Hoa hậu Việt Nam 2016: Tiết lộ thú vị về hai cô gái từng gặp lãnh đạo quốc tế

15:51, 02/08/2016
|

(VnMedia) - Trong Top 36 cô gái sáng giá của Hoa hậu Việt Nam năm nay, Phùng Ngọc Bảo Vân và Trần Tố Như là hai cô gái sở hữu tri thức và khả năng ngoại giao rất tốt và từng có cơ hội tiếp cận với nguyên thủ quốc tế.

Hoa hậu Việt Nam 2016 hiện đang bước vào vòng chung kết toàn quốc với 36 gương mặt xinh đẹp và tài năng đến từ 3 vùng miền Bắc - Trung - Nam. Tính đến thời điểm này, cuộc thi sẽ tiếp tục mang đến cho các thí sinh nhiều vòng thi, thử thách mới mẻ, nhằm giúp các bạn thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp ngoại hình, tri thức và tâm hồn của bản thân. Trong quá trình đó, rất nhiều thông tin đặc biệt thú vị về xuất thân, ngoại hình, thành tích học tập và cuộc sống của họ dần được hé lộ và gây bất ngờ.

Phùng Bảo Ngọc Vân
Phùng Bảo Ngọc Vân

Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) là một thí sinh xuất sắc, từng có cơ hội cùng đoàn thanh niên Việt Nam chào đón Tổng bí thư Tập Cận Bình tại Hà Nội vào tháng 11/2015. Khi đó, Ngọc Vân là thành viên trong CLB Văn hóa Ngoại giao của trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội. Cơ hội đến khá bất ngờ, Ngọc Vân trải qua cuộc tuyển chọn bằng khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát và ngoại hình nổi bật. Chia sẻ về buổi gặp mặt, Ngọc Vân cho biết dù không có cơ hội trò chuyện trực tiếp cùng lãnh đạo, cô vẫn được học hỏi, trau dồi nhiều kĩ năng và nguyên tắc ngoại giao.

Cô gái này còn làm nhiều người nể phục với bảng thành tích “khủng”. Cô từng nhận huy chương vàng cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật i-ENVEX 2015 ở Malaysia và được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Ngọc Vân cũng từng là một trong 5 gương mặt xuất sắc của Miss Duyên dáng Ngoại Thương 2015.

Trần Tố Như
Trần Tố Như

Trần Tố Như (SBD 193) từng danh hiệu Hoa khôi cuộc thi Thanh niên thanh lịch và Thời trang của thành phố Thái Nguyên khi cô vừa 15 tuổi. Trong kì thi đầu vào ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tố Như đạt số điểm cao và được chọn là một trong những sinh viên diện kiến Tổng thống Obama tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua. Buổi giao lưu thực sự đã truyền cho Tố Như nhiều cảm hứng, thôi thúc Vân cố gắng hơn vì tương lai của chính mình và của đất nước. “Tôi muốn nói với tất cả các bạn trẻ rằng: tài năng, chí hướng, giấc mơ của các bạn chính là những gì Việt Nam cần để thịnh vượng. Vận mệnh đất nước này ở trong tay các bạn. Đây là thời điểm của các bạn!" chính là câu nói của Tổng thống Obama mà Tố Như đặc biệt tâm đắc.

Lê Trần Ngọc Trân (SBD 280) và Trần Thị Thủy (SBD 234) là hai thí sinh được kết nạp Đảng. Đến từ thành phố Huế, Ngọc Trân tham gia lớp cảm tình Đảng khi mới 17 tuổi và được xét duyệt hồ sơ. Nhờ vào những thành tích nổi bật, Ngọc Trân vinh dự được tổ chức lễ kết nạp Đảng ngay sau sinh nhật 18 tuổi. Bên cạnh thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi của trường chuyên Quốc Học Huế, cô cũng là một cán bộ Đoàn xuất sắc, từng đạt giải Nhì Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp Thành phố.

Lê Trần Ngọc Trân
Lê Trần Ngọc Trân

Trong khi đó, Trần Thị Thủy tham gia lớp cảm tình Đảng năm 19 tuổi. Lúc đó, người đẹp Nam Định đang nắm giữ vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực nghiêm túc, Trần Thị Thủy sở hữu bài thu hoạch có số điểm cao nhất trong lớp tại thời điểm đó.

Nguyễn Thị Ngọc Vân
Nguyễn Thị Ngọc Vân

Trên đấu trường nhan sắc mang tầm vóc quốc tế, cô gái đến từ Quảng Ninh - Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) là thí sinh duy nhất từng dự thi Miss All Nations 2015 tổ chức tại Bắc Kinh. Cô xuất sắc lọt vào top 8 chung cuộc. Trước đó, Nguyễn Thị Ngọc Vân đạt danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Người đẹp Hạ Long năm 2014.

Hà Nội là địa phương sỡ hữu có nhiều thí sinh vào vòng Chung kết toàn quốc nhất cuộc thi năm nay. Danh sách trên bao gồm Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 179), Đỗ Mỹ Linh (SBD 145), Trịnh Phương Trang (SBD 296), Phan Thu Phương (SBD 236), Phùng Lan Hương (SBD 132), Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268), Nguyễn Hương Mỹ Linh (SBD 139), Phạm Thủy Tiên (239), Ngô Thanh Thanh Tú (SBD 146).

Kết quả này có vẻ như không quá bất ngờ khi thủ đô Hà Nội là nơi sản sinh ra 5 Hoa hậu Việt Nam trong tổng số 14 lần tổ chức trước đó. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đứng thứ hai trong danh sách với 4 thí sinh lọt vào vòng Chung kết, sau đó là Thừa Thiên Huế với 3 thí sinh. Sự đa dạng về văn hóa vùng miền của các thí sinh tạo nên một cuộc thi nhiều hấp dẫn và đáng chờ đợi.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc