Hoa hậu Việt Nam: Thí sinh tố bị "ép" rút lui, ban tổ chức nói gì?

18:04, 10/08/2016
|

(VnMedia) - Cô gái Bắc Ninh Nguyễn Thị Thành đang là chủ đề nóng của Hoa hậu Việt Nam khi được cho là bị ban tổ chức xử ép phải xin rút lui khỏi cuộc thi vì có "vẻ đẹp nhân tạo" ở hàm răng. Chiều nay, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam chính thức lên tiếng về việc này.

Vừa qua, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 thực hiện việc kiểm tra nhân trắc lại cho thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi và phát hiện hai thí sinh Nguyễn Thị Thành, Trần Thị Thùy Trang có can thiệp thẩm mỹ răng. Ban tổ chức đã yêu cầu hai thí sinh giải trình và tiến hành quy trình thẩm tra, xác minh.

Qua xác minh, ban tổ chức Hoa hậu công bố "Thí sinh Nguyễn Thị Thành đã làm 8 chiếc răng sứ, hàm răng đã mang vẻ đẹp nhân tạo nên  vi phạm quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” ghi trong thể lệ của cuộc thi".

Trong thông tin gửi báo chí, ban tổ chức cũng công bố rõ việc thí sinh Nguyễn Thị Thành có đơn xin cứu xét giải trình trước ban tổ chức là trước khi dự thi vòng  Sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2016, trong khi làm việc tại một công ty, thí sinh đã bị ngã đập miệng vào thành cầu thang bộ gãy 3 răng, lung lay 5 chiếc khác, được bác sĩ ở một trung tâm y khoa khám chỉ định đi làm răng và đã được một bác sĩ thẩm mỹ ở cơ sở khác làm 8 chiếc răng sứ.

Nguyễn Thị Thành
Nguyễn Thị Thành

Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, tại các cơ sở y khoa, thẩm mỹ mà Nguyễn Thị Thành thông tin không không hề lưu bất cứ dấu vết vào về trường hợp của thí sinh về mặt hành chính (vào sổ khám chữa bệnh hoặc làm dịch vụ); y khoa (không có hồ sơ khám, không có phim chụp trước và sau điều trị/làm dịch vụ); tài chính (hóa đơn, chứng từ thu chi – mặc dù chi phí của việc làm 8 chiếc răng sứ được ước tính là không nhỏ). Do đó, tổ công tác và ban tổ chức không có cơ sở để kết luận lời khai của thí sinh Nguyễn Thị Thành về nguyên nhân của việc làm răng sứ và thời điểm chính xác của việc làm này có đúng sự thật hay không.

Vì thế, ban tổ chức cho rằng "Bất luận làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của thể lệ cuộc thi". Với quyết định này, Nguyễn Thị Thành đã bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ 12 giờ ngày 10/8/2016.

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Cũng vi phạm thể lệ cuộc thi, thí sinh Trần Thị Thùy Trang cũng bị ban tổ chức phát hiện đã dùng chất liệu composite dán lên một số chiếc răng để tăng độ trắng, sáng. Việc làm này tạo vẻ đẹp nhân tạo cho hàm răng thí sinh và vi phạm thể lệ của cuộc thi được công bố rộng rãi là thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên”. Nhưng sau đó, Thùy Trang đã tới bệnh viện thực hiện gỡ bỏ lớp composite được dán lên, khôi phục tình trạng ban đầu của hàm răng dưới sự giám sát của ban tổ chức. Vì thế, với thí sinh này ban tổ chức chỉ nhắc nhở chứ không đình chỉ tư cách thí sinh lọt chung kết Hoa hậu. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc