột rút khi phải làm việc với chiếc lồng hình tam giác. Và hai thí sinh đã bị loại ngay lập tức khi loay hoay mãi trong thử thách. Sau đó một tập nữa, họ lại thử thách với shoot hình nằm trên những dải lụa và bị co kéo bởi các nhân viên hỗ trợ. Cũng trong tập 4, với chủ đề "Cuộc phiêu lưu của những nhà thám hiểm", các thí sinh phải nhảy từ độ cao 3m một cái thùng đã có đệm sẵn để sở hữu shoot hình quảng cáo thời trang ưng ý. Fung La - như mọi lần lại khiến giám khảo và người xem bực bội vì la ó, khóc thét trước thử thách này. Cũng như Fung La, nhiều thí sinh bày tỏ sự kinh hãi khi phải nhảy với độ cao chẳng dễ dàng gì để có được bức hình đúng ý giám khảo. 

Thử thách với chiếc lồng sắt
Thử thách với chiếc lồng sắt
Và thêm thử thách nhảy từ độ cao 3m
Và thêm thử thách nhảy từ độ cao 3m

VNTM đang đi đến tập 5, các thí sinh sẽ còn phải đối mặt với nhiều thử thách kinh hãi hơn nữa, kiểu như diễn với bạn diễn khó trị như chuột, chăn, chim, chó, khỉ... Xem ra, để trở thành người mẫu sau cuộc thi VNTM thật chẳng giản đơn. Và bài học đầu tiên, có lẽ VNTM giúp được các người đẹp phải "khắc cốt, ghi tâm" - đó là bài học quyết tâm vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc